Thảm án cha dạy con bằng dao

(PLO) - Gần 30 tuổi đầu nhưng đứa con ấy vẫn lông bông không chịu chí thú làm ăn giúp ba mẹ nuôi các em mà còn hay tụ tập bạn bè nhậu nhẹt khiến người cha vô cùng buồn lòng. Sau nhiều lần khuyên bảo không thành, người cha đã gây thảm án kinh hoàng xóm nhỏ.
Thảm án cha dạy con bằng dao
Uất ức lâu ngày thành cơn thịnh nộ
Trương Văn Qui (sinh năm 1986, ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh) là anh cả trong gia đình có 3 anh chị em. Dù gia cảnh không khấm khá gì nhưng Qui vẫn có thói ham chơi hơn ham làm. 
Trong gia đình Qui, tất cả 5 miệng ăn gần như chỉ trông chờ vào những đồng tiền ít ỏi mà ông Trương Văn Lình (cha của Qui) kiếm được qua việc làm thuê làm mướn. 
Không chỉ “siêng ăn, nhác làm”,  Qui còn luôn là đứa con cứng đầu, không chịu nghe theo lời chỉ dạy của cha mẹ. Thấy vậy, vợ chồng ông Lình tỏ ra buồn phiền. Nhiều lần không kiềm chế được cảm xúc, ông Lình đã la mắng Qui, nhưng cha la một thì Qui nói lại mười khiến người cha càng đau lòng hơn. 
Bao nhiêu năm đã trôi qua, cái cảnh cha con chửi nhau thường xuyên đã không còn xa lạ gì với những người hàng xóm nơi đây. 
Chiều 23/9/2013, ông Lình đi đám tang hàng xóm và có uống mấy li rượu để chia buồn cùng gia đình tang quyến. Trong khi bố đi vắng, Qui tranh thủ rủ bạn tới nhà để lai rai.
Khoảng 22h đêm, ông Lình lảo đảo chân thấp chân cao bước về nhà thì thấy Qui cùng với một người bạn đang ở trong phòng riêng ngồi xem tivi,  ông liền đạp cửa và la mắng Qui. 
Khi Qui vừa mở cửa ra, ông Lình đã dùng tay đánh vào mặt con mình khiến Qui chảy máu mồm. Chẳng vừa, Quy cũng xông vào vật ngã ông Lình. “Sôi tiết” vì thằng nghịch tử, ông Lình chạy vào bếp lấy con dao “dạy cho một bài học”. 
Ông không ngờ nhát dao của mình dành cho đứa con không những không răn dạy, làm thay đổi được bản chất của con, mà còn gây ra một hậu quả khủng khiếp là con mất mạng, mình ngồi tù.
Nỗi lòng người mẹ mất con, khóc chồng
Đâm con xong, người cha ấy thẫn thờ và sực tỉnh. Ông lặng lẽ ngồi bệt xuống nền nhà chờ công an đến. Cùng lúc mất con, chồng bị bắt khiến gia đình bà Nguyễn Thị Loan như tan vỡ. Không lời nào có thể diễn tả hết được nỗi đau ấy nhưng đau hơn cả đó là sự xì xầm của dân làng. Đi đâu, bà cũng nghe người ta dè bửu rằng cái gia đình ấy không ra gì, cha con tàn sát lẫn nhau…
Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 26/3, bà Loan là vợ hung thủ, đồng thời là mẹ của bị hại rớt nước mắt trình bày trước tòa: “Từ xưa tới nay ông Lình đối xử rất tốt với vợ con. Ông ấy rất chí thú làm ăn lo toan cho mẹ con tôi. Vì ông thương thằng Qui nên ông mới hay la rầy, chỉ bảo nó tu chí mà làm ăn. 
Tuy nhiên, thằng Qui nó cũng không nghe mà còn cứng đầu, đôi lúc còn cãi lộn với cha nó. Bây giờ, cùng một lúc mẹ con tôi chịu hai nỗi đau đớn tột cùng, thằng con lớn đã mất, cha nó lại phải ngồi tù… tôi chỉ mong Tòa xem xét cho ông ấy một mức án nhẹ nhất để ông ấy sớm được trở về ”. 
Xét thấy phía bị hại cũng có một phần lỗi cộng với nhiều tình tiết giảm nhẹ khác nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trương Văn Lình 14 năm tù về tội giết người. Phiên tòa khép lại với những tiếng thở dài kèm theo những lời “giá như…” của không ít người dự khán... 

Đọc thêm