Trả lại tiền giả, lĩnh 6 năm tù

(PLO) - Hôm nay (25/11), TAND TP Hà Nội đã xét xử vụ án sơ thẩm đối với Thân Thị Đượm (SN: 1964, quê Bắc Giang) về tội Lưu hành tiền giả theo khoản 2, Điều 180 Bộ luật hình sự.
Trả lại tiền giả, lĩnh 6 năm tù
Bị cáo Thân Thị Đượm khai tại tòa, chiều 7/3/2014, khi đang ngồi uống nước tại Bến xe Mỹ Đình, TP Hà Nội thì có một thanh niên đến làm quen giới thiệu tên Tuấn quê ở Thái Nguyên tới gạ gẫm Đượm mua 12 triệu đồng tiền giả với giá 5 triệu đồng. Đượm kiểm tra trong ví chỉ có 3 triệu đồng nên đã mặc cả với Tuấn và được Tuấn đồng ý. Sau đó cả hai xin số điện thoại của nhau để giao dịch khi cần.
Cầm tiền trong tay, Đượm bắt xe lên Lào Cai để tiêu thụ số tiền giả. Đến tối cùng ngày, Đượm vào một nhà nghỉ trên địa bàn TP Lào Cai để qua đêm.
Khoảng 9h ngày 8/3/2014, Đượm vào một cửa hàng tạp hóa rồi sử dụng tiền giả để mua các mặt hàng như kẹo lạc, nước chè, thuốc lá, ngô luộc,… để được người bán hàng trả lại tiền thật.
Bằng thủ đoạn tương tự, Đượm đã tiêu thụ được 7 tờ tiền giả mệnh giá 200.000 đồng. Ngoài ra, Đượm còn nhiều lần sử dụng tiền giả để mua hàng nhưng không nhớ rõ cụ thể. Tổng số tiền giả mà Đượm đã tiêu thụ được là 4,9 triệu đồng.
Thấy một số tờ tiền giả mệnh giá 100.000 đồng bị hỏng, Đượm gọi điện hẹn Tuấn đến quán ăn tại phường Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội để trả lại tiền thì bị Công an kiểm tra và bắt giữ.
Trong phiên tòa hôm nay, Đượm khai là con thứ 5 trong gia đình quê ở Bắc Giang. Đây là lần thứ hai Đượm đứng trước vành móng ngựa.
Sau khi xem xét toàn diện, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thân Thị Đượm 6 năm tù theo đúng tội danh bị đưa ra truy tố./.

Đọc thêm