Thanh Hoá: chuyển hồ sơ sai phạm của giám đốc bệnh viện Quan Hoá qua công an điều tra

(PLVN) - Ông Hà Văn Tần, Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Quan Hoá (Thanh Hoá ) bị cấp dưới tố cáo nhận tiền “bôi trơn” và hàng loạt các sai phạm khác.
Thanh Hoá: chuyển hồ sơ sai phạm của giám đốc bệnh viện Quan Hoá qua công an điều tra

Trước đó, Sở Y tế Thanh Hóa và các cơ quan chức năng tỉnh này nhận được đơn tố cáo của ông Đồng Khắc Dũng, Phó Giám đốcbệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa. Theo nội dung đơn tố cáo, ông Hà Văn Tần, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa bị tố chuyên quyền, độc đoán, thường xuyên đe dọa, quát nạt nhân viên, nhận tiền chạy việc.

Cụ thể, ông Hà Văn Tần, Giám đốc bệnh viện đã bắt tay với Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính Tào Ngọc Mão buộc mỗi lao động hợp đồng phải nộp số tiền "bôi trơn" 50 triệu đồng.

Ngoài ra, việc mua sắm trang thiết bị, sửa chữa cơ sở vật chất có dấu hiệu làm giả hồ sơ, khai tăng tiền. Tại đơn vị không công khai quyết toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Chưa hết, ông Hà Văn Tần, Giám đốc Bệnh viện còn điều động cán bộ, nhân viên có dấu hiệu vụ lợi, thường xuyên sử dụng xe công vào việc riêng

Nhận được đơn tố cáo, Thanh tra Sở Y tế Thanh Hóa đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc. Sau đó, căn cứ vào kết quả thanh tra, ông Trịnh Hữu Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, kết luận: “Về nội dung tố cáo ông Tào Ngọc Mão nhận của mỗi LĐHĐ số tiền 50 triệu đồng, kết quả kiểm tra, xác minh, làm việc, đối chất giữa các đối tượng có liên quan đến nội dung tố cáo, kết luận ông Tào Ngọc Mão đã nhận quà biếu là tiền của 10 LĐHĐ, nhưng không trả lại tiền ngay, chỉ trả lại khi có thông tin của dư luận. 

Căn cứ tường trình của các LĐHĐ đã đưa quà biếu là tiền cho ông Tào Ngọc Mão, thì không phải mỗi LĐHĐ đều đưa 50 triệu đồng như đơn tố cáo. Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi vi phạm pháp luật của ông Tào Ngọc Mão và các đối tượng có liên quan đến việc đưa, nhận quà biếu là tiền nêu trên”.

PLVN tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Đọc thêm