Trả giá của nhóm thanh niên cầm hung khí rượt đuổi như phim

(PLVN) - TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Nguyễn Quang Huy (SN 2000, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội), Đỗ Duy Nhân (SN 2001, ở huyện Chương Mỹ), Phạm Quang Vinh (SN 1998, ở Hoài Đức, Hà Nội), Bùi Mạnh Đức (SN 1999, ở Hà Đông, Hà Nội), Nguyễn Văn Hiếu (SN 2001, ở huyện Chương Mỹ), Tống Bá Nam (SN 2003, ở Chương Mỹ), Tô Trung Hiếu (SN 2001, ở huyện Chương Mỹ) và Trần Đức Thiện (SN 1997, ở Bình Lục, Hà Nam) ra xét xử về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Liên quan tới vụ án, tòa cũng đưa 5 bị cáo khác ra xét xử về tội “Gây rối trật tự công cộng” và “Không tố giác tội phạm”. Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Văn Hoàng.

Theo hồ sơ vụ án, tối 25/12/2018, Nhân và nhóm của mình rủ nhau tới nhà một người quen ăn tối. Ăn xong, họ rủ nhau đi chơi. Trước khi đi, nhóm của Nhân và Huy rủ thêm nhiều bạn nam và nữ khác đi cùng. Khi đi đến cây xăng Cổ Bàn (ở quận Hà Đông) thì dừng xe đổ xăng. Tại đây, nhóm của Nhân và Huy gặp Hồ Văn Quân và Nguyễn Đình Mạnh cũng vào đổ xăng.

Quân và Huy là hai người có mâu thuẫn với nhau. Quân cho rằng bị Huy bảo là ăn trộm chó nên đã điều khiển xe máy chở Mạnh ngồi sau, cầm theo tuýp sắt gắn dao nhọn ở đầu đuổi theo nhóm của Nhân và Huy. Thấy nhóm của Quân có hung khí nên nhóm của Huy phi xe bỏ chạy.

Cùng lúc đó, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Sanh đều là bạn của Quân và Mạnh đi xe máy đến. Thấy Quân và Mạnh đuổi theo nhóm của Nhân và Huy, Hoàng cũng hùa đuổi theo cùng. Theo cáo trạng, nhóm này đuổi theo nhóm của Nhân và Huy với tốc độ 70-80km. 

Do bị nhóm của Quân đuổi, một người trong nhóm của Nhân do không làm chủ tốc độ đã đâm vào xe taxi đi ngược chiều, ngã xuống đường bị thương nặng. Thấy vậy, nhóm của Quân không đuổi theo nữa, ném lại câu “cho chết đi” rồi đi về khu vực đê Yên Nghĩa ngồi nói chuyện với nhau.

Về phía nhóm của Nhân, sau khi bỏ chạy đến ngã ba Ba La thì dừng lại. Bực tức về việc bị đuổi đánh, Nguyễn Quang Huy đã bàn bạc và rủ Đỗ Duy Nhân đi lấy hung khí tìm nhóm của Quân để đánh trả thù.

Tài liệu điều tra thể hiện, Huy và Nhân đã chở nhau tới phòng trọ của Phạm Quang Vinh để mượn hung khí. Đến nơi, bộ đôi vào trong gặp Vinh nói: “Anh Vinh ơi, cho em với thằng Nhân mượn đồ, bọn em vừa bị đánh”. Nghe Huy nói vậy, Vinh đã hỏi lại sự tình. Nghe xong, Vinh đã sang hàng xóm mượn 3 tuýp sắt có gắn dao chọc tiết lợn đưa cho Huy. Ngoài ra, Vinh còn lấy thêm một tuýp sắt gắn dao nhọn và rủ những người đang có mặt trong phòng mình đi tìm nhóm của Quân để trả thù giúp nhóm của Huy.

Sau đó, nhóm thanh niên trên chở nhau đi tìm nhóm của Quân. Tìm một hồi không thấy. Tuy nhiên, khi đang đứng, nhóm của Nhân vô tình nhìn thấy Nguyễn Văn Hoàng chở Nguyễn Văn Sanh đi ngược chiều về hướng thị trấn Chúc Sơn. Thấy vậy, Tô Trung Hiếu (người của nhóm Huy) hô: “Anh ơi, nó kìa”. Nghe tiếng hô, 8 người đi trên 4 xe máy quay đầu lại đuổi theo xe của Hoàng.

Bị đuổi, Hoàng lái xe chở Sanh bỏ chạy. Chạy được khoảng 1km thì cả hai dừng xe, bỏ chạy vào trong ngõ. Do nhanh chân, Sanh chạy được vào nhà dân nên trốn được. Trong khi đó, Hoàng chạy được một đoạn thì bị vấp ngã nên bị nhóm của Nhân đuổi kịp, xông tới dùng tuýp sắt gắn dao nhọn đâm, chém vào người.

Trong đó, Nhân chém một nhát vào bắp tay trái và đâm 1 nhát vào sườn trái của Hoàng. Hiếu chém 3 nhát vào tay trái và đâm 1 nhát vào đùi của Hoàng… Sau khi chém anh Hoàng xong, Nhân và nhóm của mình quay ra đầu ngõ. Tại đây, họ gặp Thiện đi xe máy chở Vinh cầm tuýp sắt tới. Nhân dựng xe máy của Hoàng lên rồi điều khiển xe cùng cả bọn đi về nhà trọ của Vinh để xe máy, cất hung khí. Đến rạng sáng 26/12/2018, Vinh yêu cầu Nhân mang xe máy do Nhân lấy được ra khỏi nhà trọ của Vinh. Lúc này, Vinh mang xe đi sửa rồi gửi bạn giữ hộ.

Về phía anh Hoàng, sau khi bị nhóm của Nhân chém đã được người dân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh Hoàng đã tử vong tại bệnh viện. 1, 2 ngày sau khi gây án, nhóm của Nhân đã tới cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Với hành vi trên, sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên án phạt bị cáo Đỗ Duy Nhân 18 năm tù về 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Nguyễn Quang Huy bị tuyên phạt 20 năm tù về tội “Giết người”. Các bị cáo còn lại bị tuyên từ 8 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đến 18 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.

Đọc thêm