Tàn đời vì tình yêu mù quáng

(PLO) - Nhắm mắt bước qua những rào cản về tuổi tác, đạo đức, bỏ qua cả lời khuyên can của gia đình, dòng họ, gã trai 21 tuổi vẫn lao vào yêu cô cháu họ 12 tuổi như “con thiêu thân”. Mối tình lỗi lầm đó chỉ thực sự “chết yểu” khi gia đình cô bé tố giác tội phạm. 
Tàn đời vì tình yêu mù quáng
Tình yêu mù quáng
Bị cáo Bùi Văn Linh (SN 1992) và bé Bùi Thị H. (SN 2000) đều trú tại xóm Khao, Quyết Chiến, Tân Lạc, Hòa Bình, có quan hệ họ hàng với nhau. Bé H. gọi Linh bằng chú. 
Vì là người cùng xóm lại có họ hàng nên H. và Linh vẫn thường gặp nhau qua những bữa giỗ chạp của dòng họ. Đẹp trai, sành điệu, nghỉ học khi mới hết lớp 9 để vào đời mưu sinh nên Linh có vẻ ga lăng, từng trải hơn hẳn đám bạn trai “chíp hôi” của H. Chính vì thế khi Linh tán tỉnh thì bé H. đã chấp nhận yêu liền. Họ thường xuyên hẹn hò, tình tứ như những cặp uyên ương. 
Khi biết chuyện hai đứa có quan hệ họ hàng mà yêu đương nam nữ nên  gia đình, họ hàng phản đối kịch liệt, nhưng Linh và H. vẫn không thay đổi. Sau khi yêu nhau  được một thời gian, cả hai đã "đi quá giới hạn". 
Trước cơ quan điều tra, bị cáo Linh khai nhớ cụ thể có 6 lần cùng cháu H. làm “việc ấy”. Có lần mẹ  của cháu H. lên, thấy tiếng động, Linh bỏ chạy rất nhanh nên không bị mẹ H. bắt quả tang. Linh với H. ngày càng lún vào hố sâu tội lỗi không thể nào đủ tỉnh táo dứt ra được, thậm chí còn muốn hướng tới quan hệ hôn nhân, nên duyên vợ chồng.
Trả giá đắt
Một lần bé H. đến nhà cô ruột chơi và ngủ lại để tâm sự tất cả mọi chuyện với cô, trong đó có việc H. và Linh đã nhiều lần xơi “trái cấm” với mục đích mong người cô ruột hiểu và tác động với gia đình hai bên tác thành cho đôi trẻ. 
Nghe xong chuyện, cô của H. đã kể lại toàn bộ sự việc cho mẹ đẻ của cháu H. Không còn cách nào để ngăn chặn, bố mẹ H. đến Công an huyện Tân Lạc để trình báo. Ngày 27/8/2013Bùi Văn Linh bị bắt  vì tội “Hiếp dâm trẻ em” và “Giao cấu với trẻ em” vì Linh đã bắt đầu quan hệ với H. từ khi cô nhóc chưa đầy 13 tuổi.
Trong quá trình tạm giữ, ngày 03/9/2013 lợi dụng sơ hở của cán bộ quản giáo, Linh đã trốn khỏi nơi giam giữ. Đến ngày 04/9/2013, Bùi Văn Linh bị Tổ công tác Công an huyện Tân Lạc bắt giữ khi đang lẩn trốn trên đồi Bãi Liếm thuộc địa phận huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.
Ngày 25/2, TAND tỉnh Hòa Bình đưa vụ án ra xét xử, tuyên Bùi Văn Linh 13 năm 06 tháng tù về 03 tội danh: Hiếp dâm trẻ em, Giao cấu với trẻ em và Trốn khỏi nơi giam giữ. 
Vụ án là bài học cay đắng cho những người trẻ tuổi trước ngưỡng cửa yêu đương; đồng thời cũng đáng để các bậc phụ huynh cần thận trọng, sát sao hơn trong việc quản lý, giáo dục con em mình.

Đọc thêm