Tranh tài sản thừa kế, mẹ chồng chết uất ức vì con dâu ngổ ngáo

(PLO) - Chồng chết, Mai chỉ đặt lên bàn thờ đúng hai chén cơm, thắp hai nén nhang rồi lặng lẽ thu dọn hành lý bỏ đi. Bẵng đi một thời gian, góa phụ quay lại gia đình chồng đòi tài sản, báo tin mình đã có mang với người chồng quá cố. Mẹ chồng cô gái này đã ngất xỉu tại chỗ, rồi qua đời vì uất ức.
Ảnh cưới của vợ chồng Tài - Mai.
Ảnh cưới của vợ chồng Tài - Mai.
Rắc rối vì lén đi đăng ký kết hôn
Ông Trần Văn Tuấn (SN 1940, ngụ ấp 6, xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) cho hay, ngày 26/1/2014, con trai của ông là Trần Thanh Tài (SN 1970) cưới vợ. 
Sáng ngày 22/4/2014, anh Tài đang đánh răng ở giếng thì đột ngột lăn ra sùi bọt mép, tử vong trên đường đi cấp cứu. Các bác sĩ tại bệnh viện tỉnh kết luận anh Tài bị đột qụy.
Từ ngày chồng mất, người vợ trẻ Võ Thị Mai (SN 1987) chỉ tới thắp nhang và đặt lên bàn thờ đúng hai chén cơm. Trong khi gia đình đang tất bật làm đám tang thì gia đình Mai sang, hỏi: “Thằng Tài chết rồi, giờ con gái tôi được hưởng những gì trong gia đình này?”. 
Đến ngày mở cửa mả cho chồng, góa phụ lặng lẽ thu dọn hành lý trở về bên ngoại không một lời từ biệt. Được biết sau đám cưới, anh Tài nhờ người chị vay vốn để mua một chiếc xe du lịch 7 chỗ “tặng” cho gia đình vợ. Bên cạnh đó, anh còn bỏ ra hơn 100 triệu để thuê mặt bằng, cho người vợ trẻ bán áo quần. 
Không lâu sau, khi chồng chết cô vợ bán chiếc xe du lịch 7 chỗ và sang lại cửa hàng áo quần.
Tháng 6/2014, Mai nói đã có bầu trước khi chồng chết và đòi gia đình chồng phải cho mình lấy chiếc xe du lịch 7 chỗ khác. Phần vì nghi con dâu nói dối, phần vì Mai quá đáng, luôn giở thói “được voi đòi tiên” để vòi vĩnh tiền nên ông Tuấn nhất mực từ chối.
Tuy nhiên, người đứng tên trong giấy đăng ký xe là anh Tài, vào thời điểm đăng ký xe, anh Tài chưa tổ chức đám cưới nhưng đã đăng ký kết hôn. Chính rắc rối này khiến cả các cơ quan chức năng cũng như gia đình ông Tuấn hết sức đau đầu. 
Trong bản khai tình trạng hôn nhân để đăng ký giấy tờ, làm thủ tục mua xe, anh Tài khai “độc thân”. Lúc đó, cả gia đình cũng không ai biết rằng anh Tài đã “lén lút” đi đăng ký kết hôn nên đã ủy quyền cho anh đứng tên, còn tất cả vốn liếng đều do ông Tuấn cùng con gái đi vay mượn.
Ông Tuấn kể: “Ngày 16/9/2013, tức là trước khi cưới 4 tháng, con trai tôi đã đi đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, chuyện này không có ai trong gia đình được biết. Bởi vậy hơn một tháng sau, khi làm thủ tục mua xe, tôi đã ủy quyền cho Tài đứng tên. Lúc đó, trong bản tự khai, Tài khai vẫn còn độc thân. Khi con tôi chết, Mai nói chiếc xe du lịch 7 chỗ tôi đang giữ là tài sản riêng của hai vợ chồng nên đòi lại.
Ngày trước, chính con gái và tôi đã thế chấp sổ đỏ với ngân hàng để vay vốn mua xe nên tôi không đồng ý. Tuy nhiên, Mai lấy lý do lúc đăng ký xe là lúc đã đăng ký kết hôn, tài sản đó thuộc về quyền thừa kế của Mai nên nhất quyết đòi cho bằng được. 
Khi không được gia đình tôi chấp nhận yêu cầu, Mai đã đâm đơn kiện đến tòa án huyện. Hiện Ban hòa giải của xã đã tổ chức hòa giải nhưng chưa mang lại kết quả gì”.
Tang mẹ, tang con chồng chất
Trong lần hòa giải tại trụ sở UBND xã Tân Thạch, cha chồng cho rằng Mai đã có hành động đập bàn vỗ ghế, chửi thề, văng tục. Ông Tuấn kể lại: “Hồi tháng 6/2014, khi xã mời hai bên ra để hòa giải, gia đình tôi cương quyết phản đối đề nghị của Mai, bà thông gia đã chửi mắng: “Tụi bây tóc xanh có, tóc bạc có, vậy mà phải đi lạy con gái tao. Tụi bây có mắt như mù, rước đĩ về làm vợ mà cũng không biết””. 
Ông Tuấn đăm chiêu kể về người con dâu ngổ ngáo
  Ông Tuấn đăm chiêu kể về người con dâu ngổ ngáo 
Bị con dâu cùng gia đình bên ngoại xúc phạm, bà Khiêm Ngọc Diễm (SN 1949, vợ ông Tuấn) ngất xỉu tại chỗ. Khi tỉnh dậy, bà cay đắng nói với chồng: “Tôi không còn mặt mũi nào để gặp bà con xóm giềng nữa”. Từ đó bà Diễm không bước chân ra ngoài. Đến tháng 8/2014, bà qua đời trong uất ức xen trầm cảm. 
Mâu thuẫn càng ngày càng cao, Mai càng tìm cách để thị uy với gia đình chồng. Trong khi đó, ông Tuấn nhất quyết đấu tranh, không đồng ý cho Mai lấy chiếc xe mà con trai ông đã đứng tên. Theo ông, không phải ông tiếc của, cũng không phải ham hố mà vì Mai đã không thực hiện trọn vẹn đạo nghĩa làm vợ. 
Chồng chết chưa đầy một tháng đã bỏ đi. Trong khi đó, tất cả số tài sản chung của hai vợ chồng, cô đã bán hết để lấy tiền tiêu xài. 
Mỗi khi đến gặp gia đình chồng, Mai đều có hai “vệ sĩ” xăm trổ đầy mình theo sau. Bởi vậy, chỉ nói chuyện được vài ba câu là Mai lại chửi thề, văng tục. Bên cạnh đó, có nhiều lần người phụ nữ này còn nhắn tin dọa chém dọa giết và đòi bắt cóc cháu ngoại của ông Tuấn. 
Hiện nay, cô con dâu nói với ông Tuấn đã có mang được 6 tháng, đứa bé trong bụng chính cô là con của Tài chứ không phải của ai khác. Tuy nhiên, sau những gì con dâu đối xử với gia đình mình, ông Tuấn chưa dám tin vào lời cô gái này. 
Ông nghẹn ngào: “Thật sự tôi không biết phải làm sao. Nếu đó là cháu ruột của tôi, tất nhiên tôi sẽ rất vui mừng và sẵn sàng chu cấp cho Mai nuôi cháu. Thế nhưng, Mai không đáng tin, lỡ cái thai ấy không phải của con trai tôi để lại thì sao”./.

Đọc thêm