Thách bạn đi cướp, thắng giải được “thưởng”... án tù

(PLO) - Nhận lời thách thức của một người bạn nếu cướp được chiếc xe máy thể thao phân khối lớn sẽ thắng cược 100 triệu đồng, Nguyễn Tấn Hiếu (SN 1986, Phường 19, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) lên kế hoạch chi tiết và tỉ mỉ nhưng cuối cùng thất bại trong phút chót…

Tang vật của vụ án.
Tang vật của vụ án.
Thách nhau đi cướp xe
Khoảng 15h30’ ngày 13/12, Đội Cảnh sát 113 nhận được tin báo tại khách sạn Đại Dương Xanh (có địa chỉ ở số 64A Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Lập, TP.Nha Trang) xảy ra vụ cướp tài sản. Sau đó, đối tượng lẩn trốn ngay trong khách sạn. Nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, ngay lập tức một tổ công tác 113 đã nhanh chóng đến hiện trường.
Theo trình bày của anh Phạm Quang Vĩnh (SN 1976, trú đường Lý Thánh Tôn, phường Vạn Thạnh, TP.Nha Trang), anh bị nam thanh niên dùng roi điện chích vào người hòng cướp tài sản của mình là chiếc xe mô tô thể thao hiệu Honda CBR 600 phân khối nhưng bất thành. Hiện đối tượng vẫn còn lẩn trốn trong khách sạn. Đối tượng này nhanh chóng bị bắt ngay sau đó.
Tại trụ sở cơ quan công an, Nguyễn Tấn Hiếu khai nhận: ngày 10/12 vừa qua, Hiếu cùng một người bạn vào một trang mạng Internet thì thấy anh Phạm Quang Vĩnh rao bán chiếc xe mô tô thể thao hiệu Honda CBR 600 phân khối. Sau khi xem xe, Hiếu được một người bạn “khích” rằng, nếu Hiếu cướp được chiếc xe trên thì sẽ được người này “thưởng” 100 triệu, ngược lại nếu y không cướp được sẽ mất 10 triệu đồng. Trước lời thách thức của người bạn cùng một khoản tiền “thưởng” lớn, Hiếu đã không ngại ngần gật đầu đồng ý.
Đối tượng Hiếu
 Đối tượng Hiếu
Sau đó, Hiếu tiếp tục vào mạng và liên lạc với anh Vĩnh để vờ hỏi mua chiếc xe mô tô của anh này. Hiếu hẹn gặp anh Vĩnh tại TP.Nha Trang để xem hàng rồi mới đi đến thỏa thuận giá cả và được anh Vĩnh đồng ý.
Sáng 13/12, sau khi ra đến Nha Trang, Hiếu thuê phòng của Khách sạn Thăng Long (có địa chỉ ở số 56 đường Nguyễn Thiện Thuật, TP.Nha Trang) để lưu trú. Sau đó đối tượng gọi điện thoại cho anh Vĩnh và hẹn đến phòng 309 Khách sạn Đại Dương Xanh để tiến hành giao dịch.
Kế hoạch hoàn hảo của tên cướp
Khoảng 15h ngày 13/12, anh Vĩnh chạy chiếc xe mô tô thể thao nêu trên đến Khách sạn Đại Dương Xanh. Sau ít phút làm quen, tại phòng 309, hai bên đã tiến hành thương lượng giá cả và đi đến thống nhất mua bán với giá 150 triệu đồng. Tuy nhiên, trong khi anh Vĩnh đang viết giấy thỏa thuận để bán chiếc xe mô tô cho Hiếu thì bị đối tượng đi đến phía sau, bất ngờ rút chiếc roi điện chích vào cổ nhằm mục đích làm anh Vĩnh bất tỉnh để ra tay cướp tài sản là chiếc xe mô tô kể trên. 
Bị tấn công bất ngờ, anh Vĩnh tuy bị choáng nhưng vẫn tìm cách chống đỡ làm chiếc roi điện của tên cướp rơi xuống nền nhà. Hiếu tiếp tục rút thêm trong người ra một chiếc roi điện định chích vào người anh Vĩnh nhưng anh này vẫn cố dùng hết sức chống đỡ kịch liệt. Trong lúc giằng co, anh Vĩnh tóm được tay của Hiếu rồi dồn đối tượng vào góc phòng. Trong giây lát, anh Vĩnh đạp cửa tháo chạy ra bên ngoài nhưng vẫn bị Hiếu cầm theo roi điện đuổi theo.
Tại cơ quan điều tra, Hiếu khai nhận, y dự định dùng roi điện chích cho nạn nhân bất tỉnh rồi dùng dây trói và khăn bịt miệng nạn nhân. Sau đó, Hiếu sẽ lên xe tẩu thoát về TP.Hồ Chí Minh. Nhằm tránh bị dò xét và nhận dạng, trên đường từ TP.Hồ Chí Minh ra Nha Trang, Hiếu ghé vào một cửa hàng làm đẹp của phụ nữ mua hai bộ tóc giả. Hiếu định sẽ dùng đến sau khi việc cướp thành công để che mắt lực lượng bảo vệ và lễ tân khách sạn. Tuy nhiên, cuối cùng kế hoạch tưởng như hoàn hảo của tên cướp đã bị đổ bể hoàn toàn. 
Trao đổi với phóng viên Báo PLVN, Thượng tá Nguyễn Văn Ngàn (Trưởng Công an TP.Nha Trang) cho hay: “Hiện vụ việc đang được khẩn trương điều tra, hoàn tất hồ sơ để truy tố đối tượng Hiếu ra trước pháp luật. Chắc chắn Hiếu sẽ phải đối mặt với một hình phạt nghiêm khắc của pháp luật vì hành vi côn đồ, liều lĩnh và vi phạm pháp luật như vậy”./.

Đọc thêm