‘Tài xế "xe điên’ kéo lê thai phụ rồi bỏ chạy sẽ bị xử lý như thế nào?

(PLO) - Dư luận đặc biệt quan tâm đến một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đoạn đường Hà Huy Tập (TP. Hà Tĩnh ). Điều đáng nói, sau khi gây ra tai nạn kéo lê một phụ nữ mang thai hàng chục mét trên đường, chiếc “xe điên” đã không dừng lại để đưa nạn nhân đi cấp cứu mà rồ ga bỏ chạy...
Ông Ân đang cùng người thân tại bệnh viện .
Ông Ân đang cùng người thân tại bệnh viện .
Nạn nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch
Trước đó, khoảng 21h20 ngày 4/10, chiếc xe Nissan BKS: 38N – 4706 do lái xe Trần Thi Vĩ (trú ở TP. Hà Tĩnh) đang lưu thông trên đường Hà Huy Tập đã đâm vào 1 chiếc xe máy Nouvo khiến người điều khiển văng ra rải phân cách. Tiếp đó, chiếc “xe điên” lại đâm tiếp vào chị Lê Thị Khánh Ngà (SN 1991, trú phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh), đang điều khiển xe chạy cùng chiều. 
Nạn nhân ngay sau đó được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch, bị gãy hở xương đùi bên phải, gãy xương đùi bên trái, huyết áp thấp. Tại Khoa hồi sức cấp cứu, chị Ngà phải thở máy và đặc biệt cái thai trong bụng bệnh nhân đã mất (không còn tim thai). Do tình hình sức khỏe nạn nhân rất yếu, các y, bác sĩ vẫn chưa thể lấy thai nhi ra được. Sau một ngày điều trị tại đây, đêm ngày 5/10, nạn nhân đã được gia đình chuyển ra bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) tiếp tục điều trị. 
Trao đổi với Báo PLVN, ông Lê Trung Ân (57 tuổi, bố đẻ chị Ngà) cho biết: “Sau khi nhận được tin báo, vợ chồng tôi tức tốc đến bệnh viện, lúc này con gái tôi đang được các bác sỹ cấp cứu. Cháu Ngà đang mang bầu, thai nhi đã được 28 tuần tuổi nhưng giờ đã mất. Hiện giờ tình trạng sức khỏe của Ngà rất nguy kịch, gia đình tôi sẽ cố gắng hêt sức để cứu chữa cho cháu”.
Chị Ngà vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.
 Chị Ngà vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.
Nhìn ông Ân ngồi thất thần bên hành lang bệnh viện, dường như ai cũng cảm nhận được nỗi đau mà gia đình ông đang phải gánh chịu. Theo chia sẻ của ông Ân, con gái ông mới xây dựng gia đình từ hồi đầu năm 2014.  
Được biết, hai vợ chồng chị Ngà cùng làm nhân viên phục vụ tại khách sạn White Palace (TP/Hà Tĩnh). Vợ chồng mới cưới nhau nên hoàn cảnh gia đình cũng rất khó khăn. Sau khi gây ra tai nạn, người thân lái xe Vĩ và đại diện cơ quan nơi anh này làm việc đã đến bệnh viện để thăm hỏi nạn nhân. 
Tài xế “xe điên” sẽ bị xử lý như thế nào?
Ông Ân kể lại, lái xe Vĩ sau khi gây tai nạn đã rời khỏi hiện trường và có quay lại để nghe ngóng tình hình rồi mới bỏ đi. Sau khi về chỗ làm cất chiếc xe gây tai nạn, trong đêm lái xe Vĩ đã đến cơ quan công an đầu thú. 
Có thể nói, vụ việc trên khiến dư luận cả nước hết sức quan tâm. Điều đáng nói nạn nhân khi bị tai nạn đang mang bầu, càng cho thấy hành động “vô cảm” của người lái chiếc “xe điên”. Hiện tại, ngoài việc nạn nhân vẫn đang tiếp tục được cứu chữa tại bệnh viện, một câu hỏi được đặt ra đó là người điều khiển chiếc “xe điên” trên sẽ bị xử lý như thế nào?
Trao đổi với PLVN, Luật sư Đào Đình Huế (Văn phòng Luật sư Đào Huế - Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết: Theo như tình tiết sự việc xảy ra, trong trường hợp này sẽ áp dụng Khoản 2 Điều 202 Bộ luật hình sự 1999 đã được sửa đổi và bổ sung năm 2009. Lái xe Vĩ sẽ bị truy tố về “tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” với khung hình phạt từ 3 năm đến 10 năm. 
Ngoài ra, trong trường hợp nếu đúng là sau khi lái xe gây tai nạn đã bỏ chạy không đưa nạn nhân đi cấp cứu, sau đó quay lại hiện trường rồi lại bỏ đi, lái xe Vi sẽ bị áp dụng tại điểm c (Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn). Nếu sau này giám định sức khỏe của chị Ngà mà tỷ lệ thương tật từ 31% trở lên, tài xế sẽ bị xử lý tại điểm đ (Gây hậu quả rất nghiêm trọng), Khoản 2 Điều 202 Bộ Luật hình sự, khung hình phạt có thể là 10 năm. Bên cạnh đó, lái xe Vĩ sẽ bị áp dụng tình tiết tăng nặng được quy định tại điểm h, và điểm k, khoản 1 Điều 48 Bộ luật hình sự./.

Đọc thêm