Thanh Hóa: Nghi án bé gái 4 tuổi bị xâm hại

(PLO) -“Lúc con sang nhà ông B chơi. Ông B đóng cửa rồi...... làm đau con bằng tay và bằng….”. Đó là đoạn hội thoại mà bé V.T.T.M (4 tuổi) kể lại cho mẹ của cháu là chị Trần Thị H (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) về hành động hiếp dâm của ông Trần Đăng B – người hàng xóm kế bên gia đình chị.
Chị H và cháu V.T.T.M nạn nhân trong nghi án hiếp dâm trẻ em
Chị H và cháu V.T.T.M nạn nhân trong nghi án hiếp dâm trẻ em

“Con đau lắm!”

Theo đơn tố cáo của gia đình chị Nguyễn Thị H (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) gửi đến Báo PLVN có nội dung tố cáo ông Trần Đăng B là hàng xóm đã có hành vi hiếp dâm con gái chị là cháu V.T.M chỉ mới 4 tuổi.

Cụ thể, chiều ngày 29/12/2017 sau khi chị H đi chợ,  khoảng 16h đến 17h cháu V.T.T.M (4 tuổi) sang nhà ông Trần Đăng B để chơi với chắt của ông B. Tại đây, ông B đã có hành vi khiến cháu V.T.T.M đau đớn về thể xác và tinh thần. Trao đổi với phóng viên, chị H cho biết: “Hôm đó thấy cháu M có biểu hiện lạ, hoảng sợ và tránh né mẹ. Đến tối, tôi tắm cho cháu thì thấy cháu la đau và khóc. Tôi gặng hỏi mãi thì cháu mới nói con bị đau và cháu có chỉ vào vùng kín của cháu và nói: “Con đau ở chỗ này”. 

Tôi có hỏi thêm và cháu có kể lại hành vi bỉ ổi của ông B. Chị H cũng cho biết thêm, trong lúc ông B đang hành động đồi bại với cháu M thì có chú Sơn làm nghề thợ xây qua nhà ông B gọi cửa. Ngay lập tức,ông B đứng dậy và mặc quần cho cháu M, rồi mở cửa cho chú Sơn vào nhà rồi đuổi cháu M về nhà.

“Nghe cháu kể vậy. Tay chân tôi như rụng rời! Sợ chồng tôi biết chuyện sẽ nóng giận quá mà sinh sự với ông B. Tôi lấy điện thoại gọi cho chú ruột của cháu (em trai chồng). Ngay sáng hôm sau, gia đình tôi đưa cháu đi khám tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa, kết quả khám nghiệm cho thấy âm hộ của cháu V.T.T.M bị tổn thương, gây xung huyết đỏ đến môi lớn.” - chị H nghẹn ngào nói.

Ngoài ra, chị H cũng cho biết, do gia đình sợ điều tiếng nên không muốn sự việc rùm beng, ảnh hưởng đến cháu M. Vì vậy, gia đình chị H đã gọi cho con gái ông B sang nhà nói chuyện và đề nghị con gái ông ấy về nói cho ông B biết việc làm sai trái của mình. “Thế nhưng gia đình ông B lại loan tin nhà tôi tống tiền nhà ông ấy”, chị H nói.

Hoang mang phố phường

Một người dân sinh sống tại khu phố Kiều Đại II cho chúng tôi biết: “Tuy không biết sự trên có đúng hay không vì chúng tôi không chứng kiến tận mắt. Nhưng mấy ngày qua mọi người ở đây hết sức lo lắng và bàng hoàng trước thông tin cháu M bị ông B hiếp dâm. Một ông già đi hiếp dâm một đứa trẻ con 3, 4 tuổi thì quá kinh khủng. Như chúng tôi có cháu, có chắt giờ đây lo lắm. Không phải lúc nào chúng tôi cũng giữ khư khư các cháu được”.

Bà Chinh (60 tuổi) đang sinh sống tại phố Kiều Đại II cũng cho biết: “Sau khi gia đình chị H đưa cháu  V.T.T.M đi khám và có kết luận âm hộ bị tổn thương, sây sát chỉ vùng nhạy cảm đó, toàn thân không việc gì. Theo cá nhân tôi đã làm mẹ, làm bà tôi dám khẳng định, các cháu có nghịch ngã hay có ngứa có gãi  cũng chỉ bị sớt sát bên ngoài thôi. Cháu nó bé thế biết gì đâu mà nói dối”.

“Rõ khổ nhà chị H là hộ nghèo đấy các chú ạ. Chồng chị H thì vừa bị điếc lại vừa bị bệnh phổi, không lao động nặng được. Cả nhà chủ yếu dựa vào chị H. Từ hôm xảy ra việc đến nay chị H chỉ ở trông cháu M, không đi làm được. Cả ngày cứ sụt sùi mỗi khi người khác hỏi thăm” - chị Yến, trú phố Kiều Đại II, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa cho biết.

Tiếp xúc với bé V.T.T.M, phóng viên nhận thấy cháu M có nhiều biểu hiện sợ sệt, không muốn tiếp xúc với người lạ cho  dù mẹ bé ngồi cạnh động viên khích lệ, trấn an tinh thần bé. Phóng viên nhiều lần hỏi bé về vụ việc nhưng bé M chỉ nói được mỗi câu “Ông B làm con đau lắm…”.

Trao đổi với phóng viên, ông Trương Văn Hoàng – Trưởng Công an phường Đông Vệ cho biết: “Ngày 30/12/2017 chị H có lên cơ quan cảnh sát điều tra, công an thành phố tố cáo việc ông Trần Đăng B (71 tuổi), hiện đang trú tại số nhà 22 Kiều Đại II, phường Đông Vệ. Chị H tố cáo ông B có hành vi hiếp dâm cháu V.T.TM con chị. Sau khi nhận đơn tố cáo cơ quan điều tra đã tiến hành các biện pháp tố tụng ban đầu. Làm việc với cháu V.T.T.M lấy lời khai của cháu dưới sự giám hộ của gia đình. Đưa cháu đi giám định y khoa, tiến hành khám nghiệm hiện trường. Khi xuống nơi khám nghiệm hiện trường có yêu cầu  Công an Phường Đông Vệ phối hợp.

Về nhân thân ông B là thương binh vợ chết mười mấy năm rồi hiện nay ông B ở nhà một mình, có em út rồi con cháu xung quanh. Trước nay ông B cũng là người hòa nhã, chưa có biểu hiện sống lệc lạc. Ông B và gia đình chị H trước giờ không có xích mích gì. Thậm chí ông B và anh T chồng chị H còn chơi thân, hay nhậu với nhau.

Ông Nguyễn Chí Phương - Công an TP Thanh Hóa cho biết, sau khi tổ chức khám nghiệm hiện trường công an thành phố đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Thanh Hóa. Hiện vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin vụ việc này.

Đọc thêm