Tranh nhau làm “ca sỹ” vườn, người trọng thương, kẻ đi tù

(PLO) - Tranh nhau làm “ca sĩ” vườn tại một đám tiệc, hai nhóm thanh niên cùng xã xảy ra cự cãi, quyết tính thua đủ với nhau. Kẻ dùng dao, người cầm khúc cây lao vào hỗn chiến... 
Tranh nhau làm “ca sỹ” vườn, người trọng thương, kẻ đi tù
Tối đó (25/5), anh Nguyễn Văn Sơn (Vĩnh Xuân, Trà Ôn, Vĩnh Long) và hai người bạn cùng xã là Nguyễn Vĩnh Hội và Nguyễn Văn Nhí đi dự tiệc ở nhà ông Nguyễn Văn Tiếp (ấp Vĩnh Lợi). Dự tiệc hôm đó còn có những thanh niên cùng xóm là Nguyễn Văn Bu Lít (SN 1988,cùng xã) và Nguyễn Quốc Dương.
Sau chầu nhậu tưng bừng, gia chủ có tổ chức hát karaoke và mời thực khách tham gia. 
Có chút hơi men nên anh nào cũng phấn khích, muốn trổ tài làm “ca sĩ”. Nhưng vì sân khấu nhỏ và số lượng micro có hạn nên họ phải tranh giành nhau. Vì tranh nhau làm “ca sĩ” nên nhóm của anh Sơn xảy ra cự cãi với nhóm của Lít. Do được mọi người can ngan nên sau một hồi “khẩu chiến” thì hai nhóm ra về.
Tưởng chuyện thế là xong, ai dè lúc ra về hai bên lại gặp nhau trên đường rồi lời qua tiếng lại, lao vào đánh nhau. Hậu quả anh Sơn bị Lít chém nhiều nhát vào người, tổn hại sức khỏe 61%.
Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Bu Lít biện minh cho hành vi của mình là chỉ tự vệ chứ không có ý gây thương tích cho anh Sơn và anh Hội. Bởi lúc xô xát, nhóm của anh Sơn đông người hơn và có cầm theo khúc cây.
Để giải vây, Dương vào trong căn chòi lấy con dao (dài 45cm, lưỡi dao rộng 0,6cm, cán gỗ 17cm) đưa cho Lít để phòng vệ. (Con dao này Dương khai dùng để đào mồi cho cá ăn - PV). 
Trong lúc xô xát, Lít dùng dao chém vào lưng và bụng anh Hội 2 nhát. Lúc này, thấy nhóm của anh Hội đông người nên Lít bỏ chạy vào nhà người dân gần đó lẩn trốn.
Mọi việc có lẽ sẽ  dừng lại nếu anh Sơn không cầm khúc cây đi tìm Lít để đánh. Trong bóng tối, thấy có người tới Lít dùng dao tấn công, chém vào má, mắt làm anh Sơn gục xuống.
Khi thấy anh Sơn bất tỉnh, nhóm của Lít mới bỏ đi. Anh Sơn được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu nên thoát chết. Với hành vi trên, Cơ quan điều tra - Công an huyện Trà Ôn khởi tố Nguyễn Văn Bu Lít về hành vi “Cố ý gây thương tích”.
Quá trình điều tra, anh Hội từ chối giám định  thương tật và cũng không yêu cầu xử lý hình sự đối với Lít.
Sau giờ nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Bu Lít 6 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, ghi nhận bị cáo đã bồi thường cho người bị hại là anh Sơn 13,8 triệu đồng.
Phán quyết nghiêm khắc của phiên tòa không những dành cho bị cáo Lít mà còn có tác dụng cảnh báo đối với nhiều người, nhất là trong tình hình những thanh niên trẻ phạm tội đang có chiều hướng tăng và phức tạp ở các vùng nông thôn./.

Đọc thêm