"Tới bến" với người yêu tuổi Teen, chàng trai nghèo lĩnh án

(PLO) - Ngay sau phút gặp mặt, đôi bạn trẻ mới chỉ biết yêu nhau trên mạng đã "đi quá giới hạn". Cô gái một mực cho rằng đó là sự tự nguyện, là tình yêu, nhưng chàng trai vẫn không thoát tội hiếp dâm.
Hình chỉ mang tính minh họa (internet)
Hình chỉ mang tính minh họa (internet)
Khoảng tháng 5/2013, qua mạng internet Nguyễn Văn Phục (sinh ngày 06/7/1996; trú tại phường Bình Khánh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) quen biết và có quan hệ tình cảm với Nguyễn Ngọc P. (sinh ngày 25/9/2001, ngụ phường 8, quận 6, thành phố Hồ Chí Minh). 
Sau một tháng trò chuyện qua lại trên mạng, cảm thấy tình cảm hai người đã “chín”, Phục mới mạnh dạn ngỏ lời mời P. về An Giang chơi. Lập tức cô bé ham chơi đồng ý, quyết tâm trốn học, trốn gia đình về gặp “người trong mộng”.
Khoảng 7 giờ ngày 07/6/2013, P. trốn cha mẹ một mình bắt xe đò từ thành phố Hồ Chí Minh đến nhà Phục tại thành phố Long Xuyên. Phục hẹn đón người yêu rồi đưa đi chơi. Đến khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, nhân lúc vắng vẻ chỉ còn 2 đứa nên Phục nảy sinh ý định “yêu tới bến” và được cô bé đồng ý. Xong, cả hai về nhà của Phục chơi. 
Đến khoảng 13 giờ ngày 08/6/2013, Phục tiếp tục quan hệ với P. lần nữa. Khoảng 16 giờ cùng ngày, cha mẹ cô bé mới tá hỏa phát hiện “mất” con gái, lần theo dấu vết trên mạng nên lặn lội xuống Long Xuyên tìm thấy P. 
Gặp cha mẹ, cô nhóc 12 tuổi thành thật kể chuyện đã làm “chuyện người lớn” với Phục. Biết việc Phục quan hệ với con gái mình khi P. chưa đủ 13 tuổi là phạm pháp nên gia đình đã đưa cô bé đến công an trình báo sự việc. 
Cơ quan tố tụng đã trưng cầu giám định pháp y tình dục đối với nạn nhân Nguyễn Ngọc P. và kết luận: cháu P. đã bị xâm hại tình dục. Tại cơ quan điều tra, Phục thừa nhận mình có quan hệ tình dục với cháu P nhưng là do xuất phát từ tình yêu, hai người yêu đương tự nguyện nên không phạm tội. Tuy nhiên, do nạn nhân dưới 13 tuổi nên hành vi của Phục đã phạm vào tội “Hiếp dâm trẻ em” theo Khoản 4 Điều 112 Bộ luật Hình sự.
Tại phiên tòa sơ thẩm, Phục thừa nhận “yêu” P. hai lần. Bị cáo biết việc làm của mình là vi phạm pháp luật, rất ăn năn hối cải, xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về với gia đình, làm lại cuộc đời.
Xét bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như: phạm tội khi mới 17 tuổi, vẫn là người chưa thành niên, xuất thân từ thành phần nhân dân lao động nghèo; nhân thân chưa có tiền án, tiền sự; cha mẹ ly hôn khi bị cáo còn nhỏ nên con đường học vấn đổ vỡ, thiếu sự quan tâm, chăm sóc từ phía gia đình. Khi bị gia đình người bị hại phát hiện, bị cáo đã đến cơ quan Công an đầu thú khai báo rõ ràng hành vi phạm tội nên chỉ tuyên phạt bị cáo mức án 7 năm tù, buộc bồi thường cho bị hại 5 triệu đồng.

Đọc thêm