Tạm giữ GĐ Cty Tên Bạc trong vụ Pool Party Storm tại Hải Phòng

(PLO) -  Liên quan đến vụ việc Pool Party Storm tại Hải Phòng,  được biết hiện bà Nguyễn Thúy Phương - Giám đốc Cty CP Truyền thông Tên Bạc đã bị Công an tạm giữ để phục vụ điều tra.
lHiện trường vụ việc được niêm phong để tiến hành điều tra.
lHiện trường vụ việc được niêm phong để tiến hành điều tra.
Như PLVN đã đưa tin, chương trình Pool Party Storm đêm 10/7 do Cty Cổ phần Tên Bạc (trụ sở 15 Hàng Khay, Hà Nội) tổ chức tại bể bơi Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp chỉ là show diễn cuối trong chuỗi sự kiện này ở Hải Phòng. 
Trước đó, hai show diễn tại bể bơi khách sạn P.R và M.L (đường Phạm Văn Đồng, quận Dương Kinh, Hải Phòng) thu hút hàng trăm thanh niên tham dự cũng chỉ… tổ chức “chui”.
Thanh tra Sở không biết về hai show diễn trước!
Ngày 14/7, ông Phạm Văn Luân, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) TP.Hải Phòng cho biết không nắm được việc hai show diễn Pool Party Storm đã tổ chức trước đó tại bể bơi khách sạn P.R và M.L do hai chương trình này cũng không hề được cấp phép. Như vậy, chỉ đến khi có nạn nhân tử vong, sự buông lỏng của cơ quan quản lý nhà nước trong hoạt động cấp phép biểu diễn mới vô tình được hé lộ.
Về vụ việc vừa xảy ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, ông Luân cho biết, khoảng 21h45’ đêm 10/7, lực lượng Thanh tra Sở VHTT&DL đã tiến hành lập biên bản khi Pool Party Storm được tổ chức không đúng theo bản cam kết của đơn vị tổ chức. Bà Nguyễn Thúy Phương, Giám đốc Cty CP Truyền thông Tên Bạc, đại diện cho đơn vị tổ chức cam kết: “Tổ chức chương trình từ 16 giờ đến 23 giờ ngày 10/7 với nội dung: Chơi nhạc suốt chương trình. Nhạc không lời tự chơi. Trên sân khấu không có thời trang và nhóm nhảy”. Tuy nhiên trên thực tế, chương trình có biểu diễn nhạc DJ, trình diễn thời trang.
Trong quá trình lập biên bản thì xảy ra việc em Đồng Văn Phượng (15 tuổi, phường Đằng Lâm, quận Hải An) bị ngã từ sân khấu xuống sau khi chụp ảnh với DJ. Dù đã được sơ cứu, em Phượng vẫn tử vong. Ban Tổ chức đã ngắt điện toàn bộ Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp và dừng chương trình. Tại thời điểm này, đại diện Cty CP Truyền thông Tên Bạc không xuất trình giấy phép tổ chức chương trình và hợp đồng thuê địa điểm theo yêu cầu của lực lượng thanh tra. Lực lượng chức năng cũng không liên lạc được với bà Nguyễn Thúy Phương, Giám đốc Cty CP Truyền thông Tên Bạc để ký biên bản. 
Đánh giá về vai trò, quyền hạn của vị Trưởng phòng Nghiệp vụ văn hóa của Sở VHTT&DL Hải Phòng, ông Luân khẳng định: ông Phạm Đức Giang đã không làm đúng bổn phận, trách nhiệm của mình. Khi hướng dẫn các đơn vị xin cấp phép biểu diễn, ông Giang không được tự ý “bút phê” vào đơn đề nghị với nội dung như vậy, đặc biệt là đơn đề nghị sai lỗi chính tả, đóng dấu chức danh ngược như của Cty CP Truyền thông Tên Bạc. Hiện, lãnh đạo Sở VHTT&DL TP.Hải Phòng đang yêu cầu ông Giang giải trình rõ về vấn đề này và sẽ kiến nghị xử lý theo đúng quy định pháp luật.
Hình ảnh quảng cáo của Pool Party Storm.
Hình ảnh quảng cáo của Pool Party Storm. 
Nhà tổ chức đã bị tạm giữ
Liên quan đến vụ việc, các cơ quan chức năng cho biết, hiện bà Nguyễn Thúy Phương đã bị tạm giữ để tiến hành điều tra.
Theo chia sẻ của những nhân chứng tham dự show diễn đêm 10/7 vừa qua, sau khi nạn nhân chụp ảnh xong cùng DJ thì bị ngã xuống khu vực gần cột dựng sân khấu, nơi đây có nhiều ổ cắm, phích điện. Thời điểm xảy ra vụ việc có mưa nhỏ cộng với nước ở bể bơi tràn vào khu kỹ thuật gây nên sự cố rò rỉ điện. Khi nạn nhân ngã xuống thì tiếp nước nên bị điện giật dẫn đến tử vong. 
Được biết, tất cả những người tham dự chương trình đều phải đi chân đất và mặc đồ bơi, trong bối cảnh và môi trường như vậy, khi xảy ra sự cố rò điện thì cực kỳ nguy hiểm. Sự việc xảy ra cũng là bài học nhãn tiền cho những đơn vị tổ chức sự kiện trong công tác đảm bảo an toàn khi lắp đặt thiết bị âm thanh, ánh sáng.
Trong đám tang đẫm nước mắt tiễn đưa em Đồng Văn Phượng về nơi an nghỉ cuối cùng, đại diện của gia đình nạn nhân đau đớn chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng bức xúc khi người thân đã tử vong mà còn phải nằm dưới sàn đất lạnh lẽo, đơn vị tổ chức thì không thấy đâu. 
Một chương trình chưa được cấp phép, chưa được thẩm định, chưa có hợp đồng thuê địa điểm mà cơ quan chức năng vẫn cho phép tổ chức? Vậy gia đình tôi mất người thân thì trách nhiệm thuộc về ai?”.
Hiện, vụ việc liên quan đến cái chết oan uổng của nam sinh 15 tuổi được Công an quận Ngô Quyền và Sở VHTT&DL TP.Hải Phòng đang tiếp tục xác minh, làm rõ. 
Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin khi có những diễn biến mới./.

Đọc thêm