Thiếu nữ bị bạn quen trên facebook chích điện bắt cóc

(PLO) - Đang dự tiệc ở nhà người bạn, thiếu nữ bất ngờ bị 1 người quen qua mạng xã hội uy hiếp đòi gặp mặt. Hoảng sợ, cô gái theo lời kẻ xấu đến nơi hẹn. Tại đây, nạn nhân bị kẻ xấu chích điện, “bắt cóc”... đưa đến một khách sạn thực hiện hành vi đe dọa, cưỡng hiếp. Sau sự việc, thiếu nữ trở nên hoảng loạn không dám ra khỏi nhà. 
Hiện trường nơi cô gái kẻ xấu bắt cóc
Hiện trường nơi cô gái kẻ xấu bắt cóc
Bỗng dưng bị bắt cóc
Trước đó, khoảng 17h ngày 18/4/2015, thiếu nữ Mai Thị Thúy Linh (SN 2000, ngụ xã Nhị Quí, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đến nhà một người bạn ở xã Phú Quí bên cạnh dự tiệc. Khi đang ăn uống vui vẻ, Linh bất ngờ nhận một cuộc điện thoại từ một số máy lạ gọi đến. Lần thứ nhất, lần thứ hai máy đổ chuông Linh đều không bắt máy, nhưng lần thứ ba cô tưởng có người cần kíp gặp nên bắt máy. 
Vừa nghe điện thì đầu bên kia có tiếng người lạ cất lên đầy đe nẹt: “Mày lên đây”. Nghe thế, biết chẳng phải người quen nên Linh nói: “Không”. Tiếp đó, người kia gằn giọng: “Không lên tao vô đốt nhà mày”. Lo sợ kẻ xấu làm hại gia đình, Linh lấy xe gắn máy chạy ra tỉnh lộ 54 gần đó theo chỉ dẫn của kẻ lạ mặt. Trong lúc mất bình tĩnh, Linh chưa kịp tiết lộ sự việc cho những người bạn cùng dự tiệc mà vội vã đi ngay.
Tới điểm hẹn, Linh nhận ra có hai thanh niên đang ngồi trên một xe máy dựng ven lộ, trong đó, có một người mới quen trên mạng xã hội facebook. Hai đối tượng ra lệnh cho Linh lên xe của chúng. Thấy thế, Linh hốt hoảng nổ máy xe định bỏ chạy nhưng lập tức bị một trong hai thanh niên chạy vụt đến giật chìa khóa xe vứt xuống con kênh gần đó. Kẻ còn lại rút roi điện chích vào cổ làm cô ngã gục.
Cũng theo lời khai, Linh bị hai thanh niên khống chế đưa lên xe rồi phóng đi. Trên đường “bắt cóc” thiếu nữ, hai đối tượng còn liên tục đe dọa khiến cô gái sợ hãi im lặng. Nạn nhân được đưa tới một con hẻm ở xã Phú Quí, thị xã Cai Lậy. Sau đó, cô bị chúng bịt mắt dẫn đi. Lúc này, nạn nhân dũng cảm tri hô cầu cứu liền bị kẻ xấu chích điện vào người. Sợ bị lộ, hung thủ lại kẹp nạn nhân lên xe chở đi tiếp.
Trong hoàn cảnh nguy hiểm, thiếu nữ cố gắng lấy lại bình tĩnh, lén bấm điện thoại gọi cho một người bạn ngụ cùng xã để người này nghe điện nhưng cô không trả lời, mục đích làm vậy để người bạn kia nghe được cuộc nói chuyện của cô và hai kẻ bắt cóc. Ngay sau đó, cô quẳng chiếc điện thoại vào chỗ đông người tụ tập ven đường để gây sự chú ý. Phát hiện sự việc, một trong hai đối tượng lại chích điện, đánh vào đầu khiến cô gái bất tỉnh.
Bị đánh bất tỉnh mê man đến khoảng 3h sáng ngày 19/4/2015, Linh tỉnh lại thì phát hiện ra mình đang ở trong một khách sạn. Khi đó, trong phòng chỉ còn một trong hai đối tượng đang ngủ mê man, còn người kia đi đâu không rõ. Tìm quanh không thấy điện thoại, nạn nhân nhớ ra đã quăng bỏ điện thoại trên đường bị bắt cóc nên đã lấy điện thoại của kẻ xấu lén trốn ra ngoài. 
Người cha nạn nhân buồn rầu kể về sự việc
Người cha nạn nhân buồn rầu kể về sự việc 
Sau khi trốn thoát, nạn nhân nhận ra vẫn ở trên địa bàn xã nhà nên vội vàng gọi điện cho người cha đến đón. Thời điểm trước khi Linh chưa trốn thoát khỏi tay những kẻ bắt cóc, nhờ cuộc điện thoại lén của cô, người bạn cùng xã tên đã đoán biết được sự việc. Người này liền báo tin cho người thân của thiếu nữ. Lo lắng cho con gái, cha mẹ của nạn nhân lập tức trình báo cơ quan chức năng rồi tỏa đi tìm kiếm.
“Chúng tôi tìm kiếm khắp nơi trong xã và lân cận từ 19h tối đến gần 2h sáng hôm sau vẫn không thấy. Nhiều người đi đường cũng xác nhận có nhìn thấy hai thanh niên chở con tôi đi qua nhưng tìm kiếm thì vẫn bặt tăm. Đến 3h sáng tôi mừng rớt nước mắt khi nhận được điện thoại của con gọi đến đón”, anh Mai Minh Phong (37 tuổi, cha của nạn nhân) xúc động thuật lại.
Nạn nhân hoảng loạn
Nhận thông tin trình báo sự việc, Công an thị xã Cai Lậy đã khẩn trương vào cuộc điều tra vụ án. Điều tra khoanh vùng đối tượng nghi vấn, xác định hung thủ gây án là đối tượng Nguyễn Văn Cừ (26 tuổi, ngụ xã Mỹ Long, thị xã Cai Lậy) và một đồng phạm tên Đoàn Hải Đăng (ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang). 
Bị triệu tập phục vụ điều tra biết không thể chối cãi, Đăng khai nhận, nghe lời rủ rê của bạn nên gã đã chở Cừ đi bắt cóc cô gái trẻ. Khi thấy Linh bị Cừ chích điện ngất xỉu, Đăng đã chở Cừ và nạn nhân đến một quán cà phê sân vườn cách hiện trường vụ bắt cóc không xa rồi gã bỏ đi. Sau đó, Đăng không hay biết bằng cách nào Cừ đã đưa cô gái vào khách sạn. 
Từ những lời khai trên, Công an thị xã Cai Lậy đã đột kích hiện trường nhà nghỉ nơi Cừ thuê phòng. Tuy nhiên, đối tượng đã kịp thời bỏ trốn từ trước đó. Cơ quan chức năng đã thu giữ được một đèn pin roi điện, một điện thoại di động hung thủ bỏ lại. 
Tuy nhiên, qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, hung thủ và nạn nhân quen biết nhau qua mạng xã hội facebook. Chiều ngày 18/4/2015, sau khi bắt cóc thiếu nữ như đã nói ở trên lúc ở tại khách sạn, Cừ còn đe dọa, khống chế và thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân. Sau đó, nhân lúc gã ngủ say, cô gái đã tìm cách trốn thoát về nhà. 
Người nhà nạn nhân cho hay, Linh là con gái lớn trong gia đình có hai chị em gái. Cô bỏ học từ năm lớp 9 do sức khỏe không tốt. Sau đó, cô xin đi làm công nhân cho một xí nghiệp may gần nhà. Sự việc đã qua vài ngày, nhưng trên người nạn nhân vẫn còn nhiều vết bầm tím do bị hung thủ đánh đập. Tinh thần của Linh vẫn bị hoảng loạn, nhiều đêm cô giật mình la hét kinh sợ, ôm mặt khóc nức nở. Đặc biệt, vì lo sợ nạn nhân vẫn không dám ra khỏi nhà. 
Trong khi cơ quan công an điều tra sự việc, người thân của đối tượng Cừ có đến gặp gia đình ngỏ lời xin lỗi, mong phía gia đình người bị hại bỏ qua tội lỗi của Cừ. Khi đó, nạn nhân cũng vừa từ cơ quan công an về nhưng người thân của Cừ lại không một lời thăm hỏi, khiến nạn nhân và người nhà vô cùng bức xúc. Ngoài mong muốn hung thủ sớm bị bắt trừng trị theo pháp luật, gia đình nạn nhân đã tiến hành đưa Linh đi giám định và hy vọng nạn nhân chưa bị xâm hại. 
(Tên nạn nhân và người thân đã được thay đổi)
Tự trang bị “vắc-xin” cho mình
Với đầy đủ tính năng hiện đại, mạng xã hội facebook được giới trẻ hồ hởi tiếp nhận như một cách thức để chứng tỏ “cái tôi” trong thế giới hội nhập. Nhưng khi bản thân chưa được trang bị “vắc-xin” đủ sức đề kháng với mặt trái của loại hình này, facebook thực sự như “con dao hai lưỡi” khiến không ít bạn trẻ trở thành nạn nhân.
Mặc dù đã có các văn bản pháp luật quản lý về hoạt động các trang mạng, tuy nhiên, lĩnh vực này vẫn chưa được kiểm soát hiệu quả. Vì vậy hơn ai hết, gia đình, nhà trường và các tổ chức đoàn thể cần có sự định hướng đầy đủ để giới trẻ không sa vào “bẫy” khi sử dụng facebook.

Đọc thêm