Tội ác động trời trong nông trại nuôi heo của tên sát nhân

(PLO) - Với vẻ ngoài ngờ nghệch, xuề xòa tưởng như một người nông dân hiền lành, nhưng Robert William Pickton hiện đang thụ án tù chung thân vì sát hại 26 phụ nữ. Mới đây, tên này còn than thở với bạn tù rằng cảm thấy hối tiếc và thất vọng tràn trề khi không thể sát hại đủ 50 người như mục tiêu ban đầu.
Robert Pickton đang thụ án chung thân.
Robert Pickton đang thụ án chung thân.

Những cô gái mất tích

Robert William Willie Pickton là người đàn ông trung niên với vẻ ngoài hiền lành. Đối với hàng xóm láng giềng, ngoài những lúc trông tất bật, vội vã đến kỳ quặc ra thì Robert Pickton khá chất phác, thích cuộc sống yên tĩnh và chỉ loanh quanh với đàn heo tại trang trại của mình ở Vancouver, Canada.

Không có nhiều thông tin về cuộc sống của Robert Pickton trước khi người đàn ông này bị phát hiện là tên giết người hàng loạt dã man. Chỉ biết rằng, Robert Pickto sinh ngày 24/10/1949 tại thành phố Vancouver, British Columbia, Canada trong một gia đình nông dân 3 đời làm nghề chăn nuôi heo. Robert làm chủ một nông trại nuôi heo cùng với em trai David Francis Pickton, đồng thời điều hành một tổ chức từ thiện có tên gọi Piggy Palace Good Times Society. 

Tuy nhiên, tổ chức này bị các nhà điều tra cáo buộc là đã triển khai nhiều hoạt động thác loạn với sự tham gia của các cô gái nghiện ngập ở vùng Downtown Eastside. Đến tháng 1/2000, tổ chức này bị giải tán ngay vì không cung cấp được báo cáo tài chính minh bạch.

Kể từ khi 2 anh em Robert Pickton cùng nhau quản lý trang trại này, họ thường xuyên tổ chức những bữa tiệc lớn. Rất nhiều người đã được mời tới chè chén, hát ca vui vẻ thâu đêm suốt sáng. Thậm chí những doanh nhân có tiếng cùng những nhân vật đang hoạt động chính trị trong vùng cũng thường xuyên dự tiệc nhà Pickton.

Robert Pickton đang thụ án chung thân.
Robert Pickton đang thụ án chung thân.

Hầu hết nạn nhân của Robert Pickton là những cô gái trẻ trong độ tuổi đôi mươi, cũng có người quá 30 tuổi, sống quanh khu Downtown Eastside của Vancouver, một vài người sống trong các căn hộ gần đó, còn lại chủ yếu là những cô gái nghiện ma túy hay làm nghề mại dâm trên đường phố. 

Robert Pickton vốn rất khéo miệng. Bằng những lời lẽ ngon ngọt, hứa hẹn về một khoản tiền, tiệc rượu hay ma túy, hắn đã dụ dỗ, lôi kéo các cô gái trở về trang trại của mình. Sau đó, hắn cưỡng hiếp, tra tấn, đánh đập và sát hại họ bằng nhiều cách khác nhau.

Vào 23/3/1997, một người phụ nữ có tên Wendy Lynn Eistetter đã trốn thoát khỏi trang trại của Pickton sau khi dùng dao tấn công hắn để chống trả rồi bỏ chạy trong bộ dạng thảm hại, vết thương khắp người. Cô tới trình báo ở đồn cảnh sát nhưng họ tuyên bố rằng người phụ nữ này là nhân chứng không đáng tin cậy vì đã sử dụng ma túy quá liều và vu khống người đàn ông sống trong trang trại. Thế nến Robert Pickton vẫn sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Kim Rossmo, một giáo sư về tội phạm học theo đuổi vụ này, cho biết nhiều người đã nghi ngờ Robert Pickton. Đầu tiên, năm 1983, một cô gái mại dâm trẻ đột nhiên biến mất khỏi khu Downtown Eastside, ven thành phố Vancouver. Vài năm sau đó, lại thêm vài cô gái khác mất tích không dấu vết nhưng vụ việc cứ thế chìm đi. Tới năm 1997, tổng cộng có 13 phụ nữ được ghi nhận đã “bốc hơi” đầy kỳ lạ, khiến tâm lý sợ hãi lan rộng khắp vùng. 

Hồi đó, Robert là khách hàng thường xuyên của các cô gái đứng đường ở khu Downtown Eastside và hắn thường làm họ khiếp sợ. “Pickton đáng bị nghi ngờ, nhưng chẳng ai theo dõi hắn cả”, giáo sư Rossmo nói với báo giới. 

Cũng trong năm 1997, Robert Pickton đã bị truy tố về tội cố sát nhưng rồi lại được trả tự do vì thiếu bằng chứng. Cảnh sát có khám xét nông trại nuôi heo của hắn ta nhưng chẳng tìm được gì.

Elaine Allan, một bà chủ của động mại dâm gần khu vực trang trại của Pickton cho biết khoảng thời gian 5 năm đó đúng là đã có rất nhiều các cô gái mất tích. Theo thống kê của cảnh sát, thì cho tới năm 2001 đã có 62 phụ nữ biến mất không một dấu vết. Thậm chí, họ còn treo thưởng 100.000 USD (tương đương khoảng hơn 2 tỷ đồng) cho ai cung cấp thông tin chính xác về vị trí của những cô gái này. 

Tội ác phơi bày

Mãi đến năm 2002, sát nhân hàng loạt mới bị cảnh sát bắt giữ khi một tài xế xe tải đến trình báo với cảnh sát rằng anh ta nhìn thấy Robert Pickton tàng trữ vũ khí bất hợp pháp, cụ thể là súng ở trong nhà. 

Cơ quan điều tra đã tiến hành lục soát trang trại của Robert Pickton để tìm vũ khí, tuy nhiên không ngờ họ lại phát hiện ra thứ còn kinh khủng hơn. Tất cả vật dụng, nữ trang của những cô gái bị sát hại được hung thủ giấu kín trong nhà của mình. Cũng chính nhờ những vật chứng này mà tội ác của Robert Pickton mới được phơi bày. 

Trang trại của Robert đã trở thành nơi chứa đựng nhiều tội ác nhất trong lịch sử của Canada. Các điều tra viên đã tìm thấy tổng cộng 600.000 mẫu ADN cùng với hơn 200.000 vật dụng có thể coi là vật chứng ở tại hiện trường. Thậm chí, họ cũng đã phải huy động rất nhiều máy móc, thiết bị để đào xới dưới nền đất tìm bằng chứng. Ước tính, chi phí để điều tra vụ việc này đã lên tới hơn 40 triệu bảng Anh (hơn 1.000 tỷ đồng).

Những nạn nhân bị Robert Pickton sát hại.

Những nạn nhân bị Robert Pickton sát hại. 

Trong khi tìm kiếm họ phát hiện ra các phần thi thể của các nạn nhân được chôn trong khu trang trại, chẳng hạn như hộp sọ bị cắt làm đôi, tay và chân người… Từ lúc bị bắt, Robert Pickton luôn miệng nói mình bị oan và chối tội nhưng các bằng chứng thì luôn chống lại hắn. 

Vào ngày 22/2/2002, Robert bị bắt trở lại và bị truy tố về tội giết người cấp 1 đối với hai nạn nhân tên Serrena Abotsway và Mona Wilson. Ngày 2/4, Robert nhận thêm tội danh giết 3 phụ nữ Jacqueline McDonell, Diane Rock, và Heather Bottomley. 

Cảnh sát lại điều tra ra được cái chết của 2 nạn khác là Andrea Joesbury và Brenda Wolfe chết dưới tay Robert Pickton. Đến ngày 20/9, 4 cái chết nữa được phanh phui bao gồm Gruzia Papin, Patricia Johnson, Helen Hallmark và Jennifer Furminger… 

Cứ thế cho đến ngày 26/5/2002, 12 phụ nữ khác bao gồm Cara Ellis, Andrea Borhaven, Debra Lynne Jones, Marnie Frey, Tiffany Drew, Kerry Koski, Sarah de Vries, Cynthia Feliks, Angela Jardine, Wendy Crawford, Diana Melnick và Jane Doe nâng tổng số nạn nhân bị Robert Pickton sát hại lên 26 người. 

Robert Pickton đã dùng máy cắt để xẻ thi thể nạn nhân thành nhiều mảnh trước khi đem đi chôn. Bên cạnh chiếc máy nghiền dùng để xay nhỏ xác là một chiếc dương vật giả cùng một chiếc tủ đá chứa nhiều thùng đựng chân, tay người. Ghê rợn hơn, Pickton còn mang một số mảnh thịt đã cắt nhỏ của nạn nhân ra làm thức ăn nuôi heo. Thậm chí, hắn còn bán số thịt lợn đó cho khách, trong đó có vài người là cảnh sát địa phương.

Phiên tòa xét xử Robert Pickton đã kéo dài từ năm 2002-2007 với nhiều tranh cãi. Cuối cùng, mức án cho Pickton là tù chung thân. Hắn bị kết tội giết hại 26 người phụ nữ trong trang trại của mình. 

Trong suốt thời gian bị bắt cũng như bị đưa ra xét xử, mọi bằng chứng đều chống lại Robert Pickton nhưng tên này vẫn một mực chối tội. Hắn luôn giữ vẻ mặt bình thản, thái độ điềm tĩnh và niềm tin vào việc tội ác của mình sẽ không thể bị vạch trần. Ngoài những lúc cười trừ, khuôn mặt gã sát nhân hàng loạt hầu như không biến sắc.

Sát nhân Robert Pickton, hiện vẫn bóc lịch sau song sắt ở tỉnh British Columbia, Canada. Năm nay 68 tuổi, Pickton vẫn đang thụ án kể từ năm 2002. Nhưng gần đây, hãng tin Daily Mail đã đăng tải thêm thông tin mới về sát nhân man rợ nhất Canada này. 

Theo lời thú nhận của Robert Pickton với một bạn tù, thực chất là một nhân viên cảnh sát Canada được gài vào để điều tra, Robert muốn giết 50 người nhưng vì cẩu thả nên cuối cùng bỏ lỡ mất mục tiêu cuối cùng. “Tôi mới xử được 49 người tại trang trại thôi, mục tiêu của tôi là 50. Xém chút nữa là hoàn thành rồi. Vì thiếu cẩn thận nên thành ra tự đào hố chôn mình”, Robert Pickton nói.

Không những vậy, Robert  còn tự hào nói rằng hắn cảm thấy bản thân “oách” hơn nhiều những tên giết người hàng loạt khác của nước Mỹ, về cả thủ đoạn lẫn cách thức ra tay. Một lần nữa, những “tâm sự” này được ghi hình và trở thành bằng chứng chống lại hắn. Cho đến nay, Robert Pickton là sát nhân hàng loạt khét tiếng nhất trong lịch sử Canada. 

Đọc thêm