"Tội đồ" game giết người cướp dây chuyền bạc

(PLO) -Vừa là họ hàng xa lại vừa là hàng xóm thân thiết của nhau, thế nhưng Nguyễn Văn Quang (SN 28/3/1999, thôn Cao Trung, Trung Hòa, Chương Mỹ, Hà Nội) đã đang tâm sát hại bé Th chỉ vì chiếc dây chuyền bạc bé đang đeo trên cổ.

Vì là con trai nên từ nhở đến lớn, Quang luôn được cha mẹ cưng chiều. Ngoài thời gian phụ giúp cha mẹ công việc đồng áng khi thời vụ, thời gian còn lại được dành cho việc học. Thế nhưng càng lớn, ý thức học hành của Quang càng giảm sút. Quang thường theo chân chúng bạn đi chơi game, để rồi trở thành “tội đồ” của game lúc nào chẳng hay.

Theo chia sẻ của bố Quang, họ không biết việc nghiện game của con. Cuộc sống quá khó khăn buộc họ phải bươn trải để kiếm tiền, để rồi quên bẵng phải theo sát, bảo ban đứa con trai đang tuổi vị thành niên của mình. Những đồng tiền bố mẹ cho ăn sáng, Quang nướng hết vào game. Hôm không có tiền, Quang cầm đèn pin đi soi, bắt trộm cá tại các ao trong làng bán lấy tiền. Từ đó, Quang có biệt danh “bói cá” do người làng đặt.

Khoảng 20h ngày 29/8/2013, trên đường ra xem văn nghệ trong xóm, Quang thấy bé Th, anh họ và cũng là hàng xóm của mình đeo chiếc dây chuyền bạc ở cổ, nên nảy sinh ý định lấy trộm. Khi hành động bị nạn nhân phát hiện, Quang liền đeo lại cho bé rồi đi chỗ khác để tính mưu lấy bằng được sợi dây chuyền bạc ấy.

Hơn 1 tiếng sau, Quang  giả vờ rủ bé Th đi hái bưởi để thực hiện hành vi phạm tội. Tới lều vịt, thấy không có ai, Quang liền ra tay giật mạnh sợi dây chuyền bạc trên cổ bé Th. Bị bé đòi lại, y bảo bé quay mặt về phía ao sẽ trả lại. Tin lời, Th quay mặt về phía ao thì bị Quang dùng gạch đập vào gáy. Bị đánh đau, Th khóc và kêu đau quá.

Sợ mọi người phát hiện, Quang liền đẩy Th xuống ao. Thấy Th vẫn bò được lên bờ, y lao đến bóp cổ đến khi bé Th không cử động được nữa rồi đẩy xuống ao. Để chắc chắn, y còn lội xuống ao, đẩy bé ra xa bờ khoảng 2m. Thực hiện hành vi xong, y cầm sợi dây chuyền, đi về nhà mình như chưa có chuyện gì xảy ra.

Theo lời tâm sự của chị H.,một người tham dự phiên tòa, đồng thời là hàng xóm của cả hai cho biết: Khi thấy bé Th không về, qua hỏi han, biết Th đi cùng Quang, bố Th đến nhà Quang hai lần để hỏi thì Quang nói không biết, không liên quan gì đến sự mất tích của Th. Chỉ khi mọi người phát hiện xác bé Th nổi lên ở ao, mọi chuyện mới sáng tỏ. Ban đầu Quang luôn chối tội, đến khi cậu bé bạn Th đến tận trường chỉ mặt và qua camera ghi hình ở tiệm vàng Quang đến bán sợi dây chuyền của bé Th được 220 nghìn đồng, y mới cúi đầu nhận tội.

Trước những hành vi dã man trên, ngày 28/4/2014, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Quang 12 năm tù về tội Giết người, 2 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hợp hai bản án Quang phải chịu là 12 năm tù giam bởi khi phạm tội y mới 14 tuổi 5 tháng 1 ngày. Khi được HĐXX cho phép nói lời với bố mẹ bé Th, Quang xoay người lại nói lời xin lỗi mà không một lần ngẩng lên nhìn mặt họ. Ở phía dưới, bà nội và mẹ y nói to “con quỳ xuống lạy hai bước xin lỗi đi”, gương mặt y không chút biểu cảm. Y nói lời xin lỗi như nói cho xong rồi tiếp tục quay lên, bỏ mặc lời khuyên của bà, mẹ.

Đọc thêm