Tóm gọn gã thanh niên dùng dao đâm người, cướp xe sau gần 12 tiếng lẩn trốn

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tối 4/4, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Cầu Giấy đã tạm giữ hình sự đối tượng Trịnh Văn Huy (SN 1984; trú tại Xuân Kiên, Xuân Trường, Nam Định) để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Đối tượng Trịnh Văn Huy. Ảnh: Công an TP Hà Nội
Đối tượng Trịnh Văn Huy. Ảnh: Công an TP Hà Nội

Khoảng 10h sáng 13/3, Huy giấu 2 con dao trên người và đi bộ quanh khu vực quận Cầu Giấy tìm kiếm “con mồi” để cướp tài sản. Đến khoảng 11h20' cùng ngày, khi đi bộ đến đường Xuân Thủy thì nhìn thấy 5 học sinh nữ đứng cạnh 1 chiếc xe máy Honda Wave, nên đã nảy sinh ý định cướp chiếc xe máy.

Huy áp sát, nắm tay lái của chiếc xe để thực hiện hành vi chiếm đoạt chiếc xe nhưng bị một bạn học sinh nữ chống cự, hô “cướp cướp”. Do bị cản trở, Huy đã chạy bộ theo hướng về đường Xuân Thủy.

Lúc này, 3 bạn học sinh nam đi qua thấy sự việc đã đã phóng xe máy đuổi theo Huy. Khi đi đến vỉa hè của cây xăng 125 Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, cả nhóm đuổi kịp và chặn đối tượng dừng lại. Huy đã lấy 2 con dao giấu trong người đâm 1 bạn học sinh nam khiến nạn nhân bị thương rồi lấy chiếc xe máy Honda Vision của nạn nhân bỏ chạy về hướng cầu Thăng Long.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngay sau khi nhận được thông tin, Công an quận Cầu Giấy đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ khẩn trương truy bắt đối tượng gây án.

Chưa đầy 12 tiếng, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội, Công an huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái bắt giữ được Huy khi đối tượng đang lẩn trốn trên địa bàn huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Tại cơ quan Công an đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Đọc thêm