Tấn công bằng dao ở Australia, 1 người thiệt mạng

(PLVN) - Một người phụ nữ đã thiệt mạng và một người khác đã bị thương trong vụ tấn công bằng dao xảy ra tại trung tâm thành phố Sydney của Australia chiều 13/8.
Giới chức Australia tại hiện trường vụ việc.
Giới chức Australia tại hiện trường vụ việc.

Theo CNN và AP, cảnh sát bang New South Wales cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 14h00. 

Các nhân chứng cho hay, thủ phạm đã dùng một con dao loại dùng để giết mổ gia súc dài khoảng 30 cm và cố đâm vào nhiều người đang có mặt tại một giao lộ đông đúc. 

Cảnh sát trưởng New South Wales Mick Fuller tại một cuộc họp báo sau đó xác nhận đã có một phụ nữ 21 tuổi thiệt mạng và một người bị thương do bị đâm vào lưng. 

Trong đó, nạn nhân tử vong được tìm thấy tại một căn hộ còn người bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Cảnh sát cho hay, người bị thương trong tình trạng ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Nghi phạm 21 tuổi – được xác định có tiền sử bị bệnh về tâm thần – đã bị người dân khống chế và bàn giao cho cảnh sát.

Cảnh sát Australia cho hay không coi vụ việc này là hành động khủng bố dù phát hiện bằng chứng cho thấy kẻ tấn công đã dùng máy tính thu thập thông tin về những vụ giết người hàng loạt ở Bắc Mỹ và New Zealand.

“Hiện tại vụ việc không được coi là một vụ khủng bố. Trong quá trình điều tra, chúng tôi sẽ đánh giá lại điều đó”, ông Fuller nói.

Bạo lực súng đạn rất hiếm khi xảy ra tại Australia. Nước này đã thắt chặt các quy định về sử dụng súng sau vụ 35 người bị một tay súng đơn độc bắn chết vào năm 1996.

Đọc thêm