Tẩm ma túy vào chăn đưa qua nhiều nước, “chào thua” Việt Nam

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã lật tẩy thủ đoạn vận chuyển ma túy bằng cách tẩm trong các miếng lót của tấm chăn, áo khoác và túi xách của đối tượng vận chuyển đã lọt qua nhiều nước.
Tấm chăn tẩm cocain vận chuyển qua nhiều nước được hải quan phát hiện.
Tấm chăn tẩm cocain vận chuyển qua nhiều nước được hải quan phát hiện.
Trên chuyến bay EK392 từ Dubai về Tân Sơn Nhất, một hành khách nam, quốc tịch Nga, 25 tuổi có mang theo 1 túi xách tay, 1 ba lô hành lý kí gửi. Khi đối tượng vào khu vực làm thủ tục, lực lượng hải quan đã theo dõi, phát hiện đối tượng có nhiều biểu hiện bất thường nên đã yêu cầu vào phòng kiểm tra trọng điểm để thực hiện việc kiểm tra thủ công.
Mở toàn bộ hành lý của đối tượng nghi vấn này, hải quan đã phát hiện không có hàng hóa mang theo, hành lý cá nhân cũng rất ít, chỉ có tấm chăn dệt thêu hoa 2 lớp; 3 chiếc áo khoác với 3 màu khác nhau và 1 chiếc túi ngủ. 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, hải quan đã kiểm tra kĩ các vật dụng mang theo của đối tượng. Kết quả, trong chiếc chăn khổ 2 mét x 1,1 mét, ở giữ 2 lớp vải có lót vải và mút xốp tương ứng kích thước nêu trên, nặng 1,7 kg được tẩm ướp ma túy.
Tiến hành rạch lớp vải bên ngoài của 3 chiếc áo áo khoác sau đó, hải quan cũng phát hiện giữa 2 lớp vải của áo khoác có lớp mút lót nghi vấn được tẩm ma túy. Tổng cộng có 7 miếng mút lót được lót xung quanh tay áo, thân phía trước và lưng áo khoác.
Tiếp tục rạch chiếc ba lô và túi ngủ, hải quan cũng phát hiện có 2 miếng lót kích cỡ lớn được giấu trong lớp giữa của thành túi. Tổng cộng, lực lượng hải quan đã thu giữ 13 miếng mút lót, trọng lượng 6,42 kg được tẩm ma túy. 
Thử nhanh các mẫu vật mút lót nêu trên  đều cho kết quả dương tính với cocaine. Ngay trong đêm, Cục Hải quan TP.HCM đã trưng cầu giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an thành phố. Kết quả cho thấy toàn bộ các miếng mút lót đều chứa cocaine.
Một cán bộ trực tiếp xử lý vụ việc cho biết, đây là lần đầu tiên Hải quan thành phố bắt giữ vụ vận chuyển cocaine bằng thủ đoạn tinh vi như trên. 
Theo khai nhận ban đầu, đối tượng mang thuê cho một người  không rõ danh tính với thù lao 1.000 USD. Nhận hàng từ Chi Lê, vận chuyển lòng vòng qua nhiều nước, với hành trình từ Nga qua Tiểu Vương quốc Ả Rập đến Braxin rồi quay về Chi Lê, vòng lại Tiểu Vương quốc Ả Rập rồi mới về Tân Sơn Nhất.
Hải quan đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với nam hành khách này và bàn giao đối tượng cùng tang vật cho cơ quan cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy Công an thành phố để tiếp tục điều tra.

Đọc thêm