Tóm gọn tên cướp giật ví tiền nữ sinh Lào sau 24 giờ gây án

(PLVN) - Trên đường đi làm về, Minh đã cướp giật ví tiền của nữ sinh Lào đang đi bộ trên đường lấy tiền tiêu xài cá nhân. 
Chu Văn Minh tại CQĐT
Chu Văn Minh tại CQĐT

Ngày 21/8, Công an TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chu Văn Minh (SN 1985, trú tại thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) về hành vi cướp tài sản, nạn nhân là một du học sinh người Lào.

Theo đó, tối 14/8, Công an TP Hà Tĩnh nhận tin báo của 2 sinh viên người Lào là chị Douang Deuan Heuang Vifon (SN 2000) và chị Littany Inthammcalth (SN 1999) - sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh bị một đối tượng lạ mặt đi xe máy cướp giật ví tiền.

Trong ví có 503.000đ và 01 thẻ ATM và các giấy tờ khác.

Nhận được tin báo, Công an phường Thạch Linh phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Tĩnh vào cuộc lấy lời khai để lần theo dấu vết đối tượng. Do đối tượng gây án và tẩu thoát nhanh, trời tối nên bị hại không nhìn rõ đặc điểm khuôn mặt cũng như biển số xe của thủ phạm, nên cán bộ điều tra phải áp dụng các biện pháp nghiệp vụ khác.

Sau 24 giờ sau truy xét và thu thập tài liệu chứng cứ, đến tối ngày 15/8/2019, CQĐT đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Chu Văn Minh là thủ phạm gây ra vụ cướp ví tiền.

Theo khai nhận, tối ngày 14/8/2019, Minh đã điều khiển xe máy BKS: 90B-91403 đi làm từ xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà về nhà mẹ vợ ở xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh. Khi đi qua đoạn đường Lê Hồng Phong thấy hai người đi bộ bên lề đường, để ý trong túi quần sau của một người có ví tiền nên Minh liền nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Sau khi giật được ví, trên đường bỏ chạy đến bờ đê thuộc phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Minh mở chiếc ví lấy toàn bộ tiền rồi vứt ví bên đường. Số tiền cướp giật được Minh đã dùng để tiêu xài cá nhân hết.

Đọc thêm