Thuê ô tô tự lái để đi buôn ma túy

(PLO) - Mù quáng vì lợi nhuận do ma túy đem lại, Phong đã đi thuê ô tô tự lái để buôn “hàng cấm”. Sau hành vi này, anh ta phải trả giá bằng chính  mạng sống của mình.
Bị cáo tại tòa.
Bị cáo tại tòa.
Ngày 16/8, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Võ Văn Phong (SN 1985, ở TP Điện Biên, tỉnh Điện Biên) ra xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo này tử hình theo đúng tội danh bị truy tố.
Theo cáo trạng, qua quan hệ xã hội, tháng 12/2017 Phong quen biết với người phụ nữ quốc tịch Lào. Quá trình trò chuyện, Phong biết người này có ma túy bán.
Ngày 15/1/2018, Phong gọi điện cho người phụ nữ trên hỏi mua 2 bánh heroin và 20 túi hồng phiến với tổng số tiền là 390 triệu đồng. Phong thỏa thuận khi nào bán được ma túy sẽ trả tiền nhưng không nhận được câu trả lời của đối tác.
Tuy nhiên sau đó, người đàn ông sinh năm 1985 lại thấy có số điện thoại lạ gọi tới cho mình. Đó là một người phụ nữ nói bằng tiếng dân tộc Thái. Qua điện thoại, cô ta cho Phong biết địa điểm giao ma túy là khu vực thôn C xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Phong đồng ý, sau đó đi thuê ô tô tự lái với giá 1 triệu đồng/ ngày đi nhận “hàng”.
Nhận 2 bánh heroin và 20 túi hồng phiến chứa 4.000 viên ma túy xong, Phong cất vào nắp capo phía trước xe rồi lái về nhà. Người đàn ông này dự định sẽ mang toàn bộ số ma túy trên đến Bắc Giang bán để kiếm lời.
Khoảng 77h ngày 16/1/2018, Phong lái ô tô mang theo số ma túy giấu ở nắp capo xuống Bắc Giang tìm khách mua. Khi đi đến khu vực ngã tư Lục Quân (xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây), ông ta bị lực lượng công an kiểm tra bắt giữ.
Tại cơ quan điều tra Phong còn khai nhận trước đó đã từng mua của người phụ nữ quốc tịch Lào trên 1 bánh heroin và 2.000 viên hồng phiến để bán cho một người đàn ông ở Bắc Giang để bán kiếm lời. Nhưng do ma túy kém chất lượng nên ông ta bị khách từ chối mua, phải mang “hàng” về đổi. 
Theo cơ quan chức năng, lần mua bán trên chỉ có lời khai của Phong, không có tài liệu chứng minh nên không đủ căn cứ kết luận Phong đã mua 1 bánh heroin và 2.000 viên hồng phiến vào tháng 12/2017.
Đối với người phụ nữ Lào, người phụ nữ nói tiếng dân tộc Thái và người đàn ông ở Bắc Giang đặt mua ma túy, quá trình điều tra do Phong không xác định được nhân thân, địa chỉ nên không có căn cứ xác minh làm rõ.
Khi HĐXX nghỉ nghị án, người đàn ông buôn “cái chết trắng” hướng đôi mắt đỏ hoe về phía cậu con trai còn non nớt của mình. Sau giây phút tĩnh lặng, hai cha con họ ôm nhau bật khóc.

Đọc thêm