Thu giữ 1.500 viên ma túy trong vỏ hộp sữa ở Nghệ An

(PLO) - Xả hết 150 triệu đồng tiền vốn vay mượn để mua 1.500 viên ma túy tổng hợp (tương đương 100 ngàn đồng/viên), Hà ôm mộng về thành Vinh bán lẻ với giá gấp đôi là 200 ngàn đồng/viên. Nhưng chiếc xe chở “hàng” vừa về đến ngoại thành đã bị công an đón lõng.
 
Thu giữ 1.500 viên ma túy trong vỏ hộp sữa ở Nghệ An
Lần theo “dân bay” tìm đầu nậu
Qua công tác theo dõi và nắm bắt tình hình trên địa bàn, Công an TP.Vinh nhận thấy dấu hiệu nhiều đối tượng sử dụng ma túy tổng hợp trong các quán bar và sàn nhảy. Lần theo manh mối, trinh sát phát hiện một đường dây vận chuyển, cung cấp ma túy tổng hợp từ ngoại tỉnh vào Nghệ An tiêu thụ. 
Tuy nhiên, các đối tượng mua ma túy về lại tiếp tục bán lẻ nên mỗi lần giao dịch rất nhanh và khó phát hiện. Để triệt phá đường dây này, ngày 20/5 Công an TP.Vinh đã lập Chuyên án 514T giao nhiệm vụ cho Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma tuý cử các trinh sát trực tiếp tham gia đấu tranh, phá án.
Ban chuyên án đã nhanh chóng nhận định được đây là một đường dây vận chuyển ma túy từ Hải Phòng về Nghệ An tiêu thụ, thị trường là các quán bar, sàn nhảy, karaoke… trên địa bàn TP.Vinh. Điều này cũng khiến cho công tác nắm bắt hoạt động gặp nhiều trở ngại vì phải chia lực lượng theo dõi tại nhiều địa phương. 
Các phương án đấu tranh phá án được Ban chuyên án tính toán kĩ lưỡng để đạt hiệu quả cao nhất. Đối tượng cầm đầu đường dây nhanh chóng được trinh sát nắm bắt, theo dõi là Phạm Trọng Hà (SN 1986, trú tại khối Xuân Bắc, phường Hưng Dũng, TP.Vinh, Nghệ An).
Theo nguồn tin báo về, ngày 26/5 Phạm Trọng Hà cùng Trần Vũ Hải (trú tại khối 1, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu) điều khiển xe ô tô riêng ra Hải Phòng để lấy “hàng” về Nghệ An tiêu thụ. Nắm bắt được khối lượng ma túy vận chuyển trong chuyến đi này là rất lớn, Ban chuyên án đã quyết định “quăng lưới”. 
Nhận thấy thời cơ chín muồi, lãnh đạo Công an TP.Vinh đã triển khai phương án đón lõng, bắt giữ đối tượng, bố trí lực lượng với 18 cán bộ, chiến sỹ trực tiếp tham gia đấu tranh. 
Đón lõng từ ngoại ô
Với mục đích là bán ma túy cho những đối tượng sử dụng để kiếm lời nên sau khi nhận trót lọt số ma túy lớn ở Hải Phòng, hai đối tượng Hà và Hải lập tức điều khiển xe ô tô mang “hàng” về Vinh tiêu thụ. 
Vào khoảng 10h ngày 28/5, hai đối tượng điều khiển xe ô tô BKS 31F 9574 của Phạm Trọng Hà về đến địa điểm thuộc xóm 15, xã Nghi Kim, TP.Vinh, trên tuyến QL 1A. Lực lượng Ban chuyên án đã phối hợp với Đội CSGT 146 Công an Nghệ An ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. 
Xe ô tô vận chuyển ma túy
Xe ô tô vận chuyển ma túy 
Khám xét cốp xe ô tô, lực lượng chức năng phát hiện thu giữ 1.500 viên ma túy tổng hợp (trọng lượng 400 gam), 1 ĐTDĐ và 750 nghìn đồng tiền mặt. Đặc biệt, số ma túy đều được giấu trong các vỏ hộp sữa Fami và hộp ĐTDĐ. Những hộp này được đặt trong ngăn bí mật tự chế của cốp xe, bên trên có trải một tấm thảm nhằm che mắt lực lượng chức năng. 
Ngay sau đó, Ban chuyên án đã khám xét nhà riêng của Phạm Trọng Hà và thu giữ 2 gói ma túy nhỏ trọng lượng 4 gam và một số tang vật liên quan khác. Tại cơ quan điều tra, Hà đã cúi đầu khai nhận hành vi của mình. Theo đó, qua quá trình nghiên cứu thị trường, Hà nhận thấy ở các quán Bar, Karaoke, sàn nhảy… trên địa bàn TP.Vinh có nhu cầu sử dụng ma túy, thuốc lắc cao nên quyết định đầu tư “làm ăn”. Sau khi tìm được mối giao dịch, Hà đã thuê Trần Vũ Hải cùng đi trên xe ô tô riêng ra Hải Phòng mua “hàng”. Vốn mang theo là 150 triệu đồng do vay mượn bạn bè trước đó.
Tại Hải Phòng, Hà đã dùng toàn bộ số tiền trên mua 1.500 viên ma tuý tổng hợp (tương đương 100 nghìn đồng/viên) về Nghệ An nhằm bán kiếm lời. Dự định, khi đưa số ma túy trên trót lọt về đến Nghệ An, Hà sẽ chia nhỏ bán lẻ cho những đối tượng có nhu cầu sử dụng với giá lãi gấp đôi là 200 nghìn đồng/viên. Tuy nhiên, chưa kịp đưa “hàng” về TP.Vinh thì bị công an phát hiện và bắt giữ. 
Hiện Công an TP.Vinh đã trả tự do cho Trần Vũ Hải, đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Phạm Trọng Hà về hành vi vận chuyển ma túy và tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Đọc thêm