Tin lời trai đẹp có vợ, thiếu nữ suýt bị hại đời

(PLO) -Tin vào lời đường mật của gã đàn ông đẹp trai: “Anh sẽ bỏ vợ để cưới em, chỉ cần em đồng ý là mẹ tốt của con anh là được”, cô bé 13 tuổi đã đồng ý đi chơi đêm với gã. Để rồi cô suýt mất đời con gái nếu không được người hàng xóm tốt bụng kịp thời đến giải cứu...
Tin lời trai đẹp có vợ, thiếu nữ suýt bị hại đời
Bị cáo Đặng Văn Tiến (SN 1990, trú tại thôn Nặm Quăng, xã Quảng Ngần, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) đã có vợ và một con. Thế nhưng Tiến vẫn luôn chạy theo tán tỉnh con gái nhà lành. Tiến bảo, thấy gái đẹp tội gì không tán tỉnh, rủ đi chơi, nếu “cưa đổ” thì càng vui mà nếu không mình cũng chẳng mất gì. 
Khoảng đầu tháng 9/2014, Tiến làm quen với cô bé Đặng Thị N. (SN 2001, người cùng xã). Thấy N. xinh đẹp, phổng phao ra dáng thiếu nữ nên Tiến thích lắm, sán lại làm quen, hẹn hò đi chơi, tâm sự. Ngày 8/9/2014, Tiến mượn xe máy của em trai đi vào bản gặp “bạn gái” như đã hứa. 
Khoảng 14h cùng ngày, Tiến chở N. cùng một người bạn đi bán lá giang, sau đó về nhà ông Đặng Văn Thiệp cùng thôn uống rượu. Chiều tối cùng ngày, ông Thiệp nấu cơm nhưng Tiến không ăn mà lấy xe máy đi một mình sang nhà người anh em họ gần đó để hỏi mượn dê giống về nuôi và không quên dặn “bạn gái” Đặng Thị N. cứ ở đó chờ mình. Đến khoảng gần 20h cùng ngày, Tiến quay lại nhà ông Thiệp thì thấy Đặng Thị N. vẫn đang chờ ở đấy. Tiến ngồi nói chuyện cùng mọi người, sau đó bỏ đi xuống gầm nhà sàn nhắn tin cho bạn.
Đến khoảng 21h, Tiến rủ N. đi chơi. Thiếu nữ tâm sự đang rất buồn chán do không được cha mẹ quan tâm. Tiến cũng tâm sự về cuộc hôn nhân của mình, Tiến nói: “Ai cũng tưởng anh hạnh phúc vì có vợ đẹp, con ngoan, kinh tế khá giả nhưng thực tế anh là người đàn ông bất hạnh nhất trên đời vì vợ anh không hiểu chồng, cuộc sống chung không hạnh phúc”. Tiến nói rằng chỉ khi gặp N. mới nhận ra N. là “một nửa” của đời mình. Tiến nói nếu vợ chồng Tiến ly hôn thì N. có đồng ý làm vợ Tiến không, có đồng ý làm mẹ của con Tiến không? Trong phút tình cảm đang cao trào, cô bé N. gật đầu đồng ý. 
Biết là “cá đã cắn câu”, Tiến rủ N. sang nhà ông Lý Văn Thành (là bác ruột của Tiến) ở thị trấn Việt Lâm chơi. Ngồi nói chuyện đến 22h30 phút thì Tiến có vẻ nôn nóng, bồn chồn và giục N. lên xe để đèo về thôn Nặm Quăng. 
Khi đi đến đoạn đầu cầu bê tông bắc qua kênh thủy điện Nặm Ngần, thấy thủy điện xả nước nên Tiến dừng xe, dựng cạnh đường sát đầu cầu và khoác vai N. đi ra giữa cầu đứng nói chuyện. Lúc này, Tiến nảy sinh ý định giao cấu với N. Tiến ôm N. và hỏi: “Lúc trước em đồng ý làm mẹ của con anh, bây giờ em có hối hận không?”. N. trả lời: “Bố mẹ em không quan tâm đến em, bây giờ ai thương em là em theo luôn”...
Sau đó gã lực điền dùng sức mạnh đè thiếu nữ xuống đất, ngấu nghiến hôn N, bàn tay tiếp tục sục sạo khắp cơ thể cô bé. N. la hét, giãy giụa và khóc, do không đẩy được Tiến ra nên N. cắn 1 cái vào cánh tay phải Tiến, Tiến dùng hai tay giữ hai tay của N. ấn xuống đất thì bị N. tiếp tục cắn 02 cái vào cánh tay trái và mỏm vai trái Tiến. Tiến vẫn tiếp tục hôn N. nên bị N. cắn mạnh vào môi dưới. Bị đau, Tiến giằng ra và ngồi dậy, tuy nhiên vẫn không từ bỏ dục vọng nên hắn lại tiếp tục dùng vũ lực để lột quần áo, mục đích giao cấu với N. đến cùng. 
Trong khi Tiến đang thực hiện hành vi thì ông Đặng Văn Hậu (SN 1962, trú tại thôn Nặm Quăng, xã Quảng Ngần, huyện Vị Xuyên) đi qua, giúp N. thoát khỏi "yêu râu xanh". Sau đó ông khóa cổ, rút chìa khóa xe của Tiến và đi báo cáo sự việc với chính quyền thôn. 
Tại phiên tòa sơ thẩm vào cuối tháng 3/2015 của TAND tỉnh Hà Giang, Đặng Văn Tiến thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Tiến cũng khẳng định mình rất yêu vợ con, vợ chồng bị cáo hạnh phúc. Bị cáo nói có mâu thuẫn, bất hạnh để lừa tình cô bé N. 
Trước tòa, Tiến còn trơ trẽn nói rằng chỉ chơi bời với cô bé cùng bản chứ không đời nào bị cáo bỏ vợ bỏ con để đi theo gái. Có mặt theo dõi phiên tòa, nghe tường tận những lời của kẻ đã từng “thề non hẹn biển” tán tỉnh mình, cô bé Đặng Thị N. nở nụ cười khinh bỉ. 
Sau giờ nghị án, HĐXX TAND tỉnh Hà Giang tuyên phạt Tiến 6 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”./.

Đọc thêm