Suýt chết vì lấy nhầm vợ có số “sát phu”?

(PLO) - Mặc sự ngăn cản của gia đình, cho rằng cô gái có số sát phu, Út vẫn một mực lấy Loan. Chỉ đến khi thoát chết dưới âm mưu của vợ, anh mới vội vàng đâm đơn ly hôn. Tuy nhiên, bi kịch này chắc chắn không phải bởi vận mệnh của người vợ mang lại.
Trần Thị Kim Loan
Trần Thị Kim Loan
"Quý cô tuổi Dần"
Nghe người ta bảo con gái tuổi Dần lấy chồng tuổi Hợi có số sát phu, nhưng Lê Văn Út (SN 1983) chẳng quan tâm. Yêu là cưới, năm 2006 Út kết hôn với Trần Thị Kim Loan - (SN 1986) và sinh được một cô con gái. Do hoàn cảnh khó khăn nên Út dọn đến ở rể nhà vợ tại quận 12, TP.HCM. Hàng ngày, Út đi làm phụ hồ kiếm tiền, còn Loan buôn bán tạp hóa tại nhà và chăm lo con cái. 
Trong thời gian sống chung, Loan và Út thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã nên Út muốn ly hôn. Ngày 19/6/2012, Loan và Út cãi nhau dẫn đến xô xát. Út bỏ nhà đi. Biết mình có phần lỗi, Loan đi tìm chồng bảo về nhà nhưng Út không đồng ý. Biết Út ban ngày đi làm, đến tối về ngủ tại lán chòi của chị ruột cách nhà mình khoảng 3 cây số nên Loan yên tâm. 
Khoảng 22h ngày 22/6/2012, Loan gọi điện thoại cho cháu của chồng là Nguyễn Công Danh hỏi thăm. Biết Út vẫn quyết tâm không về nhà mà ngủ trong chòi nên Loan tức giận, nảy sinh ý định dùng xăng đốt chồng để chồng quay về. 
Loan lấy xăng đựng vào chai nhựa loại 1,5 lít rồi cắt bỏ 1/3 phần đầu chai cùng hộp quẹt gas bỏ vào túi ni lông đen và xách sang nơi chồng đang ngủ. Đến trước nhà chị chồng, Loan để xe máy ở ngoài rồi xách túi ni lông đựng chai xăng đi bộ đến căn chòi phía sau nhà. Tới nơi, Loan thấy căn chòi mở cửa liền đi vào bên trong.
Do trời tối nên dù đứng bên cạnh giường ngủ nhưng Loan chỉ thấy loáng thoáng có bóng người đang nằm trên giường. Nghĩ là chồng mình, Loan lấy chai xăng đổ từ trên xuống rồi bật quẹt gas châm lửa. Thấy lửa cháy, Loan bỏ chạy ra đường và lấy xe về nhà. Phát hiện người bị bốc cháy, Út cùng hai cháu trai là Danh và Nguyễn Hoàng Dũng hoảng hốt kêu cứu. Gần nhà có mương nước, Út và Danh chạy ra nhảy xuống mương dập lửa. Sau một thời gian chữa trị, cả 3 nạn nhân đều thoát chết nhưng mang thương tật nặng nề. 
Tạt xăng đốt chồng vì bị phụ bạc
Vụ án xảy ra từ giữa năm 2012 nhưng đến tháng 11/2013, Trần Thị Kim Loan mới bị bắt giữ. Được dẫn ra trước vành móng ngựa, nữ bị cáo bật khóc dù Hội đồng xét xử chưa hỏi một lời. “Bị cáo không có ý đốt chồng. Bị cáo chỉ hù ảnh thôi. Lúc đó, bị cáo vô chòi tạt đại, không ngờ xăng cháy dữ như vậy” - Loan thổn thức. 
Tòa hỏi: “Muốn chồng quay về có rất nhiều cách, sao bị cáo phải tạt xăng đốt chồng?”. Bị cáo lại khóc: “Thưa Tòa, thời gian trước chồng bị cáo có quen người đàn bà khác nên thường xuyên bỏ nhà đi. Khi về nhà thì ảnh lại đánh đập, chửi bới vợ con. Bị cáo cảm thấy tủi thân, nghĩ mình đã hy sinh cả cuộc đời mà chồng chẳng coi ra gì. Nhiều lần ảnh còn chửi cả mẹ bị cáo. Vì vậy nên bị cáo nghĩ quẩn, muốn đốt để hù chồng, để cho ảnh bị bỏng một chút, nếm trải nỗi đau đớn của bị cáo mà quay trở về, đừng đòi ly hôn, đừng hành hạ bị cáo nữa”. – Loan khóc. Nước mắt cứ thế trôi dài theo diễn biến cuộc hôn nhân không hạnh phúc của bị cáo. 
Được Tòa mời lên thẩm vấn, Út thừa nhận mình có quen người phụ nữ khác. Tuy nhiên, nạn nhân bảo những điều này xuất phát từ mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình, chủ yếu do vợ anh tính tình hung dữ. 
Sau khi bị vợ tạt xăng “giết hụt”, Út đã làm đơn xin ly hôn. Thời điểm đó, Loan vẫn chưa bị bắt, còn anh không có công việc ổn định nên quyền nuôi con thuộc về người vợ. Hiện Út vẫn đau đáu nguyện vọng sẽ đón con gái về chăm sóc, dạy dỗ. Nhưng nhà đã bị Loan bán, anh và mẹ già phải thuê nhà ở, thu nhập từ công việc thợ hồ không bao nhiêu nên anh không biết đến bao giờ mới thực hiện được ý định. 
Có mặt tại tòa hôm đó, mẹ bị cáo mếu máo tâm sự: “Biết con mình sai nên tôi đã bán gấp căn nhà đang ở với giá 200 triệu đồng để bồi thường tiền thuốc men cho cả ba bị hại nằm viện. Nhà đã bán, tiền bồi thường vẫn chưa đủ, tôi không biết phải xoay xở ra sao.” Người mẹ khẳng định con gái của bà không trai gái gì mà chỉ gặp gỡ bạn bè. Còn khi biết chồng bồ bịch, Loan một mặt khuyên chồng, một mặt nhờ mẹ nói giúp. Xót con, bà góp ý với con rể nhưng Út không nghe, còn đánh vợ trước mặt mẹ vợ… 
Mẹ Loan cho rằng bị cáo tâm thần không ổn định. Tuy vậy, Tòa cho rằng bị cáo mắc chứng bệnh rối loạn nhân cách, khả năng cảm xúc không ổn định nhưng chưa đến mức bắt buộc chữa bệnh và vẫn phải chịu trách nhiệm Hình sự. 
Tòa tuyên phạt Trần Thị Kim Loan mức án 16 năm tù về tội “Giết người”, buộc phải bồi thường thêm cho ba nạn nhân 276 triệu đồng. Bản án vừa tuyên, thiếu phụ khóc òa khiến nhiều người thương cảm. Đành rằng Loan đã hoàn toàn sai khi mang xăng đốt chồng, nhưng Út liệu đã cư xử đúng đạo nghĩa người chồng? 

Đọc thêm