TP Buôn Ma Thuột chuẩn bị xử vụ án liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19

(PLVN) - Dự kiến, phiên tòa sẽ được mở trong 30 ngày tới xét xử hành vi “không đeo khẩu trang, chở ba và chống người thi hành công vụ” đối với  Phạm Cư (SN 1990) và Trương Dễ (SN 1993) cùng ngụ tại phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Hai đối tượng được đưa về trụ sở công an
Hai đối tượng được đưa về trụ sở công an

Như PLVN đã đưa tin, thực hiện kế hoạch tuần tra, kiểm soát công khai kết hợp với hóa trang đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, cán bộ Tiểu đoàn CSCĐ, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành tuần tra kiểm soát trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

Vào khoảng 15h30’, ngày 15/4/2020, tại ngã ba đường Nguyễn Tất Thành – Ama Jhao, Tổ tuần tra phát hiện xe mô tô BKS 47M3-7891 có 3 người không đội mũ bảo hiểm và không mang khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định. Dù tổ tuần tra đã yêu cầu dừng xe nhưng các đối tượng không chấp hành mà phóng lên vỉa hè rồi bỏ trốn vào nhà dân. 

Khi được giải thích về những hành vi vi phạm thì Phạm Cư (người điều khiển xe) và Trương Dễ (người ngồi sau) không chấp hành mà chửi bới, nhổ nước bọt, xô đẩy và dùng tay chân đấm, đá vào lực lượng chức năng. Chính vì thế, tổ tuần tra đã khống chế và đưa các đối tượng về trụ sở để xử lý theo quy định.

Ngày 16/4, Viện KSND TP Buôn Ma Thuột đã phê chuẩn Quyết định Khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Phạm Cư và Trương Dễ để xử lý về hành vi “Chống người thi hành công vụ”./.

Đọc thêm