Triệt phá ổ nhóm đánh bạc “khủng” tại Nam Định

(PLO) - Thông tin từ Phòng CSHS, Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị này vừa triệt phá thành công một ổ nhóm đánh bạc khủng dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền. Đáng chú ý, để đảm bảo an toàn, sới bạc này trang bị cả súng đạn.
Triệt phá ổ nhóm đánh bạc “khủng” tại Nam Định

16h30’ ngày 30/3, hơn 100 CSHS và CSCĐ chia làm 4 mũi, bí mật áp sát nhà Dương Văn Sơn, 46 tuổi (ở Khu A, thị trấn Lâm, huyện Ý Yên).

Tại đây, lực lượng công an đã bắt quả tang 36 đối tượng đang tổ chức và tham gia đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa. Tang vật thu giữ được ở trên chiếu bạc khoảng 330 triệu đồng tiền mặt, 39 ĐTDĐ, 2 ô tô, 14 xe máy, nhiều dụng cụ để sử dụng đánh bạc như: bảng vị, quân bài, bát đĩa…

Qua điều tra, các đối tượng gồm Bùi Hữu Lý, 47 tuổi (biệt hiệu Lý “Thưởng”); Dương Doãn Thành, 28 tuổi; Phạm Văn Vượng, 56 tuổi (cùng trú tại thị trấn Lâm) đóng vai trò cầm đầu.

Các đối tượng bị bắt quả tang tại xới bạc.

Các đối tượng bị bắt quả tang tại xới bạc.

Ngoài ra, có 4 đối tượng làm nhiệm vụ canh coi; 2 đối tượng làm “tín dụng” cho sới (cho các con bạc vay tiền); Dương Trung Hải, 36 tuổi đóng vai trò làm “bảng vị”; Dương Bá Quân, 28 tuổi đóng vài trò làm “hồ lỳ”; Nguyễn Hữu Bình, 42 tuổi, giữ chân “xóc cái”; 24 người còn lại là các “con bạc” và đều là người huyện Ý Yên…

Điều đáng nói, ngoài tang vật thu giữ trong nhà chủ sới Bùi Hữu Lý (ở Phố Cháy, cùng thị trấn Lâm), cơ quan công an còn phát hiện, thu giữ nhiều hung khí, trong đó có 1 khẩu súng ngắn với 8 viên đạn trong băng và 1 bộ bát đĩa có gắn chíp điện tử để sử dụng chơi cờ bạc bịp.

Liên quan đến khẩu súng và 8 viên đạn, Bùi Hữu Lý khai mua từ năm 2012 của một đối tượng không rõ danh tính với giá 5 triệu đồng, với mục đích phòng thân khi đi làm ăn nhưng chưa sử dụng lần nào.

Được biết, trước đó, ổ nhóm đánh bạc này đã “lọt vào tầm ngắm” của PC45 Nam Định. Trong đó, Bùi Hữu Lý, một trong 3 kẻ cầm đầu được công an xác định là đối tượng côn đồ, nằm trong diện nghi vấn về hành vi sử dụng vũ khí quân dụng.

Đây là một ổ nhóm gồm nhiều con bạc trú tại huyện Ý Yên và các tỉnh lân cận; hoạt động trên quy mô lớn, tổ chức chặt chẽ, có lực lượng “phòng thủ” mạnh; việc đánh bạc thường diễn ra vào 2 ca, từ 15h-18h và từ 22h đêm hôm trước đên 1-2h sáng hôm sau…

Chủ sới thường sử dụng chính con cái, người thân trong gia đình làm nhiệm vụ canh coi, thu “tiền cửa” và làm “tín dụng đen” tại sới bạc. Nhiều côn đồ, cộm cán được chủ sới thuê làm nhiệm vụ bảo vệ.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ./.

Đọc thêm