Sư thầy bị tố nhắn tin 'gạ tình' thống thiết xin giải oan

Thời gian gần đây, nhiều trang mạng đưa tin nhà sư Thích Thiện Tùng (thế danh Trần Quốc Hùng, SN 1954), trụ trì một ngôi chùa ở thị trấn Nhà Bè (huyện Nhà Bè, TP HCM) bị tống tiền do hành vi “gạ tình” một nữ nhân viên làm công tác truyền thông cho nhà chùa.

Các nghi phạm đã bị bắt giữ ngay sau đó. Nhà sư xác nhận đã tố cáo vì bị tống tiền, nhưng không gạ tình như lời đồn thổi.

Nhà sư bị tống tiền

Công an huyện Nhà Bè đã tạm giữ đối tượng Phạm Văn Nhỏ (33 tuổi, quê ở tỉnh Quảng Bình) cùng hai thanh niên khác để làm rõ hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Trước đó, công an bắt quả tang hai thanh niên nhận tiền từ sư trụ trì Thích Thiện Tùng. Từ lời khai các đối tượng, công an bắt giữ Nhỏ đang trốn tại một khách sạn gần đó.

Tại CQĐT, Nhỏ khai có người bạn cùng quê tên Dũng (chưa xác định lai lịch), Dũng kể chuyện bạn gái tên Kiều Giang hay đi chùa. Gần đây, Dũng phát hiện bạn gái có quan hệ tình cảm với sư trụ trì. Cô gái cũng hứa chấm dứt mối quan hệ nhưng nhà sư vẫn nhắn tin gạ tình. Dũng thấy sự việc có thể khiến nhà sư lo sợ nên tìm cách tống tiền. Sau đó, Dũng cùng bạn gái nhờ Nhỏ nhắn tin đe dọa rồi đến chùa lấy tiền.

Hai đối tượng bị bắt quả tang nhận tiền từ nhà sư
Hai đối tượng bị bắt quả tang nhận tiền từ nhà sư

Sau chuyện “lùm xùm” trên, trụ trì Thích Thiện Tùng đã có những chia sẻ về sự việc. Nhà sư trình bày: cô gái trên làm truyền thông hay đi làm từ thiện với ông, nên ngày 5/12/2015, ông nhờ cô này thực hiện công việc truyền thông. Nhà sư còn nợ cô 20 triệu đồng tiền công. Sau nhiều lần bị đòi nợ, trong khi nhà chùa khó khăn kinh tế nên ngày 29/7/2016, nhà sư hứa trả trước một nửa tiền. 

Đồng ý lấy trước nửa số tiền, cô gái đã nhờ một người tên Dũng đến chùa nhận. Nhưng khi đó Dũng đang ở quê (Quảng Bình) nên đã giới thiệu một người bạn tên Nhỏ đến lấy tiền thay. 

Sư trụ trì bức xúc cho rằng, không biết từ nguồn thông tin nào mà có thông tin: “Trước đó, một nữ phật tử tên Kiều Giang thường xuyên đến chùa thắp nhang cầu an, cúng dường. Sau đó, giữa trụ trì và nữ phật tử có nảy sinh mối quan hệ tình cảm. Khi sư trụ trì cần tiền, muốn vay ngân hàng, Kiều Giang giới thiệu cho sư trụ trì một người bạn tên Dũng làm tín dụng ngân hàng. Sư trụ trì đã làm hoàn tất hồ sơ vay do Dũng hướng dẫn. Kiều Giang nói với Dũng là sư trụ trì nhiều lần nhắn tin rủ Kiều Giang đi khách sạn nên Kiều Giang cảm thấy phiền phức, mệt mỏi.

Sau đó Dũng kể cho Nhỏ và yêu cầu Nhỏ “dạy cho sư trụ trì một bài học”. Nhỏ đã điện thoại cho sư trụ trì, đe dọa sẽ tung những tin nhắn, hình ảnh nhạy cảm lên các trang mạng xã hội và báo chí. Rồi Nhỏ yêu cầu sư trụ trì chuyển tiền cho Nhỏ để mua sự im lặng”.

Những thông tin trên theo nhà sư Thích Thiện Tùng hoàn toàn bịa đặt, gây ảnh hưởng đến uy tín người tu hành nói chung, bản thân ông nói riêng. Ông kể tường tận, trước đó cô gái Kiều Giang điện thoại cho ông nói về việc nhờ bạn là Dũng đến lấy tiền giùm nhưng Dũng đang ở quê nên nhờ Nhỏ đến lấy tiền. Qua điện thoại, nhà sư thấy Nhỏ nói chuyện với thái độ hăm dọa, bực dọc nên quyết định trình báo công an để được hỗ trợ. 

Ngày 10/8/2016, Nhỏ đi cùng hai thanh niên đến gặp nhà sư để nhận tiền. Đối tượng Nhỏ trốn trong khách sạn, để hai thanh niên vào chùa thì bị công an bắt giữ như trên.

Biên nhận về khoản nợ giữa nhà sư với cô gái.
Biên nhận về khoản nợ giữa nhà sư với cô gái.

Do phật tử nhắn tin đùa giỡn

Nhà sư Thích Thiện Tùng khẳng định ông không hề nhắn tin cho cô gái trên với nội dung gạ tình. Đích thân nhà sư đã tìm hiểu sự việc và biết được người nhắn tin cho cô Kiều Giang là một phật tử (SN 1980, quê Rạch Giá, Kiên Giang, hiện ngụ ở quận 7, TP HCM) cũng làm công việc truyền thông, thường được nhà sư nhờ đi theo quay phim, chụp hình trong những chuyến đi làm từ thiện của nhà chùa.

“Tôi đề nghị CQĐT làm rõ những thông tin trên, xác minh lời khai các nghi can trước khi cung cấp cho báo chí”, nhà sư nói.

Trong đơn gửi cơ quan chức năng có sự làm chứng của phật tử trên thể hiện: Khoảng đầu tháng 7/2016, sư Tùng nhờ phật tử này đến chùa sửa giúp chiếc điện thoại. Khi anh này lấy điện thoại kiểm tra, sửa chữa thì thấy tin nhắn của Kiều Giang nên tò mò mở xem, sau đó nhắn lại vài tin với ý đùa giỡn. Phật tử trên thừa nhận việc làm này của mình trong đơn gửi cơ quan công an, đồng thời cho biết “rất hối hận vì việc làm của mình đã vô tình làm ảnh hưởng xấu đến sư thầy Thích Thiện Tùng”.

Nhà sư phủ nhận thông tin cô gái Kiều Giang là Phật tử thường xuyên đến thăm chùa nên giữa hai người phát sinh tình cảm. Ông cho biết rất bất bình khi sự việc chưa có kết luận từ cơ quan chức năng mà một số tờ báo, trang mạng đã đăng thông tin một chiều, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín và xúc phạm danh dự của ông.

“Là một người dân, nếu tôi làm sai, không dại gì tôi lại đi báo công an. Tôi kính mong các cơ quan pháp luật cung cấp thông tin cho cơ quan truyền thông cần phải chính xác, đầy đủ để tránh ảnh hưởng đến danh dự người khác”, nhà sư nói.

Công an huyện Nhà Bè cho biết đang truy bắt Dũng và Kiều Giang để làm rõ vụ án này.

* Tên nhà sư đã được thay đổi.

Đọc thêm