Trả giá cơn ghen gần 500 triệu

(PLO) - Dù đã đường ai nấy đi, song Nguyễn Văn Sáng vẫn cố “níu kéo tình xưa” với vợ cũ. Vì con cháu, chị Huyền đã gạt qua những hiềm khích trước đây, đồng ý xây dựng lại mối quan hệ mới với chồng cũ. Tuy nhiên, vừa hứa thề tối hôm trước thì sáng hôm sau đã thấy vợ cũ qua lại với người đàn ông khác khiến Sáng nổi máu ghen, châm lửa đốt quần áo của vợ cũ. Đen đủi là ngọn lửa bốc cháy dữ dội “hóa tro” luôn căn nhà gỗ lim.
Ghen tuông với vợ cũ, Nguyễn Văn Sáng đã bị khởi tố về tội “Hủy hoại tài sản”
Ghen tuông với vợ cũ, Nguyễn Văn Sáng đã bị khởi tố về tội “Hủy hoại tài sản”

Vụ cháy nhà bí ẩn

Đêm 26/8/2018, khi người dân xã Phúc Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đang chìm trong giấc ngủ thì choàng tỉnh bởi khói, lửa ngùn ngụt từ căn nhà chị Cao Thị Huyền (SN 1969, tên nhân vật đã được thay đổi). Chính quyền và bà con lối xóm vội huy động lực lượng, phương tiện đến dập lửa. Tuy nhiên, do thời tiết nóng cộng với việc trong nhà có nhiều đồ vật dễ cháy nên không thể khống chế được ngọn lửa.

Dù may mắn khi không có ai thiệt mạng nhưng căn nhà 4 gian bằng gỗ lim trong chốc lát đã hóa thành tro. Ngay sau đó, chị Huyền đã trình báo cơ quan chức năng về vụ cháy nhà. Bước đầu, cơ quan điều tra nghi vấn do chập điện. Nhưng sau quá trình tìm hiểu, căn cứ vào lời khai của các nhân chứng liên quan, cơ quan điều tra đặt nghi vấn về một vụ hủy hoại tài sản.

Theo lời kể của chị Huyền, chiều hôm xảy ra sự việc, giữa chị và chồng cũ Nguyễn Văn Sáng (SN 1963) có xảy ra cãi vã vì ghen tuông. Nghi can Sáng ngay sau đó đã được triệu tập. Tại cơ quan điều tra, lúc đầu Sáng khẳng định mình vô can trong vụ cháy này. Sáng đưa ra bằng chứng, tối hôm xảy ra vụ cháy nhà chị Huyền, nghi can ở nhà chị gái uống nước chè đến đêm khuya thì về nhà ngủ. Chi tiết này được một số nhân chứng có mặt trong hôm uống nước chè thừa nhận.

Tuy nhiên, trước những chứng cứ lập luận sắc bén của cơ quan điều tra, cuối cùng Sáng đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Theo lời khai của Sáng, dù hai vợ chồng đã “đường nai nấy đi” nhưng ông ta vẫn ghen tức việc thời gian gần đây chị Huyền có nhân tình mới. Nhiều lần Sáng níu kéo vợ cũ hãy vì con cháu mà quay lại với nhau. Người vợ cũ lúc đồng ý, rồi lại thay đổi khiến Sáng tức giận.

Trong cơn ghen, cộng với việc có chút men trong người khiến Sáng không làm chủ được bản thân. Sáng có ý định đốt chiếc giường cho bõ tức nhưng sau đó đã gây nên vụ hỏa hoạn thiêu rụi căn nhà bằng gỗ lim của vợ cũ. 

Gây án vì vợ cũ “nói một đằng làm một nẻo”

Sáng là chồng cũ của chị Huyền. Quá trình chung sống, giữa hai người có với nhau 3 mặt con. Lúc mới đầu, cuộc sống của họ khá êm ấm khi cả hai chịu khó làm lụng, nuôi con cái ăn học. Ngoài công việc đồng ruộng, Sáng còn làm thêm nghề thợ mộc nên cuộc sống cũng có đồng ra, đồng vào. 

Tuy nhiên, khi con cái trưởng thành thì tình cảm hai vợ chồng dần phai nhạt. Người vợ nhiều lần đòi ly hôn nhưng Sáng nhất quyết không đồng ý. Năm 2010, chị Huyền đơn phương nộp đơn ra tòa đề nghị ly hôn. Sau nhiều lần hòa giải bất thành, Tòa án đã xử vụ án ly hôn giữa chị Cao Thị Huyền và Nguyễn Văn Sáng (Sáng vắng mặt). Theo phán quyết của Tòa, chị Huyền nuôi hai đứa con, còn Sáng có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng một người con trai.

Dù tòa đã xử ly hôn, nhưng Sáng không chấp nhận. Người đàn ông này còn khẳng định: “Vợ bỏ tôi, nhưng tôi không bỏ vợ”. Sau khi ly hôn, mỗi người có một cuộc sống riêng. Chị Huyền làm nhiều công việc khác nhau để kiếm sống, nuôi con, riêng Sáng vẫn tiếp tục nghề mộc và làm nông.

Cách đây hơn 3 năm, người con trai ở cùng Sáng qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Từ đó, chị Huyền thi thoảng qua nhà chồng cũ để lo hương khói cho con. Vốn muốn quay lại với vợ cũ nên sau thời gian chạm mặt vợ, Sáng càng muốn hai người quay lại với nhau. Sau thời gian suy nghĩ, khoảng tháng 8/2018, chị Huyền đồng ý bỏ qua hiềm khích vì con cháu. 

Tuy nhiên, mối quan hệ vừa dễ thở một thời gian ngắn thì cả hai lại lục đục. Nguyên do là vì Sáng nghi ngờ vợ cũ có nhân tình mới. Chuyện là trong quá trình mua bán bảo hiểm nhân thọ, chị Huyền có quen và đi lại với một người đàn ông ở xã bên. Dù đã chính thức ly hôn, nhưng khi biết vợ cũ qua lại với người đàn ông khác, Sáng nổi máu ghen, tức tối.

Khoảng 20h30 ngày 26/8, sau khi đã uống đôi ba chén rượu, Sáng đi bộ từ nhà riêng đến nhà chị Huyền ở cùng xóm (cách nhau chừng 500m) để nói chuyện tình cảm. Tuy nhiên, đến nơi chị Huyền đã đi vắng. Sáng liên tục gọi điện thoại nhưng người phụ nữ này không bắt máy. Thế là Sáng phá cửa vào trong. Nhìn chiếc giường với một mớ hỗn độn gồm quần áo, chăn màn khiến Sáng bực tức trong lòng, liền lấy chiếc bật lửa châm đốt cho bõ tức. Khi lửa bắt đầu cháy bén vào đống vải thì Sáng vứt chiếc bật lửa rồi ra về.

Trong chốc lát, ngôi nhà cấp bốn bừng cháy, rực lửa. Khi bà con lối xóm phát hiện sự việc thì mọi chuyện đã quá muộn. Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà gỗ lim 4 gian, kèm theo nhiều tài sản khác như giường, tủ, bàn thờ, hệ thống các thiết bị điện...Theo kết luận định giá tài sản của cơ quan chức năng, tổng giá trị tài sản bị thiệt hại định giá được trong vụ cháy hơn 465 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Sáng khai nguyên nhân do bực tức chuyện vợ cũ “nói một đằng, làm một nẻo”.

Được biết, đêm trước khi xảy ra vụ cháy, hai người đó đã có một đêm bên nhau. Hai bên thống nhất chuyện nối lại tình xưa vì con, vì  cháu.  Nhưng ngày hôm sau, khi Sáng đến nhà vợ cũ đã thấy một người đàn ông khác trong nhà.

Tại đây, giữa Sáng và người đàn ông đó xảy ra cãi vã, to tiếng. Sáng dùng những lời nói nặng nề với vợ cũ vì đã thất hứa. Còn người vợ cũ lại cho rằng giữa hai người không còn ràng buộc gì nên bản thân có quyền đi với người khác. Tưởng chừng như sự việc chỉ dừng lại ở đó thì tối cùng ngày, Sáng tiếp tục đến nhà tìm vợ cũ nhưng không thấy rồi gây ra chuyện đốt nhà.

Sáng luôn khẳng định không cố ý đốt cháy nhà. “Tôi chỉ có ý định đốt quần áo, chăn chiếu cho bõ tức, không ngờ lại cháy nhà”, Sáng khai tại cơ quan điều tra. Tuy nhiên, trước câu hỏi vì sao không có ý định đốt cháy nhà nhưng khi phát hiện căn nhà bắt đầu cháy lan sang các vị trí khác lại không dập và khi được cơ quan công an triệu tập lại chối cãi thì Sáng không trả lời được.

Thông tin Nguyễn Văn Sáng bị bắt giữ vì liên quan đến vụ cố ý hủy hoại tài sản khiến nhiều người bất ngờ. Bởi trong mắt bà con lối xóm, Sáng được đánh giá là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Sau khi ly hôn vợ, Sáng thường xuyên chu cấp cho các con, làm tròn bổn phận người bố. Mới đây, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Sáng về tội “Hủy hoại tài sản”.

Đọc thêm