Tiếng 'alo' lạ biến 'yêu' thành 'án'

Gọi điện cho người yêu, nghe thấy tiếng 'alo' của người lạ, đã khiến Hùng nổi cơn cuồng ghen, gây án.
Tiếng 'alo' lạ biến 'yêu' thành 'án'

Tình công nhân nơi đất khách

Cả hai cùng vào Bình Phước lập nghiệp và cùng làm công nhân cho các nhà máy trên địa bàn: Hùng đến từ huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau, còn Sự đến từ Nghệ An.

Năm 2009, cả hai quyết định sống chung (không đăng ký kết hôn) sau một thời gian tìm hiểu và yêu thương nhau.

4 năm chung sống bên nhau, nhiều bạn bè, đồng nghiệp thấy mừng vì họ biết chí thú làm ăn, lại hết lòng yêu thương nhau.

Nhưng sự đời có ai ngờ, chỉ vì một chút ghen tuông vô cớ, hạnh phúc của họ tan theo những nhát dao oan nghiệt.

“Xin anh đừng giết em”

Đó là một ngày đầu năm 2012, Sự đến Khu công nghiệp Tam Phước (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) thăm em gái rồi ở lại qua đêm tại đây.

Sáng hôm sau, Hùng điện thoại cho Sự hỏi khi nào về và được Sự cho biết đang đón xe buýt về nhà. Hùng nghe xong thì đi làm.

Đến khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, Hùng gọi điện cho Sự và được biết Sự đang ở nhà một người quen (cách nhà Hùng, Sự thuê ở khoảng 500 mét). Sau đó Hùng gọi thêm 4 lần nữa tuy nhiên Sự đã không nghe máy Hùng.

Sang cuộc gọi thứ 5, Hùng khá bất ngờ khi người bắt máy “a lô” từ điện thoại của Sự là giọng một “người lạ”. Ghen tuông nổi lên, Hùng đi bộ về phòng trọ để xem sao.

Khi về gần nhà trọ, Hùng thấy cánh cửa phòng nhà mình hé mở, bất ngờ, Sự bước ra lớn tiếng hỏi “sao anh giờ này về”. Hùng không trả lời hỏi lại là “tại sao không nghe máy”…

Lời qua, tiếng lại vài câu rồi… thành án! Hùng lấy con dao, tay trái nắm giữ Sự, đẩy lùi về phía sau rồi cầm dao lên cứa cổ.

Sự 2 tay nắm tay phải của Hùng cản lại và nói “xin anh đừng giết em” rồi đẩy Hùng ra, vùng bỏ chạy và truy hô.

Được người dân đưa đi cấp cứu, 1 tuần sau, cô xuất viện với tỷ lệ thương tật 15%. 

Sau khi gây án, Hùng đến công an đầu thú và bị bắt tạm giam để điều tra hành vi “giết người”.

Kết thúc mối tình đẹp bằng 12 năm tù

Hôm qua (20/1), Tòa phúc thẩm cấp cao tại TP.HCM đã đưa vụ án Trần Văn Hùng (41 tuổi, quê Cà Mau) về tội “giết người” ra xét xử. Hồi tháng 9/2015, TAND tỉnh Bình Dương xử sơ thẩm, tuyên Hùng 12 năm tù. Sau phiên tòa sơ thẩm, Hùng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, người bị hại tiếp tục xin cho bị cáo được giảm nhẹ hình phạt, bị cáo thành khẩn nhận tội, ăn năn hối cải và xin tòa cho bị cáo mức án nhẹ để bị cáo có cơ hội sớm làm lại cuộc đời, sống có ích cho xã hội hơn…

Tuy nhiên, đã quá muộn cho lời hối cải, “Hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, hung hãn, côn đồ và coi thường tính mạng người khác, coi thường pháp luật…” HĐXX nhận định.

Và cũng từ đánh giá hành vi phạm tội đó, trên cơ sở hồ sơ, chứng cứ toàn vụ án, Tòa phúc thẩm đã cho rằng bị cáo kháng cáo mà không cung cấp nội dung nào mới để cấp phúc thẩm xem xét. 

Các tình tiết giảm nhẹ hình phạt như nhân thân, ăn năn hối cải… đã được cấp sơ thẩm xem xét toàn diện. Từ lập luận đó, bản án phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án Trần Văn Hùng 12 năm tù.

Tòa tuyên án xong, lúc dẫn giải bị cáo ra xe về trại giam, Hùng đảo mắt tìm cô vợ và người thân. Những cánh tay người thân vẫy “tiễn đưa”: Ráng cải tạo tốt về sớm anh Hùng nhé!

Hùng cảm động, rơi nước mắt, nhiều tiếng xì xào: Chấm hết cho mối tình công nhân đẹp!

Đọc thêm