Thấy tin nhắn mập mờ, chồng ép vợ uống thuốc diệt cỏ

(PLO) - Nghi ngờ vợ có mối quan hệ bất chính, Phạm Xuân Lạnh (SN 1987, ngụ thôn Nam Giang, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) đã đánh đập rồi lấy thuốc diệt cỏ ép vợ uống. Nạn nhân may mắn được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng mới đây thủ phạm vẫn phải trả giá nhận án tù về tội giết người. 
Bị cáo lãnh án 12 năm tù vì tội giết vợ
Bị cáo lãnh án 12 năm tù vì tội giết vợ
Bức tử vợ, vẫn thản nhiên cho là "bình thường"
Sự việc xảy ra vào trưa ngày 13/2/2015, chị Nguyễn Thị Thúy Phượng (SN 1991, vợ Lạnh) chở mẹ chồng đi xem vật liệu để chuẩn bị xây nhà. Khi chị Phượng đi khỏi, Lạnh thấy điện thoại của vợ mình để ở nhà có tin nhắn.
Lạnh tò mò mở điện thoại ra xem, thấy có ba cuộc gọi nhỡ và tin nhắn với nội dung: “Sao gọi mà không bắt máy” từ một số máy lạ. 
Mặc dù tin nhắn không nói lên được điều gì nhưng Lạnh vô cùng bực tức, nghĩ vợ mình đang ngoại tình. Đến 14h cùng ngày, vẫn không thấy vợ về nhà, trong khi mẹ đã về ,nên Lạnh càng cho rằng vợ đang đi hẹn hò với tình nhân ở đâu đó.
Khi vợ về nhà vào buồng nằm, Lạnh ra phía sau lấy ba chai thuốc diệt cỏ hiệu Tansate và một con dao Thái Lan vào nơi vợ nằm. Lạnh trưng ra chiếc điện thoại của chị Phượng, tra hỏi về người nhắn tin, hẹn hò và đập vỡ điện thoại rồi đánh đấm chị túi bụi, mặc cho vợ thề thốt là không có gì.
Chưa hết cơn điên cuồng, Lạnh bật nắp một chai thuốc diệt cỏ bắt vợ uống. nạn nhân từ chối, Lạnh kề dao vào cổ khống chế. Thấy vợ vẫn kiên quyết không uống, Lạnh đè đổ thuốc vào miệng, bật một lon Coca Cola đổ vào tiếp theo mục đích để nạn nhân phải nuốt. 
Sau lần đầu uống bị ói mửa, chị Phương tiếp tục bị chồng ép uống ba lần nữa. Chưa hả cơn ghen, Lạnh dùng gối đè lên mặt vợ cho ngạt thở. Một lát sau, nghe vợ rên rỉ, thấy chân vợ bắt đầu có cảm giác lạnh, người chồng mới thả gối ra, gọi điện kêu người tới đưa đi cấp cứu.
Hai ngày sau, Công an huyện Tây Sơn nhận đơn trình báo của ông Nguyễn Đức Hùng (SN 1962, cha chị Phượng) về việc con gái mình bị chồng ép uống thuốc diệt cỏ, sức khỏe nguy kịch, đang cấp cứu tại bệnh viện. 
Công an vào cuộc điều tra xác minh, chuyển vụ việc cho công an tỉnh xử lý theo thẩm quyền. Mười một ngày sau khi gây án, Lạnh bị khởi tố, bắt tạm giam. 
Ngày 24/6 vừa qua, TAND tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo 12 năm tù giam về tội Giết người. 
Tại toà, Lạnh lạnh lùng khai: “Bị cáo biết thuốc trừ cỏ độc nhưng tại địa phương có người uống chết, có người uống không sao. Bị cáo muốn dọa cho vợ sợ để khỏi ngoại tình. Chuyện đó là… bình thường”. 
Cũng theo lời khai của Lạnh, trước đó, có nhiều lần đánh đập vợ bằng cây củi, mũ bảo hiểm đến mức phải đi cấp cứu, nằm viện may lại vết thương.
Hiếm gặp trường hợp nào lại lạnh lùng bạo hành vợ con như Lạnh, XLPL đã tìm về nhà nạn nhân để tìm hiểu sự việc.
Nhiều lần đánh vợ nhập viện
Cha vợ bị cáo cho biết, đây không phải là lần đầu tiên Lạnh hành con gái mình, mà từ năm 2008 đến nay, việc đánh vợ của Lạnh đã trở thành “cơm bữa”. “Một tháng 30 ngày thì có đến hơn nửa tháng con gái tôi bị Lạnh hành hung. Con số bao nhiêu lần Lạnh đánh đập vợ, tôi không nhớ nổi, chỉ biết chắc mỗi lần đi uống rượu về là Lạnh lại tìm cớ gây sự rồi giở trò vũ phu”, ông nói. 
Cha vợ cho hay Lạnh nhiều lần đánh con gái mình nhập viện
 Cha vợ cho hay Lạnh nhiều lần đánh con gái mình nhập viện
Tháng 11/2009, chỉ một chuyện nhỏ xíu là cho con ăn, vậy mà Lạnh đánh vợ bầm dập, chấn thương phần lưng và chân, phải nằm điều trị ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Phong (huyện Tây Sơn) gần nửa tháng mới xuất viện về. Khoảng chừng một tháng sau, vợ vừa khỏi bệnh, Lạnh tiếp tục đánh, làm chị Phượng phải chạy qua nhà ngoại ở vì sợ bị chồng đánh chết. Ấy vậy mà Lạnh còn chạy qua nhà vợ chửi bới, xem thường cha vợ. 
Dã man không kém là vào tháng 12/2013, vợ chồng lạnh đi làm mía thuê ở thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai). Lạnh bảo vợ vác mía nhưng sức yếu vác không nổi, Lạnh lấy cây mía đánh vợ tét đầu, bà con phải chở đi cấp cứu ở bệnh viện trên ấy hơn một tuần lễ, rồi chuyển về quê điều trị tiếp.
Ngồi bên cạnh ông ngoại, cháu Phạm Anh Kiệt (SN 2008, con trai bị cáo) mếu máo: “Mỗi lần cha đi nhậu về là chửi bới rồi đánh mẹ, nhiều lần ổng đánh cả cháu nữa. Cha không thương mẹ con cháu, mỗi lần không có tiền nhậu, hỏi mẹ cháu nhưng không có là đánh, có lần đòi đốt cả nhà”.
Chị Phượng là con gái út trong nhà, mới ba tuổi thì mẹ mất, học hết tiểu học phải nghỉ vì nhà nghèo. Lớn lên chị vào TP.HCM làm thuê kiếm sống, một thời gian về lại quê thì quen Lạnh rồi sống chung chứ không cưới hỏi. 
Cha vợ cho biết: “Thằng Lạnh là đứa côn đồ từ nhỏ, khi con gái nói quen nhau, tôi đã phản đối kịch liệt sợ con bé sẽ khổ vì có thằng chồng nhậu nhẹt, chơi bời, quậy phá. Thế nhưng Phượng không nghe lời tôi, bỏ đi vào TP.HCM với thằng Lạnh sống chung, khi có con mới dẫn về. Lúc đó tôi dù thế nào cũng nhận rể, nhận cháu, chứ làm sao bỏ chúng được”.
Mẹ thủ phạm thở dài: “Bản tính nó vậy thì biết làm sao được. Vợ chồng tôi bất lực trước đứa con “trời đánh thánh đâm” ấy”.
Trưởng thôn Nam Giang cho biết: “Gia đình thuộc hộ nghèo của thôn, nhưng Lạnh chẳng lo làm ăn mà chỉ lao vào rượu chè, nóng tính, thường xuyên bạo hành vợ, từ lâu đã nghiện rượu, hiếm khi tỉnh táo, khi say xỉn thì giống như biến thành một con người khác hẳn. Hi vọng sau khi đi tù, Lạnh sẽ cai rượu, thay đổi tính tình”.

Đọc thêm