Thách chồng, vợ bị thiêu sống

(PLO) - Cuộc cãi nhau lúc nửa đêm giữa đôi vợ chồng kẻ say rượu, người già mồm, đã khiến người vợ bị thiêu sống. Rất may, tử thần đã bỏ qua cho chị, nhưng người chồng vẫn phải nhận án của kẻ giết người.
Thách chồng, vợ bị thiêu sống
Phan Thanh Vinh (SN 1979, ngụ xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) và vợ là Đỗ Thị Thi (SN 1981, trú cùng địa chỉ) lấy nhau gần chục năm, tình cảm vợ chồng lúc nhạt, lúc nồng nhưng nhìn chung gia đình êm đềm, không có mâu thuẫn gì lớn. Bình thường Vinh chịu khó làm ăn, yêu thương vợ con, có thể nói trừ những khi nhậu xỉn thì Vinh là người đàn ông lý tưởng. 
Chị Thi vợ Vinh là người đảm đang, biết thu vén gia đình, như người ngoài nhận xét thì Thi tốt tính, khéo lo toan nhưng phải cái vụng nói nên nhiều khi làm mất lòng người khác. 
Tối 23/1/2014, Vinh đi nhậu cùng đám bạn. Trong bữa nhậu, biết tính Vinh hay ghen nên trong sòng nhậu có kẻ xúi bẩy chuyện chiều nay vợ Vinh không đi làm đúng giờ để gieo vào đầu Vinh mối nghi ngờ người vợ trốn làm đi hẹn hò với nhân tình. 
Nhậu đến gần nửa đêm, Vinh mò về nhà trong tình trạng say mèm, hạch sách vợ dọn cơm cho mình ăn rồi hoạnh họe chị Thi chuyện tại sao chiều nay bỏ làm đi quan hệ với nhân tình. Thấy chồng đã mắc tội nhậu say về nhà muộn lại còn “bốc lửa bỏ tay không”, chị Thi không kiềm chế được cơn tức tối nên chửi chồng: “Tôi không phải đồ súc vật như anh”. Tức giận, Vinh chạy đến tát vào mặt vợ khiến chị Thi la lối kêu cứu. 
Người anh của Vinh sống gần đó biết chuyện vợ chồng Vinh xô xát nên không quản đêm hôm đã chạy sang can ngăn nhưng hai vợ chồng vẫn tiếp tục cãi tay đôi. Cãi không lại với cô vợ lắm điều nên Vinh chạy vào bếp lấy chai xăng, tạt lên áo chị Thi và dọa sẽ châm lửa đốt. Cô vợ bướng bỉnh không chịu ngừng lời mà còn dùng lời lẽ thách đố khiến Vinh cầm điếu thuốc xông vào. 
Lửa bén xăng biến chị Thi thành ngọn đuốc. Nhìn vợ quằn quại trong ngọn lửa, lúc này Vinh mới bừng tỉnh, hoảng hồn lấy mền trùm lên người chị Thi để dập lửa và gọi xe cấp cứu. May mắn cho chị Thi là được cấp cứu kịp thời nên chỉ bị thương tật 15% do bỏng ở đầu, mặt và 2 bàn tay, vết sẹo ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Dù người vợ không chết nhưng hành vi của Vinh đã đủ yếu tố cấu thành tội “Giết người”. 
Mới đây, TAND TP.Đà Nẵng xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phan Thanh Vinh 5 năm tù về tội “Giết người” (chưa đạt). Có mặt tại phiên tòa hôm ấy, chị Thi nhận mình có lỗi vì đã trót thách đố chồng khi Vinh đang bị men rượu và sự ghen tuông làm mờ lý trí. Chị Thi tha thiết xin giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được về với vợ con. Giá như hôm đó khi biết chồng “lên cơn”, người vợ biết nín nhịn, bớt lời thì đâu đến nỗi./.

Đọc thêm