Thưởng “nóng” tập thể truy bắt đối tượng bắn người trên phố tại Thái Nguyên

(PLVN) - Vừa qua, tại trụ sở Công an tỉnh Thái Nguyên, UBND tỉnh đã tổ chức khen thưởng đột xuất Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh và Công an TP Thái Nguyên vì đã có thành tích truy bắt nhanh đối tượng gây ra vụ nổ súng tối 26/8 tại khu vực tổ 7, phường Túc Duyên (TP Thái Nguyên).

Ông Vũ Hồng Bắc tặng Bằng khen của UBND tỉnh và phần thưởng trị giá 20 triệu đồng/tập thể cho Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh.
Ông Vũ Hồng Bắc tặng Bằng khen của UBND tỉnh và phần thưởng trị giá 20 triệu đồng/tập thể cho Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh.

Phát biểu tại buổi khen thưởng, ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận và biểu dương sự đóng góp xuất sắc của nhiều lực lượng thuộc Công an tỉnh, chủ công là Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh và Công an TP Thái Nguyên trong điều tra, truy bắt tội phạm.

Vụ án này đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng liều lĩnh, manh động, lại có mang theo vũ khí khi bỏ trốn nhưng với tinh thần khẩn trương, quyết liệt trong tấn công, truy bắt tội phạm, các lực lượng Công an tỉnh đã bắt giữ được đối tượng gây án, làm rõ hành vi phạm tội và đảm bảo an toàn cho các cán bộ, chiến sĩ tham gia truy bắt. Việc điều tra, truy bắt kịp thời đối tượng gây án đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự, trấn an dư luận, tiếp tục tạo dựng niềm tin trong nhân dân.

Nhân dịp này, ông Vũ Hồng Bắc đã tặng Bằng khen của UBND tỉnh và phần thưởng trị giá 40 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh và Công an TP Thái Nguyên vì có thành tích xuất sắc đột xuất trong điều tra, truy bắt tội phạm gây án đặc biệt nghiêm trọng.

Theo báo cáo của Công an tỉnh, khoảng 20 giờ 10 phút ngày 26/8 đã xảy ra vụ việc bắn súng gây thương vong tại phường Túc Duyên. Bị hại là anh Nguyễn Tiến Tùng, sinh năm 1988, tổ 21, phường Phan Đình Phùng (TP Thái Nguyên) và chị Trần Thị Trang, sinh năm 1987, tổ 19, phường Quan Triều (TP Thái Nguyên) là vợ đã ly hôn của anh Tùng.

Vào thời điểm nói trên, khi anh Tùng chở chị Trang trên xe mô tô Honda Airblade BKS 20B1-68341 đến khu vực tổ 7, phường Túc Duyên thì bị một thanh niên điều khiển xe SH tối màu sử dụng súng bắn 3-4 phát vào người anh Tùng và chị Trang.

Đối tượng sau đó bỏ chạy khỏi hiện trường. Chị Trang, anh Tùng được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do bị thương tích nặng, chị Trang đã tử vong, còn anh Tùng hiện đang được cấp cứu ở Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh) và Công an TP Thái Nguyên, các đơn vị đã khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ đến hiện trường bảo vệ và tiến hành các bước điều tra, truy xét.

Các lực lượng chức năng đã nhanh chóng khoanh vùng và xác minh đối tượng gây án là Nông Văn Tú, sinh năm 1988, tổ dân phố Tân Thành 2, phường Đồng Bẩm (TP Thái Nguyên). Sau khi gây án, Nông Văn Tú đã bỏ trốn sang địa phận tỉnh Bắc Giang mục đích thông qua các mối quan hệ để trốn lên Lạng Sơn.

Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng trao đổi thông tin với các địa phương để chốt chặn, phong tỏa các tuyến đường đối tượng có khả năng bỏ trốn. Với sự truy bắt quyết liệt, sau gần 4 giờ, vào khoảng hơn 23 giờ ngày 26/8, lực lượng chức năng đã bắt đối tượng Nông Văn Tú tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên (Bắc Giang), thu giữ của đối tượng một khẩu súng dạng côn quay tự chế bắn đạn thể thao và một chiếc điện thoại.

Qua khai thác nhanh, Tú khai nhận: Do mâu thuẫn với các nạn nhân trong giao dịch dân sự vay nợ tiền nên đã hẹn anh Tùng, chị Trang ra quán cà phê Mộc, tổ 7, phường Túc Duyên để giải quyết. Quá trình trao đổi, chị Trang có lời nói thách thức nên Tú đã bắn chị Trang và anh Tùng. Hiện cơ quan điều tra, Công an tỉnh đang khẩn trương củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Đọc thêm