Trộm 1,6 tỷ lĩnh 16 năm tù

(PLO) - Chỉ với đồ nề thô sơ: xà cầu, tuốc nơ vít, bình xịt hơi cay, Tuấn đã gây ra 5 vụ trộm với tổng tài sản 1,6 tỷ đồng.
Trộm 1,6 tỷ lĩnh 16 năm tù

Không nghề nghiệp ổn định, để có tiền ăn tiêu, Minh “hành nghề” đạo chích. Thế nên, mới ngoài 30 tuổi, Nguyễn Tuấn Minh đã kịp sưu tập cho mình 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và Cố ý gây thương tích.

“Đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma”, khoảng 10h ngày 29/5/2013, khi vừa “khoắng” tài sản của một nhà dân xong, Minh “ung dung” tẩu thoát. Trên đường trở về, Minh gặp Tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự, CA quận Cầu Giấy đang làm nhiệm vụ trên đường Phùng Chí Kiên, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Lo sợ bị phát hiện Nguyễn Tuấn Minh bỏ chạy.

Thấy Minh có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính, phát hiện trong người Minh có 1 điện thoại Iphone 4, 1 điện thoại Nokia, 1 đồng hồ đeo tay. Qua đấu tranh, Minh khai nhận đây là số tài sản vừa trộm cắp được.

Cũng theo lời khai của Minh, chỉ với những dụng cụ đơn giản: xà cầu, tuốc nơ vít, bình xịt hơi cay, Minh đã phá lồng sắt, bẻ song sắt cửa sổ, đột nhập vào nhà người dân sơ hở để lục soát, trộm cắp tài sản trót lọt 5 lần  trong khoảng thời gian từ  tháng 3/2011 đến 5/2013 với tổng tài sản khoảng 1,6 tỷ đồng.

Sau khi Minh bị bắt, vợ Minh đã thay chồng khắc phục 700 triệu đồng cho các gia đình bị Minh trộm cắp. Với những hành vi trên, sau giờ nghị án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Tuấn Minh 16 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.


Đọc thêm