Thợ in thiệp cưới “đổi đời” vì in tiền giả

(PLVN) - Nguyễn Phi Thông (23 tuổi, ngụ quận Cái Răng) in được 90 tờ A4 loại tiền mệnh giá 500.000 đồng, tương ứng 180 triệu đồng tiền giả có cùng số seri là “CM 16909480”. Trong đó, 98 triệu đồng tiền giả đã thành phẩm để tiêu thụ, số còn lại đang trong quá trình thực hiện.

VKSND TP Cần Thơ vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với Nguyễn Phi Thông (23 tuổi, ngụ quận Cái Răng) và 7 bị can khác gồm: Võ Văn Huệ (22 tuổi), Nguyễn Văn Tính (28 tuổi), Trương Hữu Phong (29 tuổi), Nguyễn Thanh Liêm (35 tuổi), Mai Tuấn Khanh (27 tuổi), Lý Trường Thành (26 tuổi) và Trần Vũ Trường (27 tuổi) về tôi “Làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả”.

Theo hồ sơ điều tra, Thông là người làm nghề in thiệp cưới tại địa phương. Một lần vô tình xem được đoạn clip “Chuyện cảnh giác”, nói về vụ án làm tiền giả xảy ra ở tỉnh Đắk Nông, nhận thấy cách thức thực hiện đơn giản nên Thông nảy sinh ý định làm theo để kiếm chác.

Sau quá trình tìm hiểu, Thông lên mạng tải hình tiền mẫu, mệnh giá 500.000 đồng về máy tính cá nhân, rồi dùng phần mềm chỉnh sửa kích thước, màu sắc cho giống với tiền thật. Kế đó, đối tượng dùng giấy A4 để làm nguyên liệu in tiền.

Kết quả, Thông in được 90 tờ A4, tương ứng 180 triệu đồng tiền giả có cùng số seri là “CM 16909480”. Trong đó, 98 triệu đồng tiền giả đã thành phẩm để tiêu thụ, số còn lại đang trong quá trình thực hiện.

Để lưu hành số tiền này ra thị trường, Thông nhờ Huệ tìm khách hàng bán tiền. Theo đó, Huệ giới thiệu Khanh, Thành, Phong, Tính, Trường, Liêm cho Thông và những đối tượng này dùng tiền giả tiêu xài cho đến khi bị công an phát hiện.

Hiện số tiền giả chưa thu hồi được toàn bộ, người dân cần chú ý cảnh giác để kịp thời phát hiện, trình báo cơ quan chức năng.

Đọc thêm