Suýt mất mạng vì ném bưởi vỡ cửa kính nhà “con nợ”

(PLO) - Chứng kiến nhóm người đến đòi tiền anh trai dùng bưởi ném vỡ cửa kính nhà mình, Hào cầm kiếm đuổi theo đâm một người tổn hại 26% sức khỏe.
Bị cáo Hào phải trả giá bằng 24 tháng tù giam do thiếu kiềm chế.
Bị cáo Hào phải trả giá bằng 24 tháng tù giam do thiếu kiềm chế.

Hôm qua (4/6), TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đỗ Văn Hào (SN 1989, trú tại thôn Chợ, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội) về tội “Cố ý gây thương tích”. Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Doãn Tú (SN 1991), cũng ở xã Bình Minh.

Tại tòa, bị cáo thành khẩn nhận tội theo đúng nội dung bản cáo trạng truy tố, các lời khai trước tòa của bị cáo cũng phù hợp với trình bày của bị hại. Về dân sự, mẹ đẻ bị cáo chấp thuận thay con trai bồi thường thiệt hại theo yêu cầu của anh Tú.

HĐXX đưa ra quan điểm, hành vi của bị cáo là nguy hiểm với xã hội, song bị hại cũng có một phần lỗi nên đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Hào 24 tháng tù giam.

Theo cáo trạng truy tố, tối 28/1/2014, anh Đỗ Văn Tuấn (trú cùng xã Bình Minh) rủ anh Tú cùng đến nhà Đỗ Văn Nam (anh trai ruột và ở chung một ngôi nhà với Hào) đòi tiền.

Đến nơi, thấy vợ chồng Nam đang ăn cơm, Tuấn hỏi số tiền cho vay nhưng Nam xin khất. Bực tức vì đi vay nợ lãi để cho bạn mượn nhưng đòi không được, Tuấn gắt tiếng. Giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Đứng bên cạnh, anh Tú hỏi xen vào thì bị Nam quát nạt. Thanh niên 24 tuổi liền đạp Nam ngã xuống cạnh giường. Lập tức, Nam lôi thanh kiếm dài ở gầm giường ra khiến anh Tuấn và anh Tú bỏ chạy ra ngoài.

Trong bỏ lúc chạy, anh Tuấn vô tình xô đổ một số đồ đạc trong nhà Nam. Còn anh Tú thì vớ 2 quả bưởi ở sạp hoa quả gần đó ném về phía đối phương. Tuy nhiên, cả 2 “củ đậu bay” đều đi chệch hướng, gây vỡ cửa kính nhà “con nợ”.

Từ đầu đến cuối chứng kiến cảnh anh trai xô xát với chủ nợ, giờ lại thêm việc cửa kính bị ném vỡ, Hào sôi máu lẳng lặng vào khe tủ lấy con dao bầu được hàn thêm tuýp sắt phía chuôi ra đường đuổi theo.

Sau đó, Hào cầm kiếm đâm một nhát trúng bụng anh Tú khiến anh này vừa ôm bụng vừa bỏ chạy vẫy taxi đến bệnh viện cấp cứu. Kết luận của bệnh viện, anh Tú bị tổn hại 26% sức khỏe.

Giai đoạn điều tra, nhận thấy Nam, Tuấn và Tú có hành vi gây rối trật tự công cộng nhưng chưa đến mức phải xử lý hình sự nên cơ quan công an đã quyết định xử phạt hành chính đối với cả 3 người này./.

Đọc thêm