Thanh Hoá: Triệt xóa điểm hoạt động “tín dụng đen” cho vay lãi suất “cắt cổ”

(PLVN) -Bằng thủ đoạn tinh vi và chuyên nghiệp khi cho các con nợ vay tiền và thu lãi, Sáu đã thu lợi bất chính với số tiền lớn, tuy nhiên đã bị công an bắt giữ.
Tang vật thu được tại nhà Lê Thị Sáu
Tang vật thu được tại nhà Lê Thị Sáu

Công an huyện Như Thanh (Thanh Hoá) vừa triệt xóa điểm tội phạm hoạt động tín dụng đen phức tạp trên địa bàn xã Hải Long, do Lê Thị Sáu (SN1970, trú tại xã Hải Long, huyện Như Thanh) làm chủ.

Theo tài liệu của cơ quan CSĐT Công an huyện Như Thanh, Sáu là đối tượng chuyên cho vay nặng lãi; giao dịch với những người có nhu cầu vay tiền bằng mạng xã hội trên điện thoại di động. Sáu thường dùng mạng xã hội Zalo hoặc Facebook nhắn tin điều hành giao dịch việc cho vay và thu hồi nợ.

Khi cho vay, Sáu yêu cầu các con nợ viết giấy vay tiền, không ghi lãi suất mà thỏa thuận trên mạng xã hội, việc thu lãi cũng không thể hiện bằng giấy tờ mà thể hiện trên tin nhắn mạng xã hội.

Với lãi suất "cắt cổ" 5.000đ/triệu/ngày, Sáu đã cho nhiều cá nhân trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Như Thanh vay và thu lợi bất chính với số tiền lớn.

Công an huyện Như Thanh đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện lập án đấu tranh, điều tra, làm rõ và triệt xóa điểm "tín dụng đen" này.

Với những tài liệu chứng cứ thu thập được, Công an huyện Như Thanh đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Lê Thị Sáu và thu giữ được nhiều tài liệu, giấy tờ có liên quan đến việc cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc thêm