Thiệt mạng vì đi xem văn nghệ cùng người yêu mới

(PLO) - Thấy người yêu cũ thân mật với bạn trai mới, Toàn nổi cơn ghen vô cớ liền gọi tình địch ra tát chảy máu mồm rồi gọi đồng bọn đến để “xử lý” tình địch.
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.
TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Hoàng Cao Thắng (SN 1993, trú ở xóm Trại, xã Tốt Động, Chương Mỹ, Hà Nội) về tội “Giết người”. Đồng phạm của Thắng còn có Nguyễn Trọng Toàn, Đỗ Công Đạt (cùng SN 1994), Nguyễn Trọng Oanh (SN 1992) và Nguyễn Trọng Binh (SN 1991), đều trú ở xóm Trại, xã Tốt Động. Nạn nhân  là anh Lê Văn Thọ (SN 1993), trú ở xã Hoàng Văn Thụ, cùng huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
Theo hồ sơ vụ án, khoảng 19h ngày 28/1/2014, anh Thọ cùng bạn là anh Phùng Huy Việt (SN:1997), trú tại xã Hữu Văn, CHương Mỹ, Hà Nội) và anh Phùng Xuân Tình (SN: 1995) sang nhà bạn gái là chị Hạ Thị Thanh (SN: 1996) và bạn chị Thanh là chị Nguyễn Thị Tuyết (SN: 1994) cùng trú tại xã Tốt ĐỘng, Chương Mỹ, Hà Nội để xem văn nghệ.
Khi tới xã tốt Động, chương trình văn nghệ chưa được biểu diễn nên anh Việt xin phép về trước. Anh Thọ cùng chị Thanh đứng cạnh nhau khiến cho Toàn (bạn trai cũ của chị Thanh) nổi máu ghen.
Toàn nhờ Binh ra gọi anh Thọ tới để “nói chuyện”. Binh ra gọi anh Thọ tới thì chuyện đâu không thấy chỉ thấy Toàn dơ tay tát chảy máu mồm anh Thọ kèm câu hỏi “mày ở đâu đến?”. Anh Thọ định đánh lại nhưng được chị Thanh, chị tuyết và anh Tình can ngăn và đưa về nhà chị Tuyết ngồi uống nước.
Chưa hả giận Toàn bảo Bình đi gọi thêm Thắng, còn Toàn thì gọi điện cho Oanh tới, lúc này Thắng rủ Đạt cùng đi. Tới nơi Toàn kể lại sự việc cho cả bọn nghe rồi nói với cả bọn đi đánh anh Thọ cả nhóm liền đồng ý.
Khi tới nhà chị Tuyết, Thắng hỏi Toàn: “Thằng nào” thì Toàn chỉ tay vào anh Thọ để trả lời. Thắng gọi anh Thọ ra ngoài nhưng anh Thọ không ra, lập tức Thắng xông tới túm cổ áo anh Thọ và vơ lấy con dao để dưới gầm bàn uống nước đâm anh Thọ 1 nhát vào ngực trái anh Thọ rồi rút dao ra.
Chị Thanh thấy vậy liền lao vào đẩy Thắng ra, Thắng vứt con dao xuống dưới nhà là lúc Toàn vớ lấy chiếc điều cày dựng ở đầu bàn uống nước xông vào vụt vào người anh Thọ nhưng không trúng vì bị chị Tuyết đẩy ra. Đúng lúc này nhìn thấy anh Tình đứng gần đó Toàn tiện tay vụt luôn vào lưng của anh Tình.
“Kém miếng khó chịu” Đạt phi vào vớ lấy chiếc cốc uống nước đang để trên bàn ném vào người anh Thọ rồi nhanh chóng dùng tay đấm 2 nhát vào ngực anh Thọ. Không để thua thiệt, Oanh nhảy lên ghế dung chân đạp 4 – 5 cái vào phần mặt của anh Thọ. Lúc này Binh cất xe xong định lao vào “hỗ trợ” thì đúng lúc này chị Tuyết hô gọi cho bố liền bỏ chạy cùng đồng bọn.
Cuộc chiến khiến anh Thọ bị nhiều vết thương trên người, trong đó có vết thương vùng ngực trái gây thủng tâm tất phải của tim dẫn đến mất máu cấp và tử vong trên đường đi cấp cứu.
Sau khi gây án, nhóm của Toàn bèn rủ nhau bỏ trốn, nhưng biết không thể thoát tội các đối tượng lần lượt ra đầu thú và bị bắt giữ.
Biết rằng hành vi phạm tội của mình là vi phạm pháp luật nên các đối tượng đã thành khẩn khai báo và tích cực khắc phục hậu quả.
Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX cho rằng quyền được sống là quyền cơ bản của con người được pháp luật bảo vệ, anh Thọ lại không có mâu thuẫn gì với các bị cáo. Hành vi của các bị cáo gây đau thương mất mát của gia đình bị hại, làm mất ANTT nên cần phải cách ly các đối tượng trong thời gian dài.
Riêng đối với 2 bị cáo Hoàng Cao Thắng và Nguyện Trọng Toàn, với vai trò là chủ mưu lại có tính chất con đồ nên HĐXX tuyên phạt cả hai bị cáo mức án tử hình, bị cáo Đỗ Công Đạt 20 năm tù giam, bị cáo Nguyễn Trọng Oanh 18 năm tù giam, và bị cáo nguyễn Trọng Binh 14 năm tù giam về tội Giết người theo quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 93 Bộ luật hình sự./.

Đọc thêm