Toilet bằng vàng khối trị giá 5 triệu USD ở Anh bị đánh cắp

(PLVN) - Một nhóm trộm ngày 14/9 đã đánh cắp toilet bằng vàng 18 cara khỏi Điện Blenheim ở Anh - nơi nó được trưng bày như một tác phẩm triển lãm nghệ thuật.
Toilet bằng vàng khối vừa bị đánh cắp.
Toilet bằng vàng khối vừa bị đánh cắp.

CNA dẫn các nguồn tin cho biết, toilet bằng vàng khối nói trị giá hơn 5 triệu USD, đảm bảo các công năng như bất kỳ toilet thông thường nào khác.

Toilet này được đưa ra trưng bày trong cuộc triển lãm những tác phẩm của nghệ sĩ Italia Maurizio Cattelan được khai trương hôm 12/9 tại Điện Blenheim ở Oxfordshire.

Cảnh sát Thames Valley cho biết, những tên trộm đi trên ít nhất 2 chiếc ô tô đã đột nhập vào dinh thự là nơi sinh của nhà lãnh đạo Anh Winston Churchill và đã rời khỏi hiện trường với chiếc toilet đã bị tháo ra vào khoảng 4h50 sáng 14/9.

“Vì toilet được gắn vào đường ống của tòa nhà nên việc này đã gây thiệt hại và ngập nước đáng kể”, Thám tử Jess Milne trong một tuyên bố cho hay.

Cảnh sát cho biết đã bắt giữ một người đàn ông 66 tuổi liên quan đến vụ trộm nhưng chưa lấy lại được tác phẩm nghệ thuật.

Trước đây, toilet đặc biệt có tên “America” này từng được trưng bày tại Viện Bảo tàng Guggenheim ở thành phố New York.

Tờ The Washington Post khi đó đưa tin Tổng thống Donald Trump đã từ chối lời đề nghị từ bảo tàng về việc lắp toilet trong Nhà Trắng để ông sử dụng cho mục đích cá nhân.

Đọc thêm