Tàn đời sau cú nẹt pô xe

(PLO) - Trước khi bước lên xe thùng về trại giam để thụ án,  Thảo ân hận quay lại nhìn người vợ trẻ một tay dắt đứa con đầu lòng 4 tuổi, tay kia bế con nhỏ mới sinh đang khóc ngằn ngặt trên tay nhìn theo chồng trong nhạt nhòa nước mắt. Chỉ vì thiếu kiềm chế mà bị cáo để vợ trẻ, con thơ nheo nhóc, bản thân thì phải vào tù…

Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Bị cáo Lê Thanh Thảo và bị hại Lê Quang Ngọc ở cùng khu dân cư ở phường 3,  TP.Vĩnh Long, trước nay hai người có mối quan hệ khá thân tình. Hoàn cảnh gia đình Thảo khó khăn vì một mình Thảo phải đi làm nuôi cả nhà gồm vợ Thảo khi đó đang mang bầu đứa con thứ 2 sắp đến ngày sinh và đứa con đầu lòng mới 4 tuổi. Tuy cuộc sống còn khó khăn nhưng bù lại, gia đình Thảo êm ấm, thuận hòa. Hàng xóm thấy Thảo hiền lành, thương vợ, quý con, đối xử không mất lòng ai nên cũng quý mến. 
Vậy mà trong một lần uống rượu say, Thảo bất ngờ “biến hình” thành sát thủ khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. 
Sự việc xảy ra vào tối 10/12/2013, sau khi đi nhậu về, Thảo nổi hứng rửa xe khiến chiếc xe máy trở chứng nổ không đều và hay bị chết máy. Thảo để xe máy ngay trước nhà anh Ngọc, dựng chân chống giữa xe rồi rồ ga cho xe nổ máy phành phành, mục đích để cho xe nóng máy, không bị chết máy. Việc làm của Thảo gây ra tiếng nổ ầm ĩ và xả khói thải vào thẳng nhà anh Ngọc. 
Lúc này, anh Ngọc đang xem ti vi thì bị tiếng xe át không nghe được, từ trong nhà nói vọng ra đường: “Mày là đại ca hả? Mày nẹt pô xe không cho ai nghỉ ngơi gì hết à?”. Thảo biết sai vì rồ ga gây ra tiếng ồn, sẵng giọng nói lời xin lỗi người hàng xóm. 
Xin lỗi xong, Thảo vẫn thấy ấm ức và cho rằng anh Ngọc quá đáng nên lượm cục gạch ống gần đó tự đập vào đầu mình gây chảy máu. Thấy vậy, anh Ngọc có nói vài câu, hai bên cự nhau gây xô xát. 
Cho rằng anh Ngọc ỷ thế ăn hiếp mình nên Thảo điện thoại cho chiến hữu là Trần Ngọc Thắng (ngụ cùng phường 3) mách chuyện vừa cự cãi với anh Ngọc. Lập tức Thắng có mặt và cùng Thảo kéo đến nhà anh Ngọc chửi bới, thách thức, bảo anh Ngọc có giỏi thì ra đánh nhau. Sau đấu khẩu, Thắng và Thảo lượm đá ném vào nhà anh Ngọc. Đến khi anh Ngọc lượm khúc cây cầm trên tay rượt theo dọa đánh thì Thắng và Thảo mới bỏ chạy.
Vẫn không chịu thua cuộc, Thắng chạy về nhà lấy con dao Thái Lan, còn Thảo cầm mã tấu ra tiếp tục “nghênh chiến” với anh Ngọc. Hậu quả là, anh Ngọc bị bọn Thảo chém, đâm 6 nhát vào vùng cổ, tay, lưng gục ngã tại chỗ. Gây án xong Thắng và Thảo bỏ chạy, hôm sau ra đầu thú. Anh Ngọc nhờ được cấp cứu kịp thời nên vượt qua nguy hiểm, chỉ bị thương tật 16%. 
Mới đây, TAND tỉnh Vĩnh Long đưa vụ án ra xét xử đối với 2 bị cáo Lê Thanh Thảo và Trần Ngọc Thắng về tội “Giết người”. Sau gần một năm tạm giam, nay Thảo mới được gặp vợ con. Vợ Thảo một tay dắt đứa con lớn, tay kia bồng con nhỏ ra cho chúng gặp ba. Đứa con nhỏ sinh ra trong thời gian Thảo bị tạm giam nên nay mới được gặp cha, đứa nhỏ khóc thét lên vì lạ lẫm. Thảo cũng sụt sịt vì xúc động và ân hận. 
Giá như hôm đó Thảo không say rượu, biết kiềm chế cơn nóng giận thì gia đình nhỏ của bị cáo đâu đến nỗi rơi vào thảm cảnh thiếu vắng người trụ cột. Vợ Thảo sức khỏe còn yếu sau sinh nhưng đã phải đi làm kiếm tiền nuôi 2 con và tiếp tế cho chồng trong tù. Trong nghẹn ngào nước mắt, vợ Thảo chỉ biết khuyên chồng hãy cố gắng cải tạo tốt để sớm trở về với gia đình. 
Hội đồng xét xử xét thấy người bị hại cũng có một phần lỗi và đã có lời xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo, xét hành vi của các bị cáo chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng nên sau khi cân nhắc, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt Thảo và Thắng mỗi người 7 năm tù cùng về tội “Giết người”. 

Đọc thêm