“Siêu trộm” lộ mặt vì tặng bồ váy hàng hiệu bị vợ phát hiện

(PLO) - Với thân hình nhỏ thó, Dương Ngọc Hải (SN 1986, ngụ đường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) có thể leo theo đường ống dẫn nước, dây thu lôi... đột vòm vào bất cứ căn nhà cao tầng nào và “khoắng” sạch những tài sản có giá trị trong chưa đầy 10 phút...
Có lần trộm xong, hắn còn “ngạo nghễ” tới mức khui chai rượu quý của “khổ chủ”, mở tủ lạnh lấy đồ nhắm ra ngồi thưởng thức một cách ung dung ngay tại chỗ, như thể để ăn mừng “chiến tích” đến mức no say rồi mới bỏ đi.
Chân dung "siêu trộm" Dương Ngọc Hải
Chân dung "siêu trộm"
Dương Ngọc Hải
 
Những vụ trộm táo tợn
Sáng sớm 25/6, bà Hoàng Thị Đua (ngõ 36 đường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền) hớt hải tới cơ quan công an để trình báo về việc chỉ trong một đêm, gia đình bà bị mất trộm nhiều tài sản gồm 5 chiếc điện thoại đắt tiền, 1 máy tính bảng Ipad, 1 ví da bên trong có gần 30 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân, 1 con lợn tiết kiệm bên trong có khoảng 10 triệu đồng, 1 túi da hiệu Gucci, 1 bộ váy hàng hiệu...
Điều đặc biệt, căn nhà 4 tầng kiên cố của gia đình vẫn được khóa trước khóa sau đầy đủ, không hề có vết tích cạy phá. 
Không chỉ vậy, cùng ngày, lực lượng chức năng còn nhận được trình báo của ông Phạm Hữu Ái (ngụ đường Lê Lợi, cùng quận Ngô Quyền) bị trộm 1 đồng hồ Seiko, 1 ĐTDĐ Iphone 4s, 9 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng.
Sau khi quan sát hiện trường, các trinh sát phát hiện, tầng thượng căn nhà bà Đua có duy nhất 1 cửa ngách bị mở. Theo trình báo của nạn nhân, chiếc cửa này mới hỏng đúng 1 hôm, đang chờ thợ đến để sửa. Quan sát toàn bộ khu vực xung quanh nhà, các trinh sát kết luận: Duy nhất ống dẫn nước có đường kính chừng 12cm là nối từ mặt đất lên trên tầng thượng và đây cũng là lối duy nhất kẻ trộm có thể theo vào. Như vậy, “đạo chích” phải có dáng người nhỏ con thì mới thực hiện “trơn tru” phi vụ trộm này.
Nhanh chóng “khoanh vùng” đối tượng, các trinh sát thấy nổi lên 1 nhân vật đã có 3 tiền án và có “biệt tài” đạo chích trong khu vực là Dương Ngọc Hải. Tuy nhiên, Hải vốn là kẻ “nay đây mai đó” nên việc xác định nơi ở của gã là vô cùng khó khăn. Sau khi lục tung các khu trọ trong vùng cộng với động viên bố mẹ vợ Hải hợp tác điều tra, các trinh sát mới xác định được nơi ẩn náu của gã tại Khu tập thể Cảng chùa Vẽ (quận Ngô Quyền).
Cùng lúc đó, theo phản ánh của quần chúng nhân dân tại khu vực này, vốn là con nghiện lõi đời, Hải chẳng khác nào một kẻ “khố rách áo ôm”, chân đi dép lê, quần áo nhàu nhĩ, tóc tai bờm xờm. Tuy nhiên, rất nhiều lần, chỉ sau 1 đêm bỗng Hải đột nhiên “đổi đời”, “cưỡi” xe máy “xịn”, khoác trên mình bộ cánh hàng hiệu, tay cầm Iphone hạng sang. Chỉ khoảng 1 tháng sau, gã lại trở về nguyên “hiện trạng” ban đầu.
Các trinh sát nhiều lần triệu tập Hải đến làm việc nhưng gã phớt lờ đi bởi phải “bắt tận tay, day tận trán” thì mới có chuyện để nói, thời gian này gã vẫn ung dung mang những “chiến lợi phẩm” trộm cắp được bán cho một số những cửa hàng ở TP.Hải Phòng, thậm chí là ngay ở quận Ngô Quyền.
Khi các trinh sát tập trung khai thác thông tin từ quần chúng nhân dân thì được biết gần đây giữa Hải và vợ có xảy ra to tiếng xung quanh chuyện một chiếc váy đắt tiền. Chuyện là ban đầu Hải định tặng chiếc váy cho vợ, tuy nhiên, hắn lại lén lại mang chiếc váy đi tặng cho cô bồ mới quen, chính vì thế mà hai vợ chồng này hục hặc, cãi cọ nhau.
Thông tin về chiếc váy hàng hiệu này vô cùng đắt giá, đã giúp các trinh tháo gỡ toàn bộ những khúc mắc trong vụ án. 
Sau khi xác minh được chiếc váy mà Hải mang đi tặng cô bồ chính là chiếc váy bị mất trong vụ trộm xảy ra tại nhà bà Đấu nêu trên, các trinh sát đã quyết định “đánh úp” nghi phạm.
Lực lượng trinh sát đã ập vào nhà trọ của Hải một cách bất ngờ khiến đối tượng không kịp trở tay, tại đây cơ quan công an đã thu giữ nhiều vật chứng có giá trị liên quan đến các vụ trộm trước đó. Lúc này tên Hải mới chịu cúi đầu nhận tội. 
Tang vật cơ quan chức năng thu được trong vụ trộm 25/6
Tang vật cơ quan chức năng thu được trong vụ trộm 25/6 
“Siêu trộm” độc nhất vô nhị
Với biệt tài chẳng khác gì “người nhện”, Hải có thể bò theo máng nước, dây thu lôi... đu vào các căn phòng mà chủ nhà chủ quan không đóng cửa. Đặc biệt, gã chủ yếu leo tường bằng tay không, chẳng cần công cụ hỗ trợ. Tiếp đến, hắn đút cây que vào khóa nhà các khổ chủ để lỡ động, có người ra mở khóa thì cũng đành chịu thua thằng trộm. 
Sau khi “khoắng” sạch những tài sản có giá trị, gã lại nhẹ nhàng trườn xuống mặt đất. Tất cả những vụ trộm từ lúc đột nhập cho đến khi kết thúc thường chỉ diễn ra trong khoảng 10-20 phút. “Phi vụ” ngày 25/6 trên, Hải “bỏ túi” được số tài sản trị giá hơn 100 triệu đồng chỉ trong 1 đêm.
Từ lời khai của gã, rất nhiều vụ trộm trên địa bàn đã được làm sáng tỏ, thậm chí một vài vụ trong đó các khổ chủ còn không trình báo với cơ quan điều tra. Qua lời khai của “siêu trộm” này mới thấy có lẽ phần nào tên trộm dày dạn kinh nghiệm này sa lưới pháp luật bởi tính chủ quan, thậm chí có phần “ngạo nghễ” mỗi khi đi gây án. 
Có lần, sau khi đột nhập vào nhà một người dân, vơ vét hết tài sản có giá trị, “siêu trộm” này còn ung dung mở chai rượu Tây "xịn" của khổ chủ để uống vài ly, thậm chí hắn còn vào bếp mở tủ lạnh lấy đồ ăn ngồi nhắm rượu no say, như “tự thưởng” cho “chiến tích” của mình rồi mới chui ra ngoài.
Tại cơ quan điều tra, Hải còn cao hứng khoe rằng, chẳng có nơi nào mà gã không thể đột nhập được dù tường cao đến đâu. Từ thời trai trẻ, Hải đã nổi danh trong giới đạo chích, được nhiều đàn em nể phục. Cũng chính vì vậy, Hải phải đánh đổi tuổi thanh xuân bằng những ngày dài đằng đẵng bóc lịch trong tù. Chưa đầy 30 tuổi, Hải đã điền vào bản lý lịch “đen ngòm” 4 tiền án đều liên quan đến trộm cắp, lại nghiện ma túy nên để có tiền hút chích, ngoài trộm cắp ra gã chẳng biết kiếm đâu ra tiền. 
Sau mỗi lần ra tù, dường như kinh nghiệm của Hải lại càng dày dạn hơn, gã thuộc dạng có đầu óc, thông minh, có tài lẻ, biết tính toán, quan sát. Trước khi hành động, gã thường bỏ ra 1 khoảng thời gian dài để thám thính rất kỹ con mồi của mình về thói quen, nền nếp sinh hoạt. Để mỗi phi vụ được thực hiện trót lọt, nhanh chóng, gã cũng thu nạp một vài kẻ thân tín để trực tiếp tham gia cùng.
“Ăn cơm tù nhiều hơn cơm nhà”, may mắn sao, gã lại cưới được vợ, có 2 con đủ nếp, đủ tẻ. Sau mỗi lần ra tù, gã lại dắt díu vợ con đi thuê nhà trọ để khỏi mang tiếng... ở rể. Nhưng đã bao nhiêu lần, gã chưa từng nghe vợ khuyên nhủ mà còn dấn sâu vào con đường phạm pháp.
Ngày 3/12 vừa qua, TAND TP.Hải Phòng đã tuyên phạt Dương Ngọc Hải 5 năm tù vì “Trộm cắp tài sản” do gây ra 2 vụ trộm táo tợn vào ngày 25/6/2013. Giờ nghị án, người vợ của Hải cũng nói vài lời rằng chị sẽ đoạn tuyệt với gã. Những lời nói ấy xát muối vào lòng gã. Thành ra, gã biến thành một “siêu trộm”... “3 không”: Không bố mẹ, không vợ con, không gia đình.
Chẳng biết, sau lần mãn hạn tù tới, gã có thành người lương thiện...

Đọc thêm