Theo dấu gã trùm trẻ tuổi, bắt gọn ổ "ma tuý taxi"

(PLO) - Nếu nhiều đối tượng mua bán ma túy bị công an bắt đều chọn xe khách làm phương tiện đi lại mỗi khi vận chuyển ma túy thì Ngô Hữu Hùng (SN 1983, trú đường Lịch Đợi, phường Đúc, TP.Huế) lại chơi sang hơn chọn taxi để “hành nghề”. Mới đây, khi Hùng đang vận chuyển ma túy từ Quảng Bình vào Huế thì bị các trinh sát ập đến bắt quả tang.
Ngô Hữu Hùng bị di lý về nhà khám xét.
Ngô Hữu Hùng bị di lý về nhà khám xét.
Dù còn trẻ, nhưng Hùng đã có “thâm niên” nghiện ma túy và kinh nghiệm nhiều năm trong việc buôn “hàng trắng”. Thủ đoạn của Hùng là thường chọn đêm khuya để đưa ma túy  về nhà, do vậy, khiến cho lực lượng công an gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình truy bắt. 
Nhiều tay anh chị có số má ở vùng đất cố đô đều nể mặt Hùng bởi tính cách lì lợm, sẵn sàng đánh dằn mặt những ai có ý nghi ngờ về hành tung của y. Đối với bà con khu phố cũng không ai lạ gì Hùng bởi y đã từng vào tù ra tội. 
Sau khi ra tù lần gần đây nhất, Hùng tỏ ra hiền lành, hằng tuần cứ thoắt ẩn thoắt hiện với bộ mác chịu chơi, sang trọng. Nhiều người hàng xóm đoán non đoán già, không biết Hùng nay làm nghề gì mà có rất nhiều tiền và ăn xài phung phí. 
Đặc biệt, từ Tết Nguyên Đán đến nay, có nhiều đối tượng hình xăm đầy mình tập trung ở nhà Hùng khiến nhiều người dân ở khu phố  bất an. Trong số các đối tượng thường lui tới có nhiều con nghiện đã bị bắt vào trại tập trung. 
Qua bám sát, theo dõi đối tượng, các trinh sát ma túy xác định Hùng chính là “đại lý” cung cấp ma túy cho các con nghiện là dân giang hồ. Trước tình hình đó, cuối năm 2013, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý ( CSĐTTPVMT) CA tỉnh TT-Huế đã xác lập chuyên án đấu tranh đối với Ngô Hữu Hùng. 
Qua nắm tình hình , các trinh sát biết được, sáng 22/2, nhiều con nghiện đến nhà Hùng để mua ma túy nhưng Hùng “cháy” hàng; vì vậy hẹn khách sáng hôm sau. Dù không có kế hoạch đi lấy hàng từ trước, nhưng thấy con nghiện đến ngày mỗi đông nên trưa ngày 22/2, Hùng gọi taxi đến và yêu cầu lái xe chở ra Quảng Bình. 
Sau khi mua hàng xong, khoảng 21 giờ cùng ngày, Hùng yêu cầu taxi quay vào Huế… Mọi thông tin về Hùng được các trinh sát thường xuyên thông báo với nhau trong suốt lộ trình.
Khi xe taxi Hùng vừa đi vào địa phận huyện Phong Điền (TT-Huế), lực lượng trinh sát nhận được tin Hùng luôn luôn thủ súng bên mình nên đề phòng đối tượng manh động. Lúc này, phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng con người được lãnh đạo Phòng CSĐTTPVMT được đặt lên hàng đầu. Xác định, Hùng là đối tượng cộm cán, thuộc dạng anh chị.
 Đối tượng này từng hai lần đi tù về tội “Cố ý gây thương tích” nên lực lượng công an đề phòng cảnh giác. Đúng 2 giờ sáng 23/2, khi xe taxi Hùng đang đi đến chắn tàu sắt qua địa bàn xã Phong An (huyện Phong Điền) thì lực lượng cảnh sát ma túy CA tỉnh TT-Huế ập đến khống chế bắt giữ. 
Lúc này, đối tượng vùng vẫy, chuẩn bị phi tang tang vật  thì các trinh sát đã tra tay hắn vào còng. Khám xét khẩn cấp trong người, công an thu giữ 2 chỉ heroin (6,983 gam heroin). 
Tiếp đó, tên Hùng được lực lượng CA dẫn giải  về nhà riêng để khám xét. Tại đây, công an thu giữ thêm 0,2 gam heroin mà Hùng khai để sử dụng. Qua đấu tranh, Hùng khai nhận từ tháng 11/2013 đến khi bị bắt đã nhiều lần đi taxi ra TP. Đồng Hới (Quảng Bình) mua heroin của một đối tượng tên Sơn (chưa rõ lai lịch). 
Mỗi lần Hùng mua 1-2 chỉ, mỗi chỉ 5,5 triệu đồng. Sau đó Hùng đưa vào TP. Huế bán lại cho các con nghiện và sử dụng. Triệu tập các con nghiện là “bạn hàng” chuyên mua ma túy của Hùng, cơ quan điều tra khẳng định Hùng là đối tượng mua bán ma túy với nhiều thủ đoạn chuyên nghiệp, tinh vi. Trung bình mỗi chỉ heroin Hùng lời khoảng 4, 4 triệu đồng.  
Ngày 25/3, Thượng tá Võ Thành Kỳ-Trưởng phòng CSĐTTPVMT CA tỉnh TT-Huế cho biết, đã khởi tố Ngô Hữu Hùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”./.

Đọc thêm