Siêu trộm 39 lần gây án kiếm tiền “chuộc” gái bán hoa

(PLO) - Một mình thực hiện 39 vụ trộm, chuộc 2 gái bán dâm đưa về chung sống để phục vụ nhu cầu tình dục, khi bị bắt, siêu trộm còn khai ra đồng phạm ăn ý chính là người mẹ “quái kiệt” cũng nhiều lần vào tù ra tội vì trộm cắp và buôn bán ma túy.
Một số tang vật mẹ con Lài – Cường đã trộm cắp.
Một số tang vật mẹ con Lài – Cường đã trộm cắp.
39 lần trộm cắp nuôi 2 gái bán dâm
Sau một thời gian trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An) liên tục xảy ra các vụ mất trộm với tài sản giá trị lớn, gây nên nỗi ám ảnh cho người dân. Công an TP Vinh được lệnh vào cuộc điều tra làm rõ. Lực lượng trinh sát tập trung chú ý theo dõi đối tượng Nguyễn Quốc Cường (SN 1988, ngụ xóm Kim Hợp, xã Nghi Ân, TP Vinh), từng có một tiền án về trộm cắp tài sản. 
Việc đi thuê phòng trọ cũng là một trong những thủ đoạn nhằm ranh mãnh che mắt công an, nhưng mọi hoạt động của hắn đã không nằm ngoài tầm mắt của trinh sát. 
Ngày 15/11/2013, cảnh sát quyết định khám xét và bắt khẩn cấp nơi trọ của Cường, thu hai xe máy và một vô tuyến là tang vật của một số vụ trộm. Cảnh sát còn phát hiện hai cô gái đều là người dân tộc Thái do Cường “chuộc” về từ khu du lịch biển Xuân Thành (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) đưa về phòng trọ chung sống để phục vụ tình dục hắn hàng ngày. 
Cường thừa nhận hai xe máy được trộm trên địa bàn phường Trường Thi và Hà Huy Tập, còn chiếc vô tuyến trộm tại địa bàn phường Vinh Tân, tất cả đều thực hiện trong tháng 11/2013 và chưa kịp đưa đi tiêu thụ. 
Số xe máy sau khi trộm được, hắn đã tháo biển số để làm phương tiện đi lại cho mình và hai “đào”. Đối tượng cũng thừa nhận hai cô gái chung sống cùng là gái bán dâm, được Cường “chuộc” về để phục vụ nhu cầu tình dục. Không có việc làm ổn định để kiếm tiền, hắn thường xuyên đột nhập vào nhà các hộ dân để trộm đồ, bán lấy tiền nuôi gái và sử dụng ma túy.
Thủ đoạn được sử dụng trong các vụ trộm cắp là trèo vào nhà dân lúc mọi người đi vắng, hoặc nửa đêm về sáng, sau đó cuỗm tài sản, tìm chìa khóa của gia chủ để mở cổng và tẩu tán. Khi thực hiện những vụ trộm ở những địa bàn xa, hắn thường thuê taxi đi hoặc đi xe máy, gần thì đi bộ. 
Một vài trường hợp, tìm được chìa khóa cổng thì lấy xe của chủ nhà để đi luôn. Dù hai lần bị gia chủ phát hiện truy đuổi nhưng hắn đều nhanh chân trốn thoát. 
Đối tượng còn thú nhận, chính mẹ đẻ là đồng phạm trong những vụ trộm cắp này. Có những vụ “làn ăn” lớn, tài sản chôm được có giá trị thì hắn điện thoại gọi mẹ đến, cùng nhau đưa tài sản đi tiêu thụ. Lệnh bắt khẩn cấp mẹ của Cường đã được thực hiện, khi người đàn bà này vừa từ Hà Nội về Vinh thăm con và định lấy tài sản mới trộm được đưa đi tiêu thụ. 
Người mẹ “quái kiệt”
Mẹ của siêu trộm là Cao Thị Lài (SN 1964, ngụ phường Hưng Bình, TP Vinh), đã từng nhiều vào tù ra tội với tội danh trộm cắp tài sản và buôn bán ma túy. Sinh ra trong một gia đình khá giả, tuy nhiên Lài sớm đi theo bạn bè xấu dấn thân vào tội lỗi. 
Đối tượng Cao Thị Lài, mẹ của “siêu trộm” nuôi gái điếm.
Đối tượng Cao Thị Lài, mẹ của “siêu trộm” nuôi gái điếm. 
Khi mới 18 tuổi, Lài đã bị bắt vì phạm tội trộm cắp tài sản, bị xử 12 tháng tù giam. Ra tù, ả lại lao vào con đường cũ và bị xử 30 tháng tù giam với cùng tội danh. Năm 1988, cải tạo tốt nên Lài được đặc xá tha tù trước thời hạn, tiếp tục đi bụi, sau đó sinh ra con trai là Cường, không ai biết cha đứa trẻ. 
Nuôi con đến lúc thằng bé 7 tuổi thì Lài bỏ con lại cho ông bà ngoại chăm sóc, còn ả lại “ngựa quen đường cũ”. Thiếu bàn tay chăm sóc, dạy dỗ của cha mẹ, đứa con trai duy nhất của Lài cũng sớm theo đám bạn bè xấu lao vào các cuộc chơi bời.
Năm 1995, Lài kết hôn với một người đàn ông đã qua một đời vợ, hai người có với nhau một người con gái, sau đó gia đình chuyển ra Hà Nội sinh sống. Những tưởng khi có một gia đình đàng hoàng, người chồng và hai đứa con thì Lài sẽ thay tâm chuyển ý trở thành người lương thiện. Nhưng khi đứa con gái được 6 tuổi thì Lài bị bắt vì buôn bán ma túy, bị TAND Hà Nội xử phạt 7 năm tù. Không lâu sau, đứa con trai đầu cũng bị đưa vào trại giáo dưỡng. 
Đến tháng 5/2008, Lài mãn hạn tù về, được chồng con tha thứ, gia đình sum họp để chung sống làm ăn. Ai ngờ bản chất khó thay đổi, Lài tiếp tục trộm cắp, tuy nhiên không bị đi tù. Từ đó, hai vợ chồng quyết định ly thân, Lài buộc phải trở về quê ở TP Vinh sống bằng nghề bán nước chè dạo ở vỉa hè, trong khi con trai đang phải thụ án 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản, và đang “nợ” bản án 42 tháng về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Đầu năm 2013, Cường thi hành xong các bản án, trở về địa phương sống cùng mẹ. Tuy vậy, cũng chỉ được một thời gian ngắn, không chịu được cảnh sống tù túng, gò bó trong ngôi nhà chật hẹp, Cường ra ngoài thuê phòng sống rồi kêu gái mại dâm đến để phục vụ. Để có tiền bao gái, Cường đã gây 39 vụ trộm. Đồng phạm trong các phi vụ này chính là mẹ đẻ y. 
Tính đến nay, cơ quan chức năng đã lần tìm, thu hồi các tài sản trả lại cho người bị hại gồm ba xe máy, một xe đạp điện, bốn vô tuyến, tám lốc điều hòa ôtô, một số tiền mặt và điện thoại đi động là tang vật vụ án, tổng giá trị khoảng trên 600 triệu đồng. Hai mẹ con Lài và Cường đang chờ ngày được đưa ra xét xử.

Đọc thêm