Trả hồ sơ làm rõ nhiều tình tiết vụ “đại gia vàng giả” Phúc XO

(PLVN) - TAND TP.HCM vừa trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án Trần Ngọc Phúc (SN 1982, tên thường gọi: Phúc XO) và 8 đồng phạm về các hành vi chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy.
Trần Ngọc Phúc từng được biết đến là "đại gia vàng giả".
Trần Ngọc Phúc từng được biết đến là "đại gia vàng giả".

TAND TP.HCM yêu cầu Viện kiểm sát (VKS) cùng cấp xác định chủ nhân số ma túy thu giữ tại bàn trong phòng karaoke ở nhà hàng do Phúc XO làm chủ.

Ngoài ra, cơ quan xét xử yêu cầu VKS làm rõ việc xử phạt hành chính đối với em trai Phúc XO liên quan đến một số khẩu súng thể thao mà công an thu giữ. 

Trước đó, VKSND TP. HCM cáo buộc Phúc XO phạm tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy với khung hình phạt từ 7-15 năm tù.

Liên quan đến vụ án, Trần Ngọc Tài (SN 1985, em ruột Phúc) cùng 3 người khác bị đề nghị truy tố tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Phúc XO từng "vàng danh" một thời vì đeo nhiều vàng giả
 Phúc XO từng "vàng danh" một thời vì đeo nhiều vàng giả

Theo nội dung vụ án, quán karaoke của Phúc XO hoạt động tại số 29 Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM và để bảng hiệu kinh doanh là Karaoke XO Pharaon.

Nơi đây được biết đến là quán karaoke đẳng cấp, là tụ điểm của nhiều thành phần có tiền, và cả “dân bay lắc” lui tới cả ngày lẫn đêm. Nếu khách có nhu cầu sử dụng ma túy trong phòng, thì nhân viên phục vụ sẽ cung cấp dụng cụ sử dụng ma túy và sẽ phụ thu.

Khi quán karaoke của Phúc XO hoạt động được gần 2 năm, nhiều người dân đã phản ánh với chính quyền địa phương và Công an TP.HCM về việc karaoke XO do Phúc XO làm chủ thường xuyên tụ tập các đối tượng hình sự từ các nơi đến ăn chơi, phê ma túy, gây mất trật tự xã hội.

Rạng sáng 10/4/2019, Ban Chỉ huy PC02 chỉ đạo trinh sát Đội 2 phối hợp cùng Đội 6 và Đoàn liên ngành Văn hóa - Xã hội ập vào khám xét 15 phòng của quán karaoke XO trên đường Trường Chinh (quận 12, TP.HCM). Qua kiểm tra, công an tìm thấy nhiều ma túy tại các phòng.

Bên cạnh đó, khi khám xét tủ cá nhân của 2 nữ tiếp viên Trần Thị Quỳnh (SN 1993, quê Lâm Đồng) và Trần Thị Mộng Đang (SN 2001, quê Cần Thơ), Công an TP.HCM phát hiện có thuốc lắc nên cả 2 bị khởi tố tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Chiều 10/4/2019, Phúc XO được công an đưa về nhà riêng tại xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn, TP.HCM) để tiến hành khám xét nhà.

Ngoài ra, tại phòng ngủ của Trần Ngọc Tài, các trinh sát thu giữ thêm 20 viên thuốc lắc, 10 gói ma túy loại ketamine, cùng nhiều vũ khí như súng, đạn, kiếm, bình xịt hơi cay, áo giáp. Số vũ khí này Tài khai mua trên mạng và chưa sử dụng lần nào.

Trần Ngọc Phúc từng khá nổi tiếng trên mạng khi được mệnh danh là người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam. Tuy nhiên, khi bị bắt, Phúc khai nhận toàn bộ số vàng này là vàng giả và đeo nhằm mục đích quảng cáo cho quán karaoke. 

Đọc thêm