Triệt phá đối tượng chuyên lừa đảo trực tuyến

(PLO) - Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) vừa phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm và trật tự xã hội (PC45) công an tỉnh Quảng Ninh triệt phá đối tượng chuyên lừa đảo trực tuyến Phùng Trần Ninh về hành vi "Sử dụng mạng Interrnet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".
Triệt phá đối tượng chuyên lừa đảo trực tuyến
Qua tiến hành điều tra xác minh hành vi vi phạm của đối tượng, trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2014,  đối tượng Phùng Trần Ninh  (trú tại số 64 tổ 5 khu 11 phường Việt Hưng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh)  đã lập ra hàng loạt các trang web http://xugame.biz, http://hackxuvip.com, http://hackgame.biz, http://xuzing.net, http://hacxumienphi.com, http://hackxugunny.net, http://hackxugunny.biz, http://hack-xu.org, http://hack-xu.info, http://napzing.org, http://napxuzing.org, http://napzingpay.org, http://payzing.biz nhằm lừa người chơi nạp tiền rồi chiếm đoạt toàn bộ số tiền đó. 
Tổng số tiền người chơi đã nạp vào các tài khoản do Ninh lập ra hơn 450 triệu đồng.
Đây là các trang web giả mạo để người chơi nghĩ là trang web chính thức của Công ty cổ phần VNG. Trang web có nội dung hứa hẹn cung cấp lượng tiền ảo gấp 10 lần lượng tiền khách hàng nạp vào. 
Nhưng trên thực tế, khi khách hàng nạp thẻ vào trang web của đối tượng thì không nhận được tiền như đã ghi.
Một trang Web giả mạo do Ninh lập nên
Một trang Web giả mạo do Ninh lập nên 
Đối tượng Phùng Trần Ninh  đã sử dụng 3 hình thức nạp thẻ trên các website giả mạo: nạp thẻ Zing xu của VNG, nạp thẻ Vcoin của VTC và nạp thẻ điện thoại.
Với những hành vi này, vừa qua Công an tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Phùng Trần Ninh về tội “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”. 
Đồng thời, CQĐT thông báo những bị hại (đã truy cập vào các trang web do Ninh tổ chức lập ra và bị chiếm đoạt) đến trình báo tại Phòng PC45 – Công an tỉnh Quảng Ninh để được đảm bảo quyền lợi.
Công ty cổ phần VNG đã nhiều lần ra cảnh báo người sử dụng không dùng tài khoản ZingID đăng nhập vào những website không rõ nguồn gốc, không tham gia các chương trình khuyến mãi trên các các website giả mạo, và thường xuyên theo dõi thông tin từ trang chủ, fanpage chính thức của công ty VNG. Khi phát hiện website giả mạo sản phẩm, dịch vụ của VNG, hãy thông báo về http://hotro.zing.vn/tiep-nhan-thong-tin-lua-dao.html để được hỗ trợ kịp thời. 
Các chương trình khuyến mãi của Công ty VNG đều được đăng ký/thông báo với Bộ Công thương, Sở Công thương và không có việc nhân viên VNG gọi điện yêu cầu khách hàng bỏ ra bất cứ chi phí nào để được nhận giải thưởng.

Đọc thêm