Thái Nguyên: Chị gái nhiều lần bị gã em họ xâm hại

(PLO) - Đến thời điểm này, bà Nguyễn Thị Minh (SN 1964, ngụ tại phường Quán Triều, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) vẫn còn uất ức và đau đớn kể từ khi chứng kiến cảnh con gái bà bị xâm hại. 
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Theo lời bà Minh, kẻ thực hiện hành vi đồi bại ấy không ai khác chính là em họ của nạn nhân tên Vũ Văn Ngọc (SN 1995, trú tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên). Điều đáng nói, Ngọc đã nhiều lần xâm hại người chị họ của mình, chỉ đến khi con gái kể lại thì bà mới biết được sự việc.
Lời tố cáo cay đắng của người mẹ
Những ngày qua người dân phường Quán Triều vẫn chưa hết xôn xao bàn tán về việc bà Minh tố cáo hành vi đồi bại của người cháu họ tên Ngọc với cơ quan công an. Theo đó, Ngọc đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với cháu Vũ Thị Quỳnh Châu (SN 2000, con gái bà Minh). Đến giờ bà Minh vẫn chưa thể chấp nhận đó là sự thật. Ngồi uất ức kể về thời khắc phát giác hành vi đồi bại của đứa cháu họ, bà Minh cho biết: “Một thời gian trước tôi bắt gặp Ngọc đến nhà chơi và có nhiều biểu hiện lạ tôi đã sinh nghi. Tuy nhiên, lúc đầu tôi có hỏi thì cháu Châu bảo không có chuyện gì, bảo thằng Ngọc chỉ xuống chơi bình thường thôi. Mãi sau khi tôi gặng hỏi thì cháu nó mới thú nhận bị thằng Ngọc cưỡng bức. Nghe con nói vậy, chân tay tôi như rụng rời không đứng được dậy. Thật không thể tin được là chị em họ với nhau mà nó lại có thể táng tận lương tâm như vậy”.
Theo lời kể, dù bị sốc khi nghe con kể lại chuyện bị Ngọc cưỡng bức, thế nhưng bà Minh vẫn khuyên nhủ, động viên con gái. Là người mẹ, bà thấu hiểu được nỗi đau cả về thể xác và tinh thần mà cô con gái mình đang phải gánh chịu. Trong lúc rối bời, bà bảo với Châu rằng sự việc này rất lớn, cần phải vạch mặt chân tướng của gã cháu họ mất nhân tính đó. Thế nhưng, để làm được việc đó bà và cô con gái cần phải bình tĩnh, bởi nếu để Ngọc biết được việc người thân phát hiện ra hành vi đồi bại thì rất khó để vạch trần tội lỗi của hắn. Châu cũng kể cho mẹ biết về những lần Ngọc đến chơi như thế nào. 
Theo đó, bình thường cứ khoảng 1 tháng là Ngọc lại xuống nhà chơi một lần và những lần đó cậu ta đều thực hiện hành vi đồi bại với Châu. Lần đầu tiên Châu bị em họ cưỡng bức là khoảng hơn 1 năm trước. Những lần đó, Ngọc đều đe dọa và cấm em không được nói chuyện này cho ai nếu không sẽ không được yên thân. Do sợ hãi trước những lời dọa dẫm của gã em họ nên Châu không dám kể với bất kỳ ai. Nghe vậy, bà Minh đã bàn với con gái khi nào Ngọc xuống nhà chơi là phải báo tin cho bà biết, nếu như Ngọc tiếp tục giở trò thì để bắt quả tang, từ đấy Ngọc không thể chối cãi được nữa.
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc
 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc
Hôm đó vào buổi sáng ngày 31/5, bà Minh đang đi làm ngoài đồng thì nhận được điện thoại của con gái báo rằng Ngọc sắp xuống chơi. Nghe con gái báo tin, bà Minh tức tốc quay trở về nhà và cùng mấy người hàng xóm phục kích trong nhà. Đúng như dự tính, khi Ngọc đến chơi, cậu ta đã dùng vũ lực hữu hiện hành vi đồi bại của mình trước sự phản kháng của Châu. Thế nhưng mọi tội lỗi của Ngọc đã bị bà Minh và những người hàng xóm phát giác. Khi đối tượng Ngọc đang “hành sự” thì bị mọi người ập vào bắt quả tang. Thời điểm đó, trên người Ngọc không mảnh vải che thân. 
Bà Minh ấm ức nói về đứa cháu họ mất nhân tính: “Lúc tận mắt chứng kiến cảnh tượng đó tôi càng đau lòng hơn. Lúc đó, mọi người đóng kín cửa nhà và không cho Ngọc ra ngoài. Thế nhưng, cậu ta đã lấy điện thoại gọi cho người thân ở cạnh đó sang ứng cứu. Ban đầu tôi và mọi người không mở, về sau khi chồng tôi cũng có mặt ở bên ngoài thì lúc đó tôi mới mở cửa. Trong lúc hỗn loạn, Ngọc đã chạy ra ngoài và được người thân đưa đi. Chứng kiến sự việc đó, gia đình nhà chồng tôi nói rằng mẹ con tôi vu oan cho Ngọc nhưng có phải chỉ một mình tôi chứng kiến đâu”.
Đang điều tra làm rõ
Trong câu chuyện, bà Minh luôn tỏ ra ấm ức kể từ khi con mình kể lại sự việc bị đứa cháu họ xâm hại. Bản thân bà cũng hết sức ngỡ ngàng, cho đến khi những hành vi bỉ ổi bị phát giác, bà mới biết được chân tướng của Ngọc. Trả lời về vụ việc, Trung tá Lê Huy Thanh (Trưởng công an phường Quán Triều, TP.Thái Nguyên) cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận thông tin bà Nguyễn Thị Minh trình báo về việc cháu Vũ Thị Quỳnh Châu (15 tuổi) bị hiếp dâm. Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, xác minh vụ việc.
Được biết, gia đình bà Minh ở địa phương giữ quan hệ tốt với hàng xóm láng giềng. Bà Minh và chồng sống ly thân cách đây đã gần chục năm. Chồng bà hiện đang sống với một người phụ nữ khác ở huyện Định Hóa (Thái Nguyên). Nạn nhân Châu là con gái lớn của bà Minh. Châu vốn là thiếu nữ hiền lành, ngoan ngoãn và có ngoại hình ưa nhìn. Do gia đình hoàn cảnh khó khăn, Châu sớm nghỉ học ở nhà phụ giúp mẹ công việc nhà. Hàng ngày, Châu cũng chỉ ở nhà chứ không đi chơi đâu xa bao giờ. Bà Minh và chồng dù sống ly thân đã lâu nhưng hiện giờ hai người mới đang hoàn tất các thủ tục ly hôn. Bà dự tính, sau khi tòa giải quyết việc ly hôn xong xuôi, bà và các con sẽ về quê ngoại ở Quảng Ninh để sinh sống. 
Về phía Ngọc, cậu ta đang theo học ngành công nghệ thông tin của một trường đại học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Hoàn cảnh gia đình Ngọc cũng rất éo le, bố mẹ Ngọc đã ly hôn. Sau đó cậu này đang sống với mẹ, nhưng mẹ Ngọc đang đi xuất khẩu lao động bên Đài Loan. Thời gian đi học, thi thoảng Ngọc có xuống nhà nội chơi, nơi gần mẹ con bà Minh sinh sống. Bà Minh cho biết, sau ngày xảy ra sự việc, phía gia đình nhà nội của đối tượng Ngọc đã nhiều lần nói chuyện với bà Minh có ý muốn “giải quyết nội bộ” việc trên. Người thân trong nhà ai cũng muốn bà không làm to chuyện và bỏ qua hành vi của Ngọc. Từ hôm đó bà Minh luôn phải chịu áp lực lớn từ phía gia đình nhà chồng, bà đã phải suy nghĩ rất nhiều, những lần đó bà lại nghĩ về cô con gái của mình mà không cầm được nước mắt. Cuối cùng, bà Minh vẫn giữ thái độ kiên quyết muốn pháp luật xử lý nghiêm minh.
Bà Minh chia sẻ: “Sau khi sự việc xảy ra, chồng tôi đã gọi điện cho mẹ Ngọc là cô Thơm hiện đang ở nước ngoài để thông báo sự việc. Sau đó, cô Thơm có gọi điện thoại về cho tôi và nói rằng mong hai bên giải quyết nội bộ không làm to chuyện. Trong một tin nhắn, cô Thơm nói: “Chuyện này gia đình cũng không ai muốn, mong chị và các cháu đừng đưa ra pháp luật. Em xin gửi chị 30 triệu đồng để lo cho sức khỏe của cháu, mong chị giải quyết nội bộ trong nhà. Chị thương cho em và cháu nó”. Tôi đã phải suy nghĩ nhiều, cuối cùng tôi đã quyết định phải làm rõ trắng đen sự việc. Bởi vì hành vi của thằng Ngọc không chỉ diễn ra một mà nhiều lần như vậy. Sau đó tôi làm đơn tố cáo đứa cháu mất nhân tính ra cơ quan công an để nhờ họ can thiệp. Tôi cũng mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc, ở nhà nhiều lúc suy nghĩ rồi lo sợ cuộc sống gia đình, con cái sẽ bị đảo lộn”, nói đến đây giọng bà Minh nghẹn lại.
Khẽ lấy khăn mùi xoa lau những giọt nước mắt lăn trên gò má, bà Minh sụt sùi nói rằng bà đau một thì thương con gái cả trăm lần. Bà không biết rằng giờ đây con mình sẽ vượt qua sự mặc cảm này như thế nào để nhìn vào tương lai ở phía trước. Bản thân bà khi nhờ cơ quan pháp luật can thiệp thì trong thâm tâm bà cũng không hề mong muốn. Hiện giờ, cơ quan chức năng vẫn đang tích cực làm rõ vụ việc trên. Mong rằng cơ quan điều tra sớm làm rõ sự việc, để gia đình bà Minh và đặc biệt là cháu Châu ổn định tâm lý và cuộc sống. 
(Tên một số nhân vật đã được thay đổi)

Đọc thêm