Sát hại người tình ngay tại quán ốc vì bị dọa giết

(PLO) - Bị chị Yến đánh và dọa giết vì ghen với vợ cũ, Thủy đã sát hại người tình bằng nhiều nhát dao ngay tại quán ốc.
Bị cáo Thủy được hưởng mức án dưới khung hình phạt. Ảnh: Bình Nguyên.
Bị cáo Thủy được hưởng mức án dưới khung hình phạt. Ảnh: Bình Nguyên.
Bản án ngày 4/8 của TAND TP HCM xác định, Nguyễn Xuân Thủy (46 tuổi) và chị Yến (43 tuổi) sống với nhau như vợ chồng, sau khi đều đã ly hôn. Chiều 9/9/2013, Thủy chở chị Yến đến sân tennis ở quận 7. Trong lúc Thủy đang đánh banh thì vợ cũ gọi điện đến và Yến lấy điện thoại của anh ta nhắn tin qua lại với chị này. Yến sau đó lớn tiếng mắng người tình, rồi bỏ đi nhậu cùng nhóm bạn, trong đó có Chung.
Theo cáo trạng, Thủy cũng đi nhậu với bạn rồi gọi chị Yến qua. Tiếp tục bị "vợ hờ" gây sự, Thủy sợ mất mặt với bạn nên bỏ đến quán ốc trên đường Ụ Cây (quận 8) ngồi uống bia một mình. Ít phút sau, chị Yến đến lớn tiếng chửi và vớ chiếc ghế nhựa đập vào đầu Thủy. Cô này đập vỡ chai bia, lao vào đâm nhưng Thủy tránh được.
Thấy chị Yến gọi điện cho Chung bảo đến giết mình, Thủy vội kêu nhân viên đến đón về. Tuy nhiên, vẫn còn ấm ức, Thủy lấy dao và một thanh sắt bỏ vào túi đựng vợt tennis, quay lại quán ốc. Khi bị chị Yến cầm chai bia vỡ đâm vào ngực, Thủy rút dao chém người tình nhiều nhát khiến tử vong. Gây án xong, Thủy ra công an đầu thú. 
Thủy cho rằng, trong thời gian chung sống thường xuyên mâu thuẫn, bị chị Yến đánh nhiều lần nhưng anh ta đều bỏ qua. "Hôm đó cô ấy quá hung hăng, bị cáo không còn nghĩ được gì", Thủy vừa khóc vừa khai.
Khi nói lời sau cùng, Thủy tỏ ra hối hận và gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân. Trước khi diễn ra phiên xử, Thủy đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 200 triệu đồng.
Cho rằng, hành vi phạm tội của Thủy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nhưng nạn nhân cũng có một phần lỗi, bị cáo đã bồi thường một phần thiệt hại... , tòa tuyên phạt Thủy mức án 7 năm tù về tội Giết người.
HĐXX cũng buộc Thủy tiếp tục bồi thường tiền cấp dưỡng, tổn thất tinh thần cho con và cha của nạn nhân gần 400 triệu đồng./.
*Tên nạn nhân đã được thay đổi

Đọc thêm