Tạm giữ 7 đối tượng sau "màn truy sát" khiến hai người thương vong

(PLVN) - Công an tỉnh Gia Lai cho biết đang tạm giữ hình sự bảy người (cùng ngụ huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) để điều tra về vụ án mạng xảy ra trên địa bàn.
 Hiện trường vụ án mạng.
Hiện trường vụ án mạng.

Bảy đối tượng gồm Nguyễn Thanh Hà (SN 1999), Dương Quang Trung (SN 1999), Dương Quang Đạo (SN 1999), Trần Hữu Ba (SN 1999), Phạm Sĩ Vũ (SN 1998), Nguyễn Đức Lương (SN 1999), Siu Dũng (SN 2001).

Theo kết quả điều tra: Tối 7/8, Văn Đức Siu Hùng, Ksor Hoang, Ksor Thức, Rmah Khoan đã xảy ra mâu thuẫn trong quá trình đi ăn khuya với Phạm Cao Kiên, Siu Dũng và Trần Hữu Ba.

Sau khi bị nhóm của Hùng đuổi đánh, Kiên về nhà lấy một con dao quay lại tìm đánh nhóm của Hùng. Tuy nhiên, Kiên bị chém vào người và được đưa đi cấp cứu.

Biết Kiên bị chém, Nguyễn Văn Tiến (tên thường gọi Tò Đen, SN 1994, trú tại thị trấn Phú Thiện) cùng bảy người là Hà, Trung, Đạo, Ba, Vũ, Lương, Dũng mang theo hung khí để đi trả thù cho Kiên. Sau đó, những người này lên ô tô do Tiến điều khiển để đi tìm nhóm Hùng.

Đến rạng sáng 8/8, nhóm của Tiến gặp Hùng, Khoan, Thức, Hoang đang ngồi trên hai chiếc xe máy tại khu vực tổ 9 (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện). Tiến liền điều khiển xe ô tô tải tông vào đuôi xe máy của nhóm Hùng.

Nhóm của Tiến cầm theo dao, mã tấu, tuýp sắt nhảy xuống đuổi đánh chém Hùng, Hoang. Hùng tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu. Gây án xong, Tiến và những người khác rời khỏi hiện trường.

Đến sáng 10/8, Công an đã vận động bảy người gồm Hà, Trung, Đạo, Ba, Vũ, Lương, Dũng ra đầu thú. Tại đây, những thanh niên này đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện Công an tỉnh Gia Lai đang  đang tiếp truy tìm những người liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Đọc thêm