Thảm kịch xác chết trôi sông

Sau khi giết chị dâu, gã em chồng độc ác và đồng bọn đã nhét xác nạn nhân vào bao tải chứa 12kg đá xi măng rồi vứt xuống sông để phi tang. Nhưng ông trời có mắt, xác chết đó vẫn được phát hiện và tội ác của băng nhóm sát nhân đã bị lật tẩy.

Sau khi giết chị dâu, gã em chồng độc ác và đồng bọn đã nhét xác nạn nhân vào bao tải chứa 12kg đá xi măng rồi vứt xuống sông để phi tang. Nhưng ông trời có mắt, xác chết đó vẫn được phát hiện và tội ác của băng nhóm sát nhân đã bị lật tẩy.

1. Quý bà bất hạnh. Ngày 22/6/2010, nguồn tin của PLVN online cho hay Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an để khen thưởng các đơn vị tham gia khám phá nhanh vụ án em chồng tổ chức giết chị dâu để cướp tài sản xảy ra tại TP.Hồ Chí Minh. Trước đó, ngày 18/5, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm nhận được đơn của bà Trần Thị Bích Lan cho biết chị gái bà là Trần Thị Nga (50 tuổi, một quý bà giàu có, thành đạt, làm nghề cho vay lấy lãi, nhà ở 76 Cửu Long, phường 15, quận 10, TP.Hồ Chí Minh) đột nhiên mất tích từ ngày 7/5. Công tác điều tra lập tức được triển khai ở nhiều cấp và đã có kết quả vào ngày 12/6 khi Công an tỉnh Đồng Tháp thông báo tại huyện Lấp Vò của tỉnh này phát hiện một bao tải chứa xác chết trôi sông. Kết quả giám định cho thấy tử thi đó chính là nạn nhân Trần Thị Nga.

Qua sàng lọc các mối quan hệ của nạn nhân, cơ quan công an xác định nghi phạm số một chính là em chồng của bà Nga - đối tượng Châu Kim Huynh (38 tuổi, ở 192/52/23 Phú Thọ Hòa, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh). Trước khi mất tích, bà Nga có cho Huynh vay một khoản tiền rất lớn và đã đòi nhiều lần nhưng Huynh chưa trả.

2. Nén bạc đâm toạc tình thân. Sau khi tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, chiều 15/6, lực lượng tham gia chuyên án đã làm rõ và ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp về tội giết người, cướp tài sản đối với 3 đối tượng là: Châu Kim Huynh, Trần Văn Trung (42 tuổi, ở 52/49/1A Phạm Văn Bạch, phường 15, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh), Phạm Minh Thành (tức Bình, 35 tuổi, ở 285 Vườn Lài, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh).

Theo lời khai của các đối tượng, Huynh có vay 800 triệu dồng (có nguồn tin khác cho rằng số tiền vay nợ này là 1,5 tỷ đồng) của bà Nga để cho Trung, Thành vay lại với lãi suất cao hơn. Trung, Thành lại sử dụng khoản tiền này cho người khác vay lãi nhưng bị xù nợ. Bí bách, ngày 7/5/2010, Huynh đã gọi Trung và Thành đến bàn kế giết bà Nga để xù nợ.

b
Trung, Thành tại cơ quan công an

Cùng ngày, Thành thuê ô tô 16 chỗ đến quán cà phê Huỳnh Như ở cư xá Bắc Hải, quận 10 chờ trước. Huynh gọi điện lừa bà Nga đến địa chỉ trên để cùng sang Campuchia mua ô tô. Không chút nghi ngờ, bà Nga đã đi xe máy Spacy BKS 51Y3-1314 đến nơi, gửi xe tại quán rồi cùng Huynh, Trung và Thành lên xe ô tô đi. Thành lái xe ô tô, còn chị Nga ngồi với Huynh ở băng ghế thứ hai, Trung ngồi hàng ghế thứ ba. Khi xe chạy đến một đoạn đường vắng ở huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh, thấy Huynh ra hiệu, Trung đã dùng dây dù siết cổ bà Nga. Huynh giữ chặt bà Nga, đồng thời dùng gối và khuỷu tay thúc mạnh vào ngực và sườn nạn nhân cho đến chết. Nhóm sát thủ khiêng xác nạn nhân để nằm ghế sau xe ô tô rồi cho xe chạy ngược về Hóc Môn. Đến Đức Hoà (Long An), Huynh và Trung lục soát xác bà Nga lấy hai nhẫn bạch kim đính kim cương, một dây chuyển vàng loại 18k, một điện thoại di động Iphone 3Gs và 1,5 triệu đồng. Sau đó, Huynh dùng số điện thoại của bà Nga nhắn tin cho chồng nạn nhân và là anh trai mình với nội dung “em dang di theo con no d goi” (em đang  đi theo con nợ, đừng gọi) để đánh lạc hướng gia đình.

3. Phần chìm của băng nhóm giết người. Sau khi Trung về, Thành chở xác nạn nhân đi phi tang. Đến chợ Bến Lức (Long An), Trung vào chợ mua hai vỏ bao bố, Thành đi kiếm được một cục đá xi măng (nặng 12kg) để lên xe. Chúng bỏ xác nạn nhân và cục đá vào bao bố cột chặt rồi lái xe chạy xuống An Giang. Khoảng 4h ngày 8/5, xe đến khu vực vắng thuộc huyện Lấp Vò (Đồng Tháp), Trung và Thành khiêng xác nạn nhân vứt xuống sông rồi quay về TP.Hồ Chí Minh. Sau đó, theo chỉ đạo của Huynh, Trung đã đi ngay sang Campuchia và gọi điện nhiều lần cho chồng bà Nga để ông này tin rằng vợ mình đã bị bắt cóc sang nước này. Số tài sản cướp được của bà Nga, Huynh giao cho đồng bọn đi tiêu thụ. Theo đó, Trung mang hai chiếc nhẫn đính kim cương và một sợi dây chuyền vàng sang Nam Vang - Campuchia bán lấy 1.500 USD. Chiếc điện thoại của bà Nga được Trung đưa cho con trai đi bán lấy 10 triệu đồng. Chiếc xe Spacy được Thành bán tại TP.Hồ Chí Minh với giá bèo bọt (6 triệu đồng).

Ngoài ra, các đối tượng bị bắt còn khai tháng 3/2010, Huynh qua Campuchia mua một khẩu súng K59 mang về đưa cho Lê Minh Trường Sơn (37 tuổi, ở phường 14, quận 3, TP. Hồ Chí Minh cất giấu). Ngày 13/6, Sơn đưa khẩu súng trên cho Quách Thành Phương (33 tuổi, ở phường 15, quận 4, TP. Hồ Chí Minh) cất giữ. Ngày 15/6, cơ quan công an đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Phương, Sơn về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng;  đối với Trí về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Với tình tiết này, vụ án cho thấy còn nhiều góc khuất phức tạp cần được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ. PLVN online sẽ trở lại vụ án này khi có thông tin mới.

Thu Hằng

Đọc thêm