Tội ác tày đình của nữ sát thủ đồng tính

(PLO) - Sau tội ác của nữ sát thủ, sau sự tức giận của 7 nghị phạm bị khởi tố oan, là cuộc tình éo le và phận đời bị thương của bị cáo. 
Bị cáo Phan Thị Kim Xuyến
Bị cáo Phan Thị Kim Xuyến
Sáng qua 19/8, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên phạt bị cáo Phan Thị Kim Xuyến (15 tuổi) mức án 12 năm tù về 2 tội Giết người và Cướp tài sản. Cùng thực hiện hành vi phạm tội với Xuyến còn có Lê Thị Mỹ Duyên nhưng do chưa đủ 14 tuổi nên Duyên không phải chịu trách nhiệm hình sự, được đưa vào trường giáo dưỡng.
Cuộc tình thiếu nữ và vụ trọng án dã man
Trước vành móng ngựa, cô gái 16 tuổi Phan Thị Kim Xuyến với khuôn mặt bầu bĩnh, trắng hồng, run rẩy khai về hành vi phạm tội. Không ai nghĩ cô gái xinh đẹp, nữ tính này lại yêu bạn gái và dấn thân vào cuộc tình đồng tính nữ tai ương. Càng không ngờ cô gái hiền thục này lại ra tay tàn sát dã man một người đàn ông vô tội đáng tuổi cha bác mình để cướp tài sản. 
Bị cáo Xuyến khai, trong thời gian rời quê Sóc Trăng lên TP.HCM mưu sinh, thiếu nữ này đã quen và “yêu” rồi chung sống với Lê Mỹ Duyên (14 tuổi, ngụ Kiên Giang). Tính đến thời điểm phạm tội, hai thiếu nữ này đã chung sống với nhau hơn 1 năm. 
Duyên nhỏ hơn Xuyến 1 tuổi nhưng trong cuộc tình đồng tính này Duyên đóng vai “anh”, Xuyến là “em” và cũng là người lo toan, quán xuyến mọi việc của “tổ ấm”. Hàng ngày Xuyến làm ở quán nhậu Ốc đêm, đồng tiền công ít ỏi nên tùng tiệm lắm mới đủ chi xài. 
Xuyến khai, bị cáo làm ở quán nhậu ốc phải thường xuyên về muộn nên lúc cũng giắt sẵn con dao nhọn trong người để phòng thân. Vào thời điểm tháng 7/2013, Duyên lại bỏ việc làm thuê nên cuộc sống chung rất khó khăn. Hết tiền ăn tiêu, hai thiếu nữ bàn nhau đi cướp tài sản. 
Thực hiện kế hoạch trên, tối 5/7/2013, Xuyến và Duyên đón xe ôm của ông Lý Văn Dũng (43 tuổi, ngụ thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) chở về quê ngoại Xuyến ở thị trấn Trần Đề (Sóc Trăng). Lúc đó khoảng 20h, Xuyến ngồi giữa, Duyên ngồi sau, cả hai thủ sẵn dao trong người. Duyên kêu ông Dũng chở về hướng biển Mỏ Ó để tìm bạn nhưng mục đích là chờ đến đường vắng để cướp tài sản. 
Trên đường đi, nhiều lần các đối tượng định ra tay nhưng thấy có người đi đường nên không thực hiện được. Chạy lòng vòng đến 0h ngày 6/7/2013, đến quãng đường vắng, hai cô gái kêu dừng xe để cho họ đi vệ sinh. 
Ông Dũng vừa dừng xe thì bị Duyên đâm dao vào cổ, Xuyến cũng rút dao giấu trong quần đâm vào ngực phải nạn nhân. Khi nạn nhân ngã xuống trong tư thế nằm úp, Duyên đã ngồi lên trên và đâm tới tấp 5 nhát vào người. Nạn nhân cố lấy sức tàn vùng vẫy rồi lịm dần, tử vong. Hai sát thủ sau đó định cướp xe ông Dũng nhưng sợ bị lộ nên chạy vào khu vườn gần nhà dân vứt dao xuống mương rồi về nhà ngoại Xuyến ở ấp Đầu Giồng, thị trấn Trần Đề ngủ, hôm sau thì trốn lên TP.HCM, tiếp tục cuộc sống chung. 
Sáng hôm sau 6/7/2013, người dân phát hiện thi thể ông Dũng bị sát hại và trình báo cơ quan công an. Sau đó, công an đã bắt tạm giam oan anh Thạch Sô Phách và 6 người khác cùng ngụ thị trấn Trần Đề để điều tra hành vi Giết người, Không tố giác tội phạm. 
Có thể hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng của Xuyến và Duyên vẫn sẽ bị giấu kín nếu như vào đầu tháng 11/2013, cặp đôi đồng tính không xảy ra chuyện mâu thuẫn tình cảm. 
Khi đó cô gái Xuyến xinh đẹp, nữ tính lại đi làm ở quán nhậu nên có nhiều khách nam theo đuổi, tán tỉnh khiến Duyên ghen tuông. Để trả thù “người tình”, ngày 18/11/2013, Duyên ra công an đầu thú về hành vi “Giết người”. Ba ngày sau, Xuyến cũng đầu thú và cả 2 thừa nhận tội lỗi.
Hành vi tự thú của Duyên và Xuyến đã phát lộ vụ án 7 người bị công an tỉnh Sóc Trăng bắt giam oan. Sau đó anh Thạch Sô Phác và 6 người liên quan được đình chỉ điều tra. Công an Sóc Trăng cũng kiểm điểm, kỷ luật 25 cảnh sát liên quan vụ bắt oan này; trong đó có 2 cảnh sát liên quan bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Dùng nhục hình.
Phận đời bi thương…
Phiên tòa hôm qua có rất nhiều nước mắt, Xuyến đã khóc rất nhiều vì đau khổ và ân hận, thiếu nữ 16 tuổi tỏ ra kinh sợ hành vi tàn ác của chính mình. Duyên gây án khi chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên chỉ bị đưa vào trường giáo dưỡng. 
Bị cáo Lê Thị Mỹ Duyên
 Bị cáo Lê Thị Mỹ Duyên
Có mặt tại phiên tòa, bà ngoại của Duyên cho biết cô bé này có số phận hết sức nghiệt ngã, đáng thương. Duyên là con ngoài giá thú, phải sống với bà ngoại từ khi mới 7 tháng tuổi. Gần như bị cha mẹ “bỏ rơi” nên Duyên lầm lì ương bướng, tính tình ngang ngược như con trai. 12 tuổi thì Duyên rời xa vòng tay bà ngoại lên TP.HCM kiếm sống, trong những ngày lang bạt Duyên từng bị xâm hại tình dục. 
Theo bà ngoại của Duyên, cuộc đời cô bé này vui trở lại kể từ ngày cô bé gặp Xuyến và ở chung với Xuyến. Mỗi lần thấy cháu về thăm, thấy hai đứa vui vẻ quấn quýt bà ngoại cũng mừng. Bà đâu biết đồng tính là gì, cũng không ngờ được hai đứa nó lại cả gan gây trọng tội…
Ngoài mức án 12 năm tù dành cho Xuyến, hai nữ sát thủ và gia đình họ còn phải liên đới trách nhiệm bồi thường dân sự cho gia đình người bị hại số tiền tổng cộng trên 120 triệu đồng./.

Đọc thêm