Thiệt mạng oan uổng vì bị nhầm là “cướp”

(PLO) - Do chuếnh choáng hơi men nên nạn nhân “đánh võng” qua một chiếc xe máy dựng bên lề đường và bị hiểu lầm là cướp, dẫn đến mất mạng.
 Thiệt mạng oan uổng  vì bị nhầm là “cướp”
Vợ chồng anh Nguyễn Văn Ba (SN 1983, quê ở xã Tân Ước, huyện Thanh Oai, Hà Nội) thuê nhà trọ ở thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh để làm nghề bán giò chả. 
Tối 18/4/2014, sau khi mời bạn bè đến nhà uống rượu, anh Ba rủ tiếp các bạn tới cổng Siêu thị Mê Linh Plaza đoạn gần cao tốc Thăng Long - Nội Bài ngồi uống nước và hóng gió. Khoảng 23h cùng ngày thì mọi người đi bộ về nhà. Trên đường về nhà, do say rượu nên anh Ba và bạn anh Ba đi xe máy loạng choạng trên đường, gần vị trí xe của chị Nguyễn Thị Hằng nên chị Hằng tưởng nhầm là người xấu và hô hoán: “Cướp”. 
Nghe tiếng chị Hằng kêu, người thân trong gia đình chị Hằng chạy từ nhà ra giữ xe của anh Ba, sau đó hai bên xảy ra xô xát. Đúng lúc đó em chồng chị Hằng là Ngô Dương Cương (SN 1986, trú tại thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh) tới nơi và nhận ra bạn đi cùng anh Ba là người quen nên đã dàn xếp để hai bên không hiểu lầm nhau.
Nhưng anh Ba vừa đi khỏi thì Cương đổi ý, nổi máu côn đồ gọi điện thoại cho nhóm bạn kể lại việc vừa xô xát với anh Ba, đồng thời bảo nhóm bạn mang theo hung khí đến nhà trọ của anh Ba để giải quyết. Ngay lập tức, nhóm bạn bè hiếu chiến và bất hảo của Cương, trong đó có Đào Quang Việt (SN 1983, trú tại xã Duy Phiên, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) có mặt mang theo hung khí. 
Khi cả bọn đến gần nhà trọ của anh Ba, Cương gọi cửa kêu anh Ba ra ngoài. “Khổ chủ” vừa mở cửa thì bị nhóm của Cương dùng hung khí tấn công nên anh Ba chạy vào nhà kéo cửa sắt lại. Trong lúc anh Ba đang kéo cửa sắt thì bị Đào Quang Việt cầm kiếm đâm qua khe cửa trúng ngực trái, thấu tim khiến nạn nhân tử vong. Sau khi vụ án xảy ra, Cương và các đối tượng liên quan đã đến cơ quan Công an đầu thú.
Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 8/8, TAND TP.Hà Nội nhận định hành vi của các bị cáo cực kỳ côn đồ, nguy hiểm nên cần phải tuyên mức án phạt nghiêm khắc. Xét thấy hành vi của Đào Quang Việt, kẻ có nhân thân xấu, từng có 3 tiền án nay lại thực hiện hành vi đặc biệt nguy hiểm, không còn khả năng cải tạo nên Tòa tuyên Việt mức án tử hình; Ngô Dương Cương án chung thân về tội “Giết người”. Các đồng phạm: Dương Văn Mạnh 21 năm tù; Nguyễn Thế Tùng 20 năm tù; Vũ Văn Hải 18 năm tù; Ngô Đình Ngọc 14 năm tù; Trần Văn Tráng 14 năm tù cùng về tội “Giết người”./. 

Đọc thêm