Sát hại đại gia Tấn “pê đê”: Hung thủ tự vệ vì bị ép buộc quan hệ đồng tính?

(PLO) - Mới đây, hung thủ trong vụ án đại gia Tấn “pê đê” bị giết hại dã man tại vườn cao su gây rúng động tỉnh Đồng Nai đã ra đầu thú. Đối tượng tên Nguyễn Văn Hùng (ngụ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) khai nhận giết ông Tấn trong lúc tự vệ chứ không hề cố ý. Điều đáng nói, khi cha mẹ Hùng đến thắp hương và xin lỗi gia đình nạn nhân đã nhận được những lời cảm thông chân thành từ người thân của ông Tấn.
Cha mẹ Hùng buồn rầu kể lại chuyện
Cha mẹ Hùng buồn rầu kể lại chuyện
Hung thủ lộ diện
Như báo Câu chuyện Pháp luật đã thông tin, sáng ngày 15/9, một người bạn tên Q (54 tuổi, ngụ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) sang rẫy rủ ông Tấn uống cà phê như mọi ngày nhưng ngó ngang, ngó dọc cả căn chòi mà vẫn không thấy bạn mình đâu. Khi đi kiểm tra xung quanh thì ông Q phát hiện xác ông Tấn nằm xấp dưới một tấm bạt che kín với nhiều vết dao đâm trên cơ thể. 
Ngay sau đó, Công an tỉnh Đồng Nai có mặt tại hiện trường để điều tra vụ án. Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã phát hiện nơi ở của ông Tấn có nhiều băng đĩa phim về người đồng tính, trong khi đó, đồ đạc, tư trang và tiền vàng lại không hề mất mát. Nhiều người sống gần căn chòi của ông Tấn cho biết, ông Tấn ở một mình trong căn chòi tại rẫy cao su mới mua nhưng thường xuyên đưa nhiều thanh niên lạ mặt, đẹp trai về chơi qua đêm. Hơn một năm nay, ông Tấn đã li dị với vợ để sống tự do theo “sở thích” cá nhân là chơi với giới đồng tính. 
Dựa vào những tang chứng ở hiện trường và thông tin người dân cung cấp, ban đầu cơ quan điều tra xác định đây là vụ án do mâu thuẫn tình cảm đồng giới. Ngoài ra, dư luận địa phương cũng “đưa” ra nhiều lời đồn đoán về hung thủ giết ông Tấn là một trong những người đồng tính mà ông Tấn thường giao du. Trong khi đó, những người con của ông Tấn lại nghi ngờ kẻ giết cha mình là một con nợ nào đó bởi ông Tấn có rất nhiều tài sản. Trong những người được đặt nghi vấn có Nguyễn Văn Hùng (26 tuổi, ngụ ấp 4, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom). 
Hùng là một thanh niên điển trai và ga-lăng mà ông Tấn mới quen từ khoảng tháng 7/2014. Ngày 25/9, Công an xã Sông Trầu vào nhà mời Hùng lên làm việc. Tại đây, Hùng đã bật khóc và thừa nhận hành vi giết ông Tấn trong đêm 14/9: “10 ngày qua là quãng thời gian dài nhất trong cuộc đời em. Sau ngày đâm chết chú Tấn, tâm trạng em bứt rứt vô cùng, dường như cả 10 đêm em không ngủ và chỉ suy nghĩ về tội lỗi của mình. Nhiều lần em tính nói hết với ba mẹ để ba mẹ đưa em đi đầu thú nhưng không sao mở lời được vì sợ ba mẹ em sốc. Đến hôm nay, các anh tới nhà thì em cũng đầu thú và khai nhận hết mọi chuyện. Em không chối bỏ tội lỗi của mình nhưng tất cả hành vi của em đều do em bị chú Tấn dồn vào đường cùng”.
Giết người vì bị ép quan hệ(?)
Theo lời khai của Hùng với cơ quan công an, vào chiều ngày chủ nhật (tức 14/9), ông Tấn nhiều lần điện thoại mời Hùng đến chòi trong rẫy của ông Tấn để ăn cơm tối. Song, đáp lại Hùng liên tục từ chối vì cuối tuần phải chở người yêu đi chơi. Thế nhưng, ông Tấn vẫn năn nỉ mời gọi Hùng tha thiết, đồng thời bày tỏ tâm trạng rất buồn vì phải sống cảnh cô đơn một mình trong khu rẫy quá rộng lớn. Sau đó, vì cả nể và nghĩ ông Tấn có chuyện buồn nên Hùng đành nhận lời.
Chiều đến, Hùng tới chòi ông Tấn như đã hẹn. Mới được vài câu hàn huyên, ông Tấn nói Hùng ngồi xem phim để ông đi nấu cơm tối. Sau đó, ông Tấn mở một đĩa phim sex về người đồng giới. Thấy nhiều cảnh phim sex chướng mắt nên Hùng đứng dậy đòi về nhưng ông Tấn kéo tay Hùng lại và nói: “Hùng ơi, hãy chia sẻ với chú mọi chuyện nhé, từ hôm gặp Hùng tại tiệm cắt tóc, bỗng dưng chú thấy quý con nhiều lắm. Hiện tại chú không có ai để tâm sự cả...”.
Nói xong, ông Tấn liền ngồi sát bên Hùng và đòi cậu cho quan hệ tình dục như trên phim. Thế nhưng, Hùng phản đối kịch liệt. Không được đáp ứng, ông Tấn liền quát nạt lớn tiếng rồi hai bên xảy ra cự cãi. Khi Hùng đi xuống chòi, ông Tấn lao theo sau rượt đuổi và dùng cây gỗ đánh tới tấp vào người. Bị đánh bất ngờ, Hùng chạy ngược lại chòi lấy con dao ở chỗ nấu ăn rồi hăm dọa, nếu ông Tấn tiến đến sẽ đâm chết. Mặc lời dọa của Hùng, ông Tấn vẫn lao vào tấn công. Cuộc xô sát kết thúc với việc Hùng đã dùng dao đâm nhiều nhát vào cơ thể ông Tấn khiến ông gục tại chỗ. Sau đó, Hùng lấy tấm bạt che lên xác nạn nhân và ra về.
Gia đình nạn nhân cảm thông 
Sự việc Nguyễn Văn Hùng ra tự thú là hung thủ giết đại gia Tấn “pê đê” cũng gây rúng động dư luận địa phương không kém lúc phát hiện xác của nạn nhân. Bởi lẽ, lâu nay Hùng là chàng trai hiền lành, chăm chỉ và rất được lòng người dân địa phương. Điều đặc biệt, khi biết hoàn cảnh của Hùng, người thân của nạn nhân đã cảm thông cho hành động phản kháng của hung thủ.
Nhiều người dân còn đến tận nhà ông Nguyễn Văn L (44 tuổi, cha của Hùng) để hỏi thăm, chia sẻ sự việc. “Nếu thằng Hùng là đứa hư hỏng, chơi bời thì chẳng ai nghĩ gì, đằng này nó quá hiền lành và chăm chỉ. Hôm vợ chồng tôi lên gặp Hùng tại công an, nó khóc rất nhiều rồi nói: “Con đã làm khổ bố mẹ, bố mẹ hãy tha thứ cho con. Con bị người ta ép làm nhục nhưng con không làm được. Rồi người ta rượt đánh, con tức tối đánh lại phòng thân nên dẫn đến hậu quả quá lớn này. Mong ba mẹ tha thứ cho con”. Nghe con nói vậy mà tôi cũng không biết phải làm sao”, ông L chia sẻ trong nước mắt.
Tiếp xúc với chúng tôi, bà Nguyễn Thị H (40 tuổi, mẹ của Hùng) liên tục khóc ròng. Bà cho biết: “Gia đình tôi mới lên thắp nhang cho bác Tấn. Cô Mùi, con gái bác Tấn rất tiếc cho hành động của Hùng và cũng rất cảm thông cho gia đình chúng tôi. Cô Mùi cũng bảo, anh em họ cũng đã biết hoàn cảnh bên gia đình tôi nên mọi việc để công an và pháp luật giải quyết, họ cũng rất cảm thông cho hành động tự vệ của Hùng...”
“Từ hôm đó, tôi khóc đã cạn hết nước mắt vì con mình đã giết người. Hùng không phải là người thuộc giới đồng tính, lại chằng vì ham tình, tiền gì cả mà cũng lâm vào cảnh tù đày. Cái chết của bác Tấn khiến gia đình bên ấy đau đớn mười phần thì gia đình chúng tôi cũng đau đớn không kém. Người chết đã yên mồ nhưng con trẻ như Hùng và người thân như chúng tôi sẽ chịu rất nhiều hệ lụy về sau. Mấy ngày nay chúng tôi không dám ra khỏi nhà vì sợ người đời không hiểu nội tình dị nghị này nọ...”, bà H khóc nức cho biết thêm.
Được biết, Hùng là con thứ hai nhưng là con trai duy nhất trong gia đình có 4 chị em. Điều đau lòng nhất với gia đình ông L chính là dự tính sắp tới sẽ tổ chức đám cưới cho Hùng. Thế nhưng, sự việc này đã cướp đi tất cả những dự định tương lai của chàng trai trẻ này. Ông Trần Văn Đức (56 tuổi , ngụ ấp 4, hàng xóm) cho biết: “Từ hôm ông Tấn bị giết, chúng tôi ai cũng đặt nghi vấn hung thủ là một kẻ đồng tính nào đó. Nhưng khi Hùng nhận tội thì cả xóm này vô cùng bất ngờ. Thằng Hùng là đứa hiền như bụt, từ tấm bé đến giờ, nó chỉ biết ăn rồi đi làm thuê làm mướn, chứ có bao giờ thấy lời to tiếng nhỏ với ai đâu”. 
Người dân địa phương cũng bày tỏ mong người nhà nạn nhân và pháp luật sẽ nương tay xét xử cho Hùng với mức án khoan hồng nhất để thanh niên này sớm về đoàn tụ với gia đình. Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện tại, vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ hành vi giết người của Hùng. Do Hùng đã ra đầu thú với thái độ thành khẩn nên phía cơ quan sẽ nhanh chóng làm rõ hành vi gây án để xét xử đúng người đúng tội. 

Đọc thêm